Chiến lược marketing online của Lazada. Lazada là một trong những sàn thương mại điện tử dẫn đầu tại nước ta nói chung & Đông Nam Á nói riêng khi luôn ghi lại và xác nhận tốc độ tăng trưởng cao, độ phủ sóng lớn và sự tin tưởng của người mua lẫn người bán. Bài viết dưới đây mình sẽ sẻ chia tới các bạn chiến lược marketing online Lazada hiệu quả.
Vị thế của Lazada trên thị trường TMĐT Việt Nam

Lazada Việt Nam được Rocket thành lập năm 2012, là một sàn giao dịch thương mại điện tử, cung cấp sản phẩm trên nhiều ngành hàng không giống nhau như nội thất, điện thoại máy tính bảng, thời trang và phụ kiện, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, đồ chơi và đồ dùng thể thao.
Lazada đã chiếm được thị phần hàng đầu tại 4 trong số 6 thị trường khu vực Đông Nam Á, xếp thứ 2 tại Việt Nam và thứ 5 tại Singapore.
Rocket đã đầu tư vào thương mại điện tử, các dịch vụ taxi trực tuyến & các mảng bán hàng liên quan đến internet khác trên toàn cầu, tập trung vào những thị trường mà 2 đại gia điện tử – Amazon & Alibaba – vẫn chưa đi đầu. Mục đích chính của Rocket là Đông Nam Á, nơi có sức mạnh chi tiêu đang tăng mạnh nhờ sự “chống lưng” của nền kinh tế tăng trưởng.
Xem thêm: Social Marketing là gì? Bao gồm những loại hình nào?
Chiến lược marketing online của Lazada

Hợp tác với Influencer trong các cuộc cách mạng mua sắm
Phủ sóng các kênh Digital Marketing
Digital marketing (tiếp thị kỹ thuật số) hiện nay đang là một xu hướng vô cùng được ưa sử dụng trong các chiến dịch marketing và lazada cũng không nằm ngoài cuộc. Trong toàn bộ các chiến dịch của mình dù lớn hay nhỏ, lazada luôn phủ sóng trên tất cả các kênh digital marketing như tivi, báo online, báo giấy, từ khoá tìm kiếm trên Google, banner quảng cáo trên web, mạng xã hội, cho đến tin nhắn điện thoại.…
Bên cạnh đấy giao diện của lazada cũng thường xuyên thay đổi mỗi khi có chiến dịch marketing mới với những hình ảnh và thông điệp lôi cuốn giúp người sử dụng có thể nhận nhận biết chiến dịch của họ dễ dàng và tăng tỉ lệ chốt đơn.
Affiliate marketing – Kế hoạch phát triển khôn ngoan
Affiliate marketing (hay có cách gọi khác là tiếp thị liên kết) là phương thức tiếp thị dựa trên nền tảng Internet trong số đó một web sẽ quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ cho nhiều website khác mà được hưởng hoa hồng từ phương thức quảng bá này thông qua lượng kết nối của khách hàng thông qua web. Người tham gia thực hiện hoạt động tiếp thị liên kết sẽ được thanh toán hoa hồng tiếp thị khi giới thiệu được khách hàng mua sản phẩm hoặc yêu cầu khác hàng thực hiện một hoạt động bất kỳ theo quy định của chương trình tiếp thị.
Performance Marketing
Performance Marketing là tiếp thị dựa trên hiệu suất hiểu một cách đơn giản là cách doanh nghiệp triển khai kế hoạch marketing dựa trên hiệu quả mà nó mang lại.
Lazada là sàn thương mại và điện tử đã tiên phong đi đầu khi sử dụng hoạt động marketing này. Với marketing truyền thống, thì các thương hiệu làm rất là nhiều hoạt động quảng cáo và khó để có thể nhận xét chuẩn xác quảng cáo nào của mình là hiệu quả nhất, xây dựng được thương hiệu tốt và đem tới doanh thu cao mặc dù vậy mảng performance marketing đã giúp lazada giải quyết toàn bộ các vấn đề trên nhằm nâng cao hiệu quả quảng cáo.
Xem thêm: Lập tài khoản Lazada như thế nào? Bật mí 5 cách bán hàng trên Lazada
Tạm kết – Giải pháp marketing của Lazada

Với vị trí là một trong những đơn vị dẫn đầu thị trường TMĐT Việt Nam, Lazada đã & đang góp một phần đưa hình thức mua sắm trực tuyến phổ biến thêm nữa với người tiêu sử dụng Việt Nam, làm đòn bẩy cho sự phát triển kinh tế. Sự thành công của Lazada ngày hôm nay cho thấy thương hiệu này đã vận dụng hoạt động marketing của lazada & các công cụ marketing có hiệu quả, chứ không đơn thuần chỉ là chi tiền đầu tư.
Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Chiến lược marketing online của Lazada. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (m.zila.vn, repu.vn,…)