Tại các nước như Anh, Mỹ,… thì mạng xã hội instagram quen thuộc như Facebook vậy. Do đó, việc quảng cáo trên instagram sẽ là miếng mồi lớn cho những ai mong muốn kiếm tiền online, đặc biệt ở mảng affiliate marketing. Cùng mình tìm hiểu về phương thức marketing này thông qua bài viết dưới đây nhé!
Table of Contents
Tại Việt Nam, lượng người sử dụng kênh instagram tuy chẳng thể so với Facebook nhưng cũng đã dần được đông đảo các nàng trẻ tiếp nhận. những cá thể, công ty đang kinh doanh các mặt hàng hướng đến giới trẻ hãy tận dụng kênh instagram. Và đường nhiên nếu như chạy truyền thông marketing trên các ngành nghề khácc, mạng xã hội instagram không phải là mảnh đất hợp lý dành cho bạn.
Và dù bạn có đang khởi nghiệp ở Viet Nam hay bất kỳ đâu, cách quảng cáo trên instagram (Instagram ads) vẫn là một công cụ quảng bá tuyệt đối không nên BỎ QUA.
Những câu chuyện thành công từ mạng xã hội instagram ads không hề ít, chứng cứ rõ ràng đã có rất nhiều thương hiệu lớn trên toàn cầu nhờ mạng xã hội instagram quảng cáo mà thu về nhiều thành tựu.
Xem thêm: Social Marketing là gì? Bao gồm những loại hình nào?
Đầu tiên, để chạy quảng cáo trên instagram, bạn nên chọn mục tiêu của mình từ ba group mục đích lớn mà kênh instagram truyền thông marketing đề xuất:
Nếu bạn chọn “Awareness”, bạn có thể muốn thật nhiều người biết tới tên nhãn hiệu và sản phẩm/dịch vụ mà bạn bổ sung. Dĩ nhiên người sử dụng sẽ không ghé thăm một cửa hàng bất kỳ và đặt hàng mặt hàng. Họ luôn phải hiểu sâu về cửa hàng trước.
Nếu như bạn chọn “Consideration”, bạn muốn có đơn hàng tuy nhiên khách hàng sẽ không đặt hàng ngay tức thì tại giai đoạn này. bạn cần phải liên tục thúc đẩy sự hứng thú của họ. Hãy tích cực dùng các những video recommend sản phẩm, bài blog,… để thu hút người tiêu dùng.
Nếu như bạn chọn “Conversion”, bạn đã đến giai đoạn cuối cùng: giai đoạn thay đổi. Lúc này mục đích của bạn có khả năng share các thông tin như giá bán sản phẩm, các tất cả thông tin khuyến mãi, quà tặng,… nhằm dẫn dụ người tiêu dùng đặt mua sản phẩm.
Xem thêm: Chiến lược marketing online của Lazada
Đây là hình thức quảng cáo trên instagram đơn giản nhất. Bạn chỉ phải một tấm hình để có khả năng ads trên instagram. Bí quyết này bạn có khả năng sử đa phần các hình thức quảng cáo không giống nhau trên Facebook, không bị giới hạn như trước kia nữa.
Bạn có thể thấy trên góc phải bài đăng có chữ Sponsored (được tài trợ) chính là bài đăng được chạy ads trên kênh instagram.
Hay còn được nhắc đên là Carousel ads, tức là bài đăng của bạn gồm nhiều tấm hình, người tiêu dùng có khả năng kéo qua phía trái hoặc phải để coi nhiều hình ảnh, xác định được nhiều mẫu mã.
Bạn có khả năng thấy dưới đây từng hình có 1 dãy dấu chấm xanh, người dùng có khả năng kéo qua trái hoặc qua phải để coi hình ảnh sản phẩm của bạn, giúp họ có những lựa chọn hơn.
Tuy vậy, quảng cáo trên instagram với nhiều hình ảnh dùng được với tất cả hình thức chạy quảng cáo trên Facebook, trừ hình thức tác động qua lại (Engagement) ra thôi.
Xem thêm: Marketing Online Là Gì? Những Điều Cơ Bản Về Maketing Online
Instagram cho phép bạn tạo truyền thông marketing với clip một bí quyết giản đơn, khách hàng sẽ chào đón được hình ảnh sản phẩm trực quan hơn. nhiều khi xem ảnh nhiều thì họ lười lướt qua lướt lại.
Khi quảng cáo trên instagram với clip, mình chỉ bạn có thể truyền thông marketing với hình thức Tăng lượt coi video (Video Views).
Ngày nay, các mạng xã hội đang xu thế cho phép người sử dụng sử dụng story để đăng tải hình ảnh, clip. Hiện tại, đối với các kênh mạng xã hội, họ đang ưu tiên hiển thị ads story đến người dùng.
Story của instagram cũng giống story của kênh Facebook thôi. bạn sẽ thấy dưới đây của hình sẽ có chữ Sponsored (Được tài trợ), tức là hình này đang được chạy truyền thông marketing trên instagram với story.
Tuy nhiên, chỉ có hình thức quảng cáo Reach (Tăng lượt tiếp cận) mới có khả năng chạy được truyền thông marketing trên instagram với cách này.
Nếu bạn đã từng tiếp cận tới kênh Facebook marketing thì bảo đảm kênh instagram marketing sẽ không làm bạn bỡ ngỡ. Để giúp quảng cáo tiếp cận đúng người, bạn cần chi tiết một số nội dung sau:
Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn biết thêm nhiều kiến thức về quảng cáo trên instagram. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!
Nhật Minh – Tổng hợp & Bổ sung
Nguồn tham khảo: (thanhthinhbui.com, rentracks.com.vn,…)