Có một cách chào hàng thú vị và thu hút được thật nhiều khách hàng thì đúng là không còn gì bằng nữa. Nhưng không phải ai cũng biết cách chào trực tiếp sao cho thú vị và câu dẫn được khách hàng đúng cách. Hôm nay, socialmarketing.vn có bài viết Tổng hợp những cách chào hàng trực tiếp thu hút khách hàng đến không ngờ. Hãy cùng theo dõi nhé.
Tạo một mối quan hệ giữa hàng hóa và khách hàng
Tạo một mối liên kết giữa hàng hóa và khách hàng. Cho quý khách hàng thấy hàng hóa sẽ khắc phục vấn đề của họ như thế nào, trả lời các câu hỏi của họ về sản phẩm (nếu có).
Hãy hãy nhờ rằng bạn cần phân tích những tiện ích mà hàng hóa thực sự có thể đem lại chứ không phải đi giới thiệu về tính năng của hàng hóa. Đừng quên nói cho họ biết những thứ họ chỉ có thể nhận được khi mua hàng của bạn.
Xem thêm Hướng dẫn bán hàng qua điện thoại hiệu quả mới nhất 2020
Mọi quý khách hàng đều quan trọng
Một trong kỹ năng bán hàng trực tiếp mọi nhân viên bán nhỏ lẻ không thể bỏ qua, đó là sự thừa nhận tầm quan trọng của mọi khách hàng.
Thiếu sự thừa nhận từ nhân viên bán nhỏ lẻ là 1 trong nguyên do thực hiện khách hàng không muốn quay lại cửa hàng của bạn lần nào nữa.
Lời chào là ấn tượng đầu tiên mà quý khách hàng nhận được khi bước chân vào cửa hàng của bạn, do đó, hãy thực hiện thật tốt điều đó.
Thay vì chào khách theo kịch bản có sẵn, hãy cân nhắc và thay đổi bằng các lời chào cụ thể hơn. Điều này giúp bạn củng cố tên thương hiệu của bản thân mình với người tiêu dùng, đồng thời khuyến khích nhân viên theo dõi, nắm bắt tâm lý trước khi khởi đầu giao tiếp với người tiêu dùng.
Phương pháp khích tướng
Tục ngữ có câu ”khách hàng luôn đúng”. Nhân viên sale trực tiếp cùng giúp quý khách hàng ”soi mói” hướng đến về sản phẩm thì họ càng mua hàng hóa nhiều hơn, cho nên “Thỉnh tướng không bằng khích tướng”.Một số khách hàng sau khi được nhân viên bán hàng giới thiệu hàng hóa trong lòng cũng đã xiêu nhưng ngoài miệng vẫn chê này trách nọ, cũng có thể họ chỉ muốn nói các lời này để nhân viên bán hàng nhận thấy thiếu tin tưởng, từ đó sẽ hạ giá cho mình.
Cho nên nhân viên bán hàng không được sợ khách hàng bắt bẻ. Gặp hoàn cảnh này các bạn có thể dùng phương pháp khích tướng. Ví dụ bạn có thể nói rằng ”Nếu anh nhận thấy không tiếp nhận được, thì anh có thể suy nghĩ thêm, hôm khác chúng ta sẽ nói chuyện sau!”. Như thế, người tiêu dùng dễ bị khích tướng, từ đó thúc đẩy mua ngay.
Chú trọng đến năng lực sale lần thứ hai
Tạo dựng mối quan hệ
Tôn trọng, cởi mở, dễ dàng sử dụng
Đối với nhân viên sale dù là trong bất cứ hình thức sale nào thì người sử dụng luôn là thượng đế. Bạn cần tỏ ra tôn trọng người tiêu dùng, tôn trọng ý kiến riêng của khách và đàm phán những đòi hỏi, yếu tố có lợi nhất cho các bên. Lúc nào bạn cũng phải tươi cười, niềm nở để tạo cảm giác thoải mái với người tiêu dùng. Bạn phải tùy cơ ứng biến, phải tìm ra giải pháp thuận lợi nhất cho cả hai bên, trách làm phật ý người sử dụng và quan trọng làm giảm làm thiệt hại đến doanh nghiệp. Thái độ cực kì quan trọng, nó là nhân tố quyết định để bạn lấy cảm tình và sự quan tâm của khách hàng, giúp lôi kéo người tiêu dùng về phía mình.
Xem thêm Hướng dẫn viết bài chuẩn seo mới nhất 2020
Kỹ năng bán hàng trực tiếp là cả một kho tàng mà bản thân bạn cần phải học hỏi, khám phá qua quá trình làm việc và tích luỹ các kinh nghiệm, qua việc giải quyết tình huống gặp phải trong lúc sale. Để trở thành một người sale xuất sắc, có nhiều kỹ năng bán hàng trực tiếp ở trình độ cao, không thể không bạn nên khôn ngoan và tinh ý hơn nhiều.
Hồng Quyên – Tổng hợp
Tham khảo ( SUNO, MISA, WebDoctor.vn,…)