• SOCIAL MARKETING
    • Facebook Marketing
    • Zalo Marketing
    • Instagram Marketing
    • Youtube Marketing
    • Mạng xã hội khác
  • KINH DOANH ONLINE
    • Kiến thức khởi nghiệp
    • Chiến lược & Định vị
    • Quảng cáo & Truyền Thông
    • Kinh nghiệm bán hàng
    • Chăm sóc khách hàng
    • Mẹo bán hàng hay
  • KIẾN THỨC CHUNG
  • CÔNG CỤ MARKETING
  • TÀI LIỆU MARKETING
    • Khóa học
    • Sự kiện
    • Tài liệu hay
  • TIN TỨC
No Result
View All Result
  • SOCIAL MARKETING
    • Facebook Marketing
    • Zalo Marketing
    • Instagram Marketing
    • Youtube Marketing
    • Mạng xã hội khác
  • KINH DOANH ONLINE
    • Kiến thức khởi nghiệp
    • Chiến lược & Định vị
    • Quảng cáo & Truyền Thông
    • Kinh nghiệm bán hàng
    • Chăm sóc khách hàng
    • Mẹo bán hàng hay
  • KIẾN THỨC CHUNG
  • CÔNG CỤ MARKETING
  • TÀI LIỆU MARKETING
    • Khóa học
    • Sự kiện
    • Tài liệu hay
  • TIN TỨC
No Result
View All Result

Cách nhận biết khách hàng tiềm năng

ATP by ATP
08/11/2021
in Chiến lược & Định vị, Kinh nghiệm bán hàng
0
Cách nhận biết khách hàng tiềm năng

Cách nhận biết khách hàng tiềm năng. Bạn có biết, có rất nhiều hình thái khác nhau trong phân định khách hàng tiềm năng? Thực tế, không phải ai có nhu cầu thì người đấy sẽ là khách hàng tiềm năng của bạn. Bài viết ngay sau đây sẽ giải đáp mọi thắc mắc tới các bạn.

Table of Contents

Toggle
  • Khách hàng tiềm năng là gì?
  • Cách nhận biết khách hàng tiềm năng
    • Tận dụng mạng xã hội chuyên nghiệp
    • Phỏng vấn những khách hàng hiện tại của bạn
    • Làm quen với Nhân khẩu học
    • Luôn hào hứng trước mọi thông tin hữu ích
    • Khách hàng đầy tiềm năng gặp vấn đề hay mối lo lắng mà sản phẩm & dịch vụ của bạn sẽ hóa giải được.
    • Tìm kiếm thông qua các sự kiện
  • Dấu hiệu biết được khách hàng không tiềm năng

Khách hàng tiềm năng là gì?

Cách nhận biết khách hàng tiềm năng
Cách nhận biết khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng là những người chưa trả tiền để mua sản phẩm của bạn. Thế nhưng họ có nhu cầu và sẵn sàng trả tiền cho sản phẩm hay dịch vụ nếu bạn đáp ứng được nhu cầu của họ.

Xem thêm: Thủ thuật tìm kiếm khách hàng online hiệu quả không phải ai cũng biết

Cách nhận biết khách hàng tiềm năng

Cách nhận biết khách hàng tiềm năng
Cách nhận biết khách hàng tiềm năng

Tận dụng mạng xã hội chuyên nghiệp

Sử dụng các mạng chuyên nghiệp chính như Facebook, Zalo và cố gắng tìm các mạng khác, dành riêng cho ngành mà khách hàng tiềm năng của bạn sẽ ở đấy.

Mạng xã hội sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn hiểu được nhiều thứ hơn về những sở trường hoặc thị hiếu của khách hàng trong nhiều trường hợp, cho bạn thời cơ đặt câu hỏi họ và nhận được lời giải thích thực tế, toàn diện để hiểu rõ và nắm bắt nhu cầu của họ. Các kênh mạng xã hội này cũng là một cách tuyệt vời để nâng cao chất lượng dữ liệu của bạn & tìm kiếm được khách hàng tiềm năng cho bạn & doanh nghiệp.

Phỏng vấn những khách hàng hiện tại của bạn

Đây chính là nguồn thông tin tuyệt vời vì họ là những người đã mua hàng từ bạn & tương đối dễ tiếp xúc.

Ngoài việc trao cho bạn những thông tin cần thiết về quá trình ra quyết định của họ, phỏng vấn khách hàng còn cung cấp nội dung để viết ra các case study để thuyết phục người có khả năng mua hàng.

Bên cạnh phỏng vấn 1-1, bạn sẽ làm khảo sát khách hàng, hoặc làm bàn cãi nhóm tập trung.

Làm quen với Nhân khẩu học

Điều đầu tiên và quan trọng nhất để xác định thị trường mục đích của bạn là tạo hồ sơ nhân khẩu học về khách hàng của bạn. Nhóm tuổi, giới tính, vị trí, trạng thái hôn nhân, nghề nghiệp và thu nhập hàng năm là những điều căn bản để bắt đầu.

Ví dụ: một thương hiệu quần áo tung ra dòng áo quần năng động sẽ xác định khách hàng của mình là các cô gái trẻ và phụ nữ từ 15-25 tuổi, một thương hiệu đồ uống tung ra loại nước tăng lực sẽ xác định khách hàng mục đích của mình là nam giới từ 18-30 tuổi trở lên.

Luôn hào hứng trước mọi thông tin hữu ích

Người có khả năng mua hàng có triển vọng thường rất chăm chú lắng nghe những thông tin được môi giới cung cấp. Đồng thời, họ cũng không giấu được sự vui sướng, hào hứng khi nhận được một thông tin khuyến mãi hay một lời mời sự kiện.

Sẵn sàng gặp gỡ và thiện chí cộng tác là dấu hiệu cho chúng ta thấy đó là người có khả năng mua hàng có tỷ lệ chuyển đổi lớn. Điều này sẽ giúp ích cho bạn linh động & thoải mái hơn trong việc vận hành vòng tròn mua bán, đẩy mạnh việc trao đổi sản phẩm về tay khách hàng.

Khách hàng đầy tiềm năng gặp vấn đề hay mối lo lắng mà sản phẩm & dịch vụ của bạn sẽ hóa giải được.

Nếu như bạn đang cung cấp một dịch vụ cá nhân hoặc dịch vụ tuyển dụng nhân sự, tổn thương có thể là sự vắng mặt của một người tài năng ở vị trí chủ chốt để tạo điều kiện cho công ty hoạt động có kết quả tốt hơn. Nếu khách hàng tiềm năng cảm nhận thấy hoàn toàn hài lòng khi làm việc với nhà phân phối sản phẩm & dịch vụ hiện tại, & bạn không thể tạo điều kiện cho họ phát hiện ra rằng vấn đề nào đó trong đời sống của họ có thể trở nên tốt hơn rất là nhiều nếu dùng sản phẩm và dịch vụ của bạn, thì vị khách hàng này chẳng phải là khách hàng tiềm năng của bạn nữa.

Tìm kiếm thông qua các sự kiện

Các hội chợ, sự kiện, triển lãm hoặc workshop cũng là nơi khai thác, tìm kiếm tối ưu khách hàng tiềm năng nhất. Vì khi khách hàng có nhu cầu, họ mới tìm đến & tham khảo thông tin sản phẩm được giới thiệu ở đây. Vì như thế, doanh nghiệp dễ dàng giao tiếp đối tượng mua hàng tiềm năng hơn so với các kênh tìm kiếm khác.

Xem thêm: Những kỹ năng chăm sóc khách hàng cần thiết, bạn nên biết

Dấu hiệu biết được khách hàng không tiềm năng

Cách nhận biết khách hàng tiềm năng
Cách nhận biết khách hàng tiềm năng
  • Một khách hàng yêu cầu bạn trả lời Email của họ lúc 7:30 tối thứ 7(Trừ khi bạn thích bị làm chủ bởi khách hàng hay cố gắng thuyết phục các nhu cầu phi thực tế thì bạn có thể không muốn làm việc với các kiểu khách như vậy đâu.)
  • Một khách hàng đề cập về việc ước muốn thuê bạn, tuy vậy sau đó lại đề xuất trả cho bạn bằng các hình thức khác ngoài tiền mặt hoặc yêu cầu giảm giá trả trước. (Bạn có thể tưởng tượng ra được loại những mối quan hệ làm việc như thế sẽ trở nên như nào.)
  • Một khách hàng nói rằng họ cần kết quả ngay lập tức nếu không công ty của họ sẽ chìm nghỉm. (Theo kinh nghiệm của tôi, những khách hàng này hóa ra là những người không thể vui vẻ khi làm việc cùng. Vì họ xem bạn & lời đề nghị của bạn như sự sống của họ. Đừng chấp nhận trở thành người cứu rỗi cuộc đời cho ai đó.)

Xem thêm: Tại sao ứng dụng chăm sóc khách hàng cần thiết với các doanh nghiệp?

Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Cách nhận biết khách hàng tiềm năng. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo nguồn: (innocom.vn, ieit.vn,…)

Previous Post

Các kỹ năng cần thiết trong cuộc sống giúp bạn dễ dàng thành công

Next Post

Kỹ năng đàm phán là gì? Vai trò cả kỹ năng đàm phán

Nâng tầm kiến thức về các phương pháp làm social marketing, bán hàng online… Tại đây, các bạn có thể học thêm nhiều kinh nghiệm khác nhau từ những người thành công.

Chuyên mục

  • Công cụ marketing
  • Kinh doanh online
  • Youtube Marketing
  • Instagram Marketing
  • Zalo Marketing
  • Facebook Marketing

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Phát live stream miễn phí
  • Quản lý fanpage miễn phí
  • Thiết kế Website trọn gói
  • Học kinh doanh, Marketing

Liên kết

  • Cẩm nang việc làm
  • Top chủ đề
  • Chợ cư dân
  • Kinh doanh gì
  • Kênh bất động sản
  • Cộng đồng marketing

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Social Marketing DMCA.com Protection Status

No Result
View All Result
  • SOCIAL MARKETING
    • Facebook Marketing
    • Zalo Marketing
    • Instagram Marketing
    • Youtube Marketing
    • Mạng xã hội khác
  • KINH DOANH ONLINE
    • Kiến thức khởi nghiệp
    • Chiến lược & Định vị
    • Quảng cáo & Truyền Thông
    • Kinh nghiệm bán hàng
    • Chăm sóc khách hàng
    • Mẹo bán hàng hay
  • KIẾN THỨC CHUNG
  • CÔNG CỤ MARKETING
  • TÀI LIỆU MARKETING
    • Khóa học
    • Sự kiện
    • Tài liệu hay
  • TIN TỨC