Facebook là một trong những mạng xã hội nổi tiếng và có lượng người dùng lớn trên thế giới vì vậy tiềm năng mà nền tảng này mang lại là vô cùng lớn. Việc sử dụng Facebook để mang lại lợi ích kinh doanh được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng, đặc biệt xu hướng sử dụng CRM Facebook phát triển vô cùng mạnh mẽ. Vậy crm facebook là gì và lợi ích của CRM facebook mang lại cho doanh nghiệp ra sao? Nếu bạn đọc đang tìm hiểu câu trả lời cho các câu hỏi này thì hãy xem ngay nội dung dưới đây.
CRM facebook là gì?
CRM facebook là một khái niệm để ám chỉ việc doanh nghiệp tích hợp phần mềm CRM với ứng dụng Facebook. Thông qua CRM Facebook, doanh nghiệp có thể kết nối với khách hàng một cách nhanh chóng nhờ vào các chiến dịch quảng cáo trên facebook. Ngoài ra, việc nâng cao tìm kiếm khách hàng tiềm năng sẽ giúp doanh nghiệp đạt được tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn.
Như mọi người đã biết thì CRM chính là một trong những phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp quản lý khách hàng cực kỳ hiệu quả giúp giảm thiểu thời gian vận hành của tổ chức cũng như tối ưu hóa hoạt động bán hàng, gia tăng doanh thu.
Việc kết hợp CRM và Facebook là hoạt động vô cùng quan trọng và cần thiết trong cuộc sống hiện nay khi mà xu hướng sử dụng mạng xã hội cũng như tích hợp công nghệ vào kinh doanh được nhiều doanh nghiệp ứng dụng.
Xem thêm khái niệm về CRM cũng như lợi ích mà CRM mang lại cho doanh nghiệp tại đây: https://bizfly.vn/techblog/crm-la-gi.html
Lợi ích khi tích hợp CRM Facebook cho doanh nghiệp
Với việc tích hợp ứng dụng Facebook vào phần mềm CRM thì doanh nghiệp sẽ đạt được những lợi ích như sau:
Quản lý data khách hàng tự động
Thay vì mất thời gian khi sử dụng các công cụ truyền thống như Excel, Google Sheet thì việc sử dụng CRM Facebook giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi, cập nhật thông tin nhanh chóng. Đặc biệt, dữ liệu sẽ được tích hợp tự động từ các kênh mà người quản trị không cần mất thời gian ngồi nhập thủ công vào phần mềm.
Tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng
Thông qua các chiến dịch trên Facebook, doanh nghiệp có thể nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách tự động. Khách hàng khi tương tác với các bài viết hay để lại thông tin trong form đăng ký trên website đều sẽ được thu thập vào phần mềm CRM.
Đội ngũ nhân viên marketing không cần phải lúc nào cũng túc trực ở trên facebook hay website để tiếp cận khách hàng mà hoạt động này được diễn ra một cách tự động từ đó việc tương tác với khách hàng diễn ra nhanh chóng, hiệu quả hơn.
Duy trì mối quan hệ với khách hàng
Không những giúp doanh nghiệp thu thập và quản lý thông tin khách hàng hiệu quả mà Facebook CRM còn mang đến khả năng đo lường mức độ quan tâm, yêu thích của khách hàng thông qua việc đo lường số lượng khách hàng đọc tin nhắn, phản hồi tin, bỏ qua tin nhắn hay chặn tin…Từ đó doanh nghiệp có thể nắm bắt rõ ràng nhu cầu, mong muốn của khách hàng để đưa ra phản hồi chính xác, phù hợp.
Tiết kiệm thời gian triển khai
Khi sử dụng CRM Facebook, doanh nghiệp có thể tiết kiệm tối đa thời gian triển khai của quá trình bán hàng từ tìm kiếm, thu thập thông tin khách hàng, tương tác, tư vấn và chăm sóc sau bán. Ngoài ra, sử dụng CRM Facebook giúp doanh nghiệp không bỏ sót bất kỳ khách hàng nào từ đó không mất nhiều thời gian chăm sóc khách hàng.
Như vậy, trên đây là một số thông tin cơ bản mà chúng tôi đã tổng hợp và tham khảo được từ các nguồn như Bizfly để đưa ra cho bạn đọc khái niệm chính xác nhất về thuật ngữ CRM Facebook từ định nghĩa cho đến lợi ích khi triển khai. Hy vọng thông qua bài viết này mọi người đã có thể nắm bắt rõ hơn cũng như có thể đưa ra phương án áp dụng phù hợp nhất.
Mọi thông tin có trong bài viết được tham khảo tại nguồn: CRM Facebook là gì? Lợi ích khi tích hợp CRM vào facebook