Seo content là gì? nội dung SEO hiện đang là một nghề cực kì hot, đây là một vị trí không thể thiếu trong các doanh nghiệp bởi đã kinh doanh trên nền tảng online, đã có website thì không thể thiếu content seo. Hãy cùng tìm và phân tích thêm nhiều thông tin hơn về seo qua bài viết dưới đây nhé!
Seo content là gì?

Nội dung trên website được tạo ra, tốt nhất để tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm (như Google). Thông tin seo được viết để tốt nhất xung quanh một vài từ khóa (keyword) chi tiết. Nội dung SEO chính là yếu tố hàng đầu mà Google dựa vào đó để thứ hạng trên trang kết quả tìm kiếm.
Dễ hiểu hơn về SEO content truyền thông. Tôi sẽ phân tích ý nghĩa từng cụm và đây là ý nghĩa của nó:
- “SEO” nhắc đến việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hoặc các bước giúp tối ưu hóa trang website để mọi người dễ dàng tìm thấy thông qua các công cụ tìm kiếm như Google.
- Còn “Content”, bạn có thể hiểu đấy là tất cả thông tin tồn tại trên site và được toàn bộ mọi người tiếp nhận trong lúc truy cập.
Đến đây, bạn hoàn toàn hiểu seo nội dung là gì rồi phải không nào. Chúng ta cùng tìm hiểu: mối quan hệ giữa SEO và nội dung truyền thông nhé!.
Xem thêm Tổng hợp các loại SEO, các hình thức SEO hiện nay, loại nào tối ưu nhất
Nội dung SEO và nội dung marketing
Con người vẫn thường quan niệm rằng content SEO và content marketing là một. Đến nay thì hai định nghĩa gần như đã hoà trộn vào nhau. Tuy vậy, để sở hữu hậu quả này, cả content seo và nội dung marketing đều đã trải qua một quãng thời gian tách biệt nhau.
Trước đây
– Seo content là gì? Nội dung SEO: Đơn thuần là dạng content được viết theo bộ từ khoá SEO. Mục tiêu của content SEO là tăng lượt truy cập cho site, tăng chuyển đổi từ đó thúc đẩy việc sale trên web.
Mặc dù viết content như này sẽ cam kết việc tăng xếp hạng trên trang SERPs và tốt cho website. Tuy vậy, xét về sự thân thiện với người dùng thì đa phần nội dung seo chưa làm được vì cấu trúc vẫn bị cứng nhắc theo form SEO, đôi lúc khiến người đọc cảm thấy bị “nhét chữ” rất khó chịu.
– Nội dung marketing: nhiệm vụ của của nội dung truyền thông là truyền thông marketing và tiếp thị sản phẩm từ đó truyền bá thương hiệu rộng rãi ra thị trường. Nội dung marketing có khả năng xuất hiện ở bất cứ đâu: MXH, các kênh video, site (blog)…
Nhìn bao quát content truyền thông không ràng buộc về lối hành văn, chỉ cần thông tin có sức hút là được. Vậy có thể xét về tổng thể văn phong của nội dung marketing rất gần gũi với khách hàng. Tuy nhiên, content marketing sẽ khó có thể viral được nếu không có thứ hạng tốt.
Hiện nay
Chủ đạo vì nội dung seo và content marketing đều thiếu những điều mà đối phương có vì thế sau một thời gian nhất định mọi người đã kết hợp content marketing và nội dung SEO lại với nhau để sản sinh ra một thông tin vừa dễ tăng xếp hạng trên Google, vừa thân thiện với người sử dụng thử.
Sự khác nhau căn bản giữa SEO và nội dung truyền thông

SEO thiên về kỹ thuật với trọng điểm là thiết kế và cấu trúc trang website. SEO có sự liên quan đến việc giúp cho một trang web dễ dàng sử dụng hơn với người sử dụng, dùng các từ khóa có liên quan, tối ưu hóa siêu dữ liệu và xây dựng các liên kết chất lượng cao. Toàn bộ những việc làm này làm việc cùng nhau để giúp mỗi trang website xếp hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm cho các cụm từ tìm kiếm chi tiết.
Mặt khác, nội dung marketing liên quan đến việc xuất bản nội dung có ích trên trang website, blog và account truyền thông xã hội của bạn để quyến rũ và giữ đối tượng của bạn và cuối cùng thúc đẩy sự quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Những loại seo content rộng rãi
Nội dung SEO thường được nhắc tới với những loại hình rộng rãi dưới đây:
Trang mặt hàng (Product Page)
Đối với bất kỳ trang thương mại và điện tử bán lẻ nào, trang sản phẩm chủ đạo là một trong những điểm quyến rũ người sử dụng. Một trang sản phẩm tốt có thể vừa là nội dung cho SEO, vừa là nội dung cho PPC.
Xem thêm Bạn không biết Guest Post thì đừng nghĩ tới việc SEO thành công?
Bài post trên Blog (Blog Post)
Seo content là gì? Blog Post là một trong những loại content SEO hợp nhất để ứng dụng các kỹ thuật viết bài chuẩn SEO đạt kết quả tốt. Các bài post trên Blog hấp dẫn và có những khả năng quyến rũ liên kết hơn các trang mặt hàng. Blog Post còn là nơi tuyệt vời để tạo ra độ uy tín và thể hiện chuyên môn, sự am hiểu của bạn về lĩnh vực đang kinh doanh.
Bài báo (Article)
Bài báo, bài phỏng vấn hoặc bài đăng nổi bật. Đây là loại content SEO chính bạn có thể tìm được trên đa phần các website kiểu báo hoặc tạp chí.
Bài hướng dẫn (Guide)
Thuộc một phần thông tin dài giải thích chi tiết cách hành động điều gì đó. (Các hướng dẫn hay được chia thành nhiều trang). Bạn có khả năng đăng hướng dẫn chi tiết trên site hoặc đăng bản tóm tắt đoạn trích.
Dạng danh sách (List)
Danh sách thật sự chỉ là một loại bài báo (Article) hoặc bài đăng trên Blog (Blog Post). Tuy nhiên cách trình bày giống như một danh sách liệt kê. Tiêu đề của những bài seo content truyền thông dạng này hay được viết như: “Top 20 câu hỏi phỏng vấn hàng đầu, thường xuyên hỏi nhất năm 2021”. Hoặc là “15 mẹo, kinh nghiệm để trúng tuyển phỏng vấn xin việc”.
Loại hình seo nội dung truyền thông này cũng dễ được Google cho hiển thị ở dạng Featured Snippet (những đoạn văn bản ngắn xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm Google), từ đấy giúp bài viết nhận về lượng Click nhiều hơn khi được tìm thấy trên trang kết quả tìm kiếm.
Xem thêm Seo Marketing Online Là Gì? Vai Trò Của Seo Trong Marketing
Infographics

Seo content là gì? Đây là content được trình bày dưới dạng hình ảnh chứa nhiều dữ liệu (thường dưới dạng đồ thị hoặc biểu đồ) về một topic độc nhất. Infographics sẽ giúp bạn Rack lên nhiều lượt coi và bí quyết liên kết. Tuy nhiên, điểm hạn chế khi sử dụng nội dung này là một công cụ tìm kiếm chẳng thể đọc được nội dung.
Qua bài viết trên đây Socialmarketing.vn đã cung cấp các thông tin về Seo content là gì? Nội dung SEO và nội dung marketing. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ có những thông tin hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Lộc Đạt – Tổng Hợp
Tham khảo ( gtvseo.com, www.toponseek.com, … )