• SOCIAL MARKETING
    • Facebook Marketing
    • Zalo Marketing
    • Instagram Marketing
    • Youtube Marketing
    • Mạng xã hội khác
  • KINH DOANH ONLINE
    • Kiến thức khởi nghiệp
    • Chiến lược & Định vị
    • Quảng cáo & Truyền Thông
    • Kinh nghiệm bán hàng
    • Chăm sóc khách hàng
    • Mẹo bán hàng hay
  • KIẾN THỨC CHUNG
  • CÔNG CỤ MARKETING
  • TÀI LIỆU MARKETING
    • Khóa học
    • Sự kiện
    • Tài liệu hay
  • TIN TỨC
No Result
View All Result
  • SOCIAL MARKETING
    • Facebook Marketing
    • Zalo Marketing
    • Instagram Marketing
    • Youtube Marketing
    • Mạng xã hội khác
  • KINH DOANH ONLINE
    • Kiến thức khởi nghiệp
    • Chiến lược & Định vị
    • Quảng cáo & Truyền Thông
    • Kinh nghiệm bán hàng
    • Chăm sóc khách hàng
    • Mẹo bán hàng hay
  • KIẾN THỨC CHUNG
  • CÔNG CỤ MARKETING
  • TÀI LIỆU MARKETING
    • Khóa học
    • Sự kiện
    • Tài liệu hay
  • TIN TỨC
No Result
View All Result

Định vị thương hiệu là gì? Làm cách nào để định vị thương hiệu?

ATP by ATP
11/05/2021
in Chiến lược & Định vị, Kiến thức Kinh doanh
0
Định vị thương hiệu là gì? Làm cách nào để định vị thương hiệu?

Khi mở một thương hiệu bất kỳ, bạn nên chú tâm đến quá trình định vị thương hiệu. Cùng tìm hiểu dưới bài viết này nhé!

Định vị thương hiệu (Brand Positioning) là gì?

Là vị trí mà cá nhân hoặc tổ chức sở hữu trong nhận thức của khách hàng, nó giúp thương hiệu khác biệt với các đối thủ cạnh tranh. Được thực thi bằng chiến lược tiếp thị giúp thương hiệu tạo nên sự khác biệt.

Định vị thương hiệu (Brand Positioning) là gì?
Định vị thương hiệu (Brand Positioning) là gì?

Lợi ích

– Tạo lợi thế cạnh tranh so với đối thủ

– Khai thác đúng tâm lý, nhu cầu của khách hàng

– Nâng cao năng lực và lợi thế kinh doanh

– Tăng độ phủ thương hiệu

Yếu tố ảnh hưởng tới định vị

Giá trị mà khách hàng nhận được: Ví dụ: Bạn tập trung các sản phẩm cao cấp, chất lượng tốt, giao hàng nhanh…

Đáp ứng nhu cầu thị trường: Thông điệp định vị phải đáp ứng được nhu cầu của khách hàng

Khác biệt so với đối thủ: Thông điệp không trùng với bất kỳ đổi thủ nào trển thị trường

Khách hàng cảm nhận được giá trị: Đầu tiên thông điệp phải giúp khách hàng hiểu được giá trị, nếu không điều đó là vô nghĩa.

Bắt đầu định vị thương hiệu từ đâu và như thế nào?

Xác định vị trí thương hiệu hiện tại của bạn

Cũng gần giống như khởi nghiệp kinh doanh, để có một thương hiệu tốt bạn phải chuẩn bị một chiến lược đầy đủ, cụ thể.

Và để bắt đầu liệt kê những đặc điểm thương hiệu bạn phải hiểu rõ và xác định được vị trí thương hiệu hiện tại của bạn.

Xác định đối thủ cạnh tranh là ai ? Phân tích đối thủ

Sau khi đã phân tích chính bản thân thì bước tiếp theo cũng không kém phần quan trọng. Đó chính là phân tích bên phía đối thủ cạnh tranh của bạn.

Bạn cần phải nghiên cứu xem đối thủ của bạn có những điểm mạnh và điểm yếu nào ? Nghiên cứu đó sẽ giúp bạn quyết định những gì bạn có thể làm và sẽ làm tốt hơn đối thủ để có nhiều lợi thế hơn trong kinh doanh.

Làm cho thương hiệu của bạn trở nên độc đáo hơn hết

Xây dựng hình ảnh thương hiệu độc đáo để xác định những gì làm cho bạn khác biệt và những điều tốt nhất cho chính doanh nghiệp của bạn.

Tuyên bố định vị thương hiệu của bạn

Sau khi bạn đã thực hiện hoàn thành các bước trên thì tiếp theo bạn sẽ sẵn sàng để tạo một tuyên bố định vị thương hiệu của doanh nghiệp của bạn.

Triển khai hoạt động tuyên bố định vị

Bạn đã hoàn thành việc tạo ra một định vị thương hiệu. Và bước cuối cùng vô cùng đơn giản đó chính là đưa nó vào sử dụng.

Định vị thương hiệu là gì?

Đọc thêm: Hướng dẫn cách xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả tốt nhất

Quy trình xây dựng chiến lược

Bước 1: Xác định cách thương hiệu tự định vị

Chính xác, cách thương hiệu tự định vị chính mình ở thời điểm hiện tại là insight quan trọng hàng đầu quyết định cho các bước tiếp theo. Bạn cần thấu hiểu rõ định vị hiện tại của mình để tiến tới phân tích đối thủ cạnh tranh.

Bước 2: Xác định các đối thủ cạnh tranh trực tiếp

Sau khi đã thấu hiểu bản thân, giờ là giai đoạn phân tích đối thủ cạnh tranh của thương hiệu, thông qua các hoạt động nghiên cứu thị trường. Những thông số thu về sẽ giúp xác định các chiến lược, mục tiêu và hành động cụ thể của doanh nghiệp.

Bước 3: Thấu hiểu các định vị của đối thủ

Sau khi đã xác định rõ các đối thủ cạnh tranh, bây giờ bạn cần thực hiện các công đoạn nghiên cứu kỹ hơn. Bạn cần phân tích cách đối thủ định vị thương hiệu trên thị trường. Bao gồm:

  • Sản phẩm và dịch vụ đối thủ đang cung cấp.
  • Điểm yếu và điểm mạnh của đối thủ.
  • Chiến lược Marketing nào họ đang thực hiện thành công?
  • Định vị hiện tại của họ trên thị trường

Bước 4: Xây dựng các điểm nổi bật của thương hiệu

Xây dựng một thương hiệu chính là việc xác định các điểm khác biệt và nổi bật của thương hiệu so với đối thủ.

Điều quan trọng, là hãy biến điểm yếu của đối thủ mà bạn đã nắm rõ ở phía trên thành điểm mạnh của thương hiệu mình. Đây là lúc mà điểm khác biệt của bạn sẽ lên tiếng.

Bước 5: Xây dựng tuyên ngôn về định vị

Có 4 câu hỏi cần trả lời trước khi xây dựng tuyên ngôn về định vị:

  • Đối tượng – chân dung khách hàng là ai?
  • Danh mục sản phẩm và dịch vụ là gì?
  • Lợi ích lớn nhất mà sản phẩm và dịch vụ của bạn đem lại?
  • Bằng chứng về những lợi ích đó

Bước 6: Kiểm tra hiệu quả

Cuối cùng, hãy dành một khoảng thời gian nhất định để kiểm tra lại định vị của thương hiệu. Có thể trong giai đoạn đầu nó chưa đem lại hiệu quả ngay lập tức, nhưng qua quá trình phát triển, nếu làm đúng, định vị này sẽ giúp thương hiệu tiến xa hơn.

9 chiến lược định vị

Dựa vào chất lượng

Định vị dựa vào giá trị

Dựa vào tính năng

Vào mối quan hệ

Định vị dựa vào mong ước

Dựa vào vấn đề / giải pháp

Định vị dựa vào đối thủ

Vào cảm xúc

Định vị dựa trên công dụng

Lời kết

Hy vọng những thông tin trong bài viết trên của chúng tôi đã giúp bạn tìm ra cầu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi “Định vị thương hiệu là gì” từ đó có những chiến lược và phương pháp đúng đắn nhất nhằm khẳng định dấu ấn trong lòng khách hàng.

My My – Tổng hợp và chỉnh sửa

(Nguồn tham khảo: tapchitaichinh.vn, movad.vn, thuengoaimarketing.vn,…)

 

Tags: Bản đồ định vị thương hiệuChiến lược định vị thương hiệu là gìđịnh vị thương hiệu của coca-colaKhái niệm định vị thương hiệu là gìSơ đồ định vị thương hiệuTuyên ngôn định vị của AppleVai trò của định vị thương hiệuVí dụ về định vị thương hiệu
Previous Post

Kỹ năng thuyết trình là gì? Cần chuẩn bị những gì trước đó?

Next Post

Bạn đã biết đến những mẹo bán hàng Online này chưa?

Discussion about this post

Nâng tầm kiến thức về các phương pháp làm social marketing, bán hàng online… Tại đây, các bạn có thể học thêm nhiều kinh nghiệm khác nhau từ những người thành công.

Chuyên mục

  • Công cụ marketing
  • Kinh doanh online
  • Youtube Marketing
  • Instagram Marketing
  • Zalo Marketing
  • Facebook Marketing

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Phát live stream miễn phí
  • Quản lý fanpage miễn phí
  • Thiết kế Website trọn gói
  • Học kinh doanh, Marketing

Liên kết

  • Cẩm nang việc làm
  • Top chủ đề
  • Chợ cư dân
  • Kinh doanh gì
  • Kênh bất động sản
  • Cộng đồng marketing

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Social Marketing DMCA.com Protection Status

No Result
View All Result
  • SOCIAL MARKETING
    • Facebook Marketing
    • Zalo Marketing
    • Instagram Marketing
    • Youtube Marketing
    • Mạng xã hội khác
  • KINH DOANH ONLINE
    • Kiến thức khởi nghiệp
    • Chiến lược & Định vị
    • Quảng cáo & Truyền Thông
    • Kinh nghiệm bán hàng
    • Chăm sóc khách hàng
    • Mẹo bán hàng hay
  • KIẾN THỨC CHUNG
  • CÔNG CỤ MARKETING
  • TÀI LIỆU MARKETING
    • Khóa học
    • Sự kiện
    • Tài liệu hay
  • TIN TỨC