Emotional branding là gì? ngày nay, các nhãn hiệu không những đơn thuần bổ sung thông tin mà họ còn muốn truyền tải và nắm bắt cảm xúc của người tiêu dùng. Qua bài viết, Socialmarketing.vn sẽ giải đáp mọi thông tin về Emotional branding là gì? Emotional branding có lợi ích gì?, cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé
Emotional branding là gì?
Cảm giác có thể được áp dụng trực tiếp hơn trong truyền thông marketing, ví dụ như trong quảng cáo hay chiến dịch chi tiết. Mỗi ads cảm giác góp phần tạo có thể kế hoạch thương hiệu cảm giác. Vì vậy, có thể nói, truyền thông marketing cảm giác giống như các hình khối riêng lẻ sản sinh ra tính toàn vẹn cấu trúc của brand.
Nhiều doanh nghiệp tạo ra truyền thông marketing cảm xúc để tạo hiệu ứng trong các sự kiện lớn, cùng lúc đó truyền bá mặt hàng hoặc dịch vụ của họ. Chẳng hạn như, sau lệnh cấm du lịch của Hoa Kỳ vào năm 2018, Airbnb đã phát động một chiến dịch thúc đẩy cảm hứng về một cộng đồng toàn cầu qua truyền thông marketing “Let’s Keep Traveling Forward”. Đây chính là một chiến lược định vị nhãn hiệu táo bạo và hiệu quả.
Xem thêm Kiến thức kinh doanh cơ bản là gì ?
Sự khác biệt của Emotional Branding và Emotional Advertising
Các chiến lược truyền thông marketing cảm xúc (Emotional Advertising) là một yếu tố đóng góp vào việc tạo ra yếu tố cảm giác trong các brand (Emotional Branding).
Nếu như không cẩn thận, việc sử dụng truyền thông marketing cảm giác có thể khiến người xem hiểu sai thông điệp. Đó là nguyên nhân vì sao các công ty luôn phải bào chế thật kỹ đối tượng mục tiêu người tiêu dùng trọng điểm mình cần hướng tới và có sự độc nhất với hình ảnh, giá trị cốt lõi của thương hiệu.
Lợi ích của việc tạo ra Emotional Branding
Emotional branding là gì? Sử dụng các kỹ thuật khoa học thần kinh, kết hợp với các kế hoạch truyền thông và tạo ra brand sẽ đem đến một số hậu quả khá hấp dẫn.
Khi mà bạn quyến rũ khán giả của mình, bạn đang tạo ra sự kết nối với họ, điều này giúp giá trị dài hạn của người sử dụng tăng lên đáng kể. Việc làm này còn mang lại lợi ích cho nỗi lo ngân sách, đấy là bởi vì bạn sẽ chi tiêu ít hơn để thu hút sự tin tưởng của khách hàng.
Vì sao việc tận dụng lợi thế của chiến lược này lại quan trọng? Bởi vì 90% quyết định mua hàng được làm trong tiềm thức, nhưng 89% người tiêu dùng không cảm nhận thấy có mối liên lạc cá nhân với nhãn hiệu họ đang mua. Việc làm này có nghĩa rằng, bạn hoàn toàn có thể làm nổi bật nhãn hiệu của mình tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh bằng việc nỗ lực thiết lập một liên kết chặt chẽ cảm giác.
Nhãn hiệu có thể khai thác được gì từ những cảm giác của con người?
Con người có không hề ít cung bậc cảm giác không giống nhau. Tuy nhiên mỗi hoạt động trong Emotional truyền thông thường sẽ tích tụ một trong các cảm xúc cơ bản sau:
- Vui, hạnh phúc
- Buồn, cảm động
- Không thoải mái, giận dữ
- Sợ hãi, lo âu
- Đam mê, tự hào
Xem thêm Kinh Doanh Online Là Gì? Cách Kinh Doanh Online Hiệu Quả
Cảm giác vui, hạnh phúc
Emotional branding là gì? Các cảm giác tích cực lan truyền mãnh liệt hơn những cảm giác tiêu cực, với những thông điệp tích cực sẽ lây lan nhanh hơn các thông điệp tiêu cực.
Khi ta vui, hạnh phúc, ta đều có xu thế share, biểu hiện cảm xúc ấy. Nắm bắt được điều ấy, nhãn hiệu cho ra những chiến dịch Emotional marketing phụ thuộc vào cảm xúc vui, hạnh phúc để tăng biết được về brand vượt trội hơn.
Cảm giác buồn, cảm động
Một video, hình ảnh, câu chuyện buồn, cảm động khiến chúng ta dễ trở nên đồng cảm, sự đồng cảm ấy sẽ dẫn tới việc ta chia sẻ, cho đi nhiều hơn. Cảm xúc buồn bã hay sự cảm động là động lực cho chúng ta thực hiện và giúp đỡ mọi người.
Cảm giác khó chịu, bức xúc
Bằng việc khiến người coi cảm nhận thấy tức giận, giận dữ, khó chịu, ads có thể khơi gợi suy xét của người coi về các vấn đề xã hội như chủ đạo trị, môi trường,…, qua đó thúc đẩy họ thực hiện để điều chỉnh các vấn đề đó.
Cảm xúc lo lắng hãi, lo lắng
Nỗi sợ hãi, những viễn cảnh kinh khủng luôn là một trong các động lực mạnh mẽ kích thích con người thực hiện. Vì thế, đối với một vài ngành hay lĩnh vực marketing đặc thù như truyền thông xã hội, nỗi lo lắng hãi có thể là đòn bẩy tốt để ảnh hưởng tới đối tượng.
Xem thêm Kiến Thức Khởi Nghiệp Cần Biết Trước Khi Kinh Doanh
Cảm xúc đam mê, tự hào
Emotional branding là gì? Một thông điệp truyền ý tưởng, cổ vũ quyết tâm chinh phục ước mơ hay là niềm tự hào dân tộc sẽ khiến chúng ta cảm nhận thấy như có sự đồng hành, điều đấy sẽ làm tăng tình cảm giữa người sử dụng và nhãn hiệu, lòng trung thành, gắn kết được tạo ra.
Cảm xúc này được nhãn hàng Milo dùng cực kì nhiều trong các chiến dịch marketing của họ, tiêu biểu là “Nhà vô định trong con”. Ta có thể thấy nguồn ý tưởng rất lớn được Milo truyền đi trong chiến dịch này. Tin rằng với thể thao, ai cũng là nhà vô địch, Nestlé Milo khuyến khích trẻ em phát huy sự tự tin, tinh thần bền bỉ và quyết tâm cao độ, bất kể mọi xuất phát điểm, vóc dáng hay thể chất.
Bài viết trên đây, Socialmarketing.vn đã giải đáp mọi thắc mắc của bạn đọc về Emotional branding là gì? Emotional branding có lợi ích gì? Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với mọi bạn đọc. Cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Mỹ Phượng – tổng hợp
Tham khảo nguồn ( www.saokim.com.vn, stringeex.com, gtvseo.com, … )