Entrepreneurship là gì? Entrepreneurship là sự theo đuổi các cơ hội mới vượt quá các nguồn tiềm lực bị làm chủ. Qua nội dung sau đây sẽ cung cấp thêm nhiều thông tin hơn đến các bạn đọc, cùng tìm đọc nhé!
Entrepreneurship là gì?

Tinh thần khởi nghiệp trong tiếng Anh gọi là: Entrepreneurship.
Tinh thần khởi nghiệp là sự dấn thân theo đuổi các thời cơ mới vượt quá các nguồn tiềm lực bị kiểm soát. (Theo Howard Stevenson – Giáo sư đầu ngành kinh tế của Harvard Business School- HBS)
Định nghĩa tinh thần khởi nghiệp được đặt ra lần thứ nhất vào thế kỉ thứ XVII và ý nghĩa của thuật ngữ này vẫn tiến triển kể từ đấy. Nhiều người đơn giản xem đấy là việc tiếp tục kinh doanh của một cá nhân.
Hầu hết các nhà kinh tế tin rằng khái niệm tinh thần khởi nghiệp còn bao trùm nhiều ý nghĩa khác nữa. Với một số nhà kinh tế, người kinh doanh là một người sẵn sàng gánh chịu rủi ro trong một dự án kinh doanh
Xem thêm Kỹ năng mềm là gì? Tầm quan trọng của kỹ năng mềm trong cuộc sống
Ưu và nhược điểm của Entrepreneurship
Trong khi các doanh nhân tham vọng có tiềm năng kiếm được tiếng tăm và tài sản kếch xù bằng cách bắt đầu một công việc kinh doanh thành công, thì tinh thần kinh doanh không đơn giản là không có những hiểm họa của nó. Phía dưới là một số Ưu và nhược điểm.
Ưu điểm của tinh thần bán hàng
- Làm việc linh hoạt. Doanh nhân nghĩa là tự kinh doanh, đi kèm với năng lực cài đặt lịch trình của riêng bạn và thực hiện công việc ở nơi bạn muốn.
- Có khả năng theo đuổi đam mê của bạn. Nếu ý tưởng đổi mới của bạn xoay quanh đến đam mê hoặc sở thích của bạn, thì tinh thần bán hàng cho phép bạn xây dựng sự nghiệp từ những gì bạn ham thích.
- Điều khiển tất cả. Bởi vì họ sở hữu công ty của riêng họ, các người kinh doanh có toàn quyền làm chủ các dự án kinh doanh của họ, với năng lực có quyền quyết định mau chóng.
- Thông minh. Không để lại gánh nặng quan liêu thường thấy ở các công ty lớn vừa , các người kinh doanh có khả năng xử lý nỗi lo một cách đầy sáng tạo và thường xuyên thử nghiệm.
- Tiềm năng kiếm tiền không giới hạn. Như những người kinh doanh nổi tiếng như Mark Zuckerberg hay Bill Gates cho chúng ta thấy, một người kinh doanh khởi nghiệp với cảm hứng bán hàng thành công có thể kiếm được hàng triệu, thậm chí hàng tỷ đô la.
Điểm không tốt của tinh thần bán hàng
- Nguy cơ tài chủ đạo. Trở nên một doanh nhân nghĩa là đầu tư chi phí cho ý tưởng của bạn. Nếu nó không thành công, bạn sẽ phải gánh chịu hậu quả đối phó với các nhà đầu tư thất vọng và các khoản nợ ngân hàng chưa thanh toán.
- Nhiều giờ. Giữa việc động não các cảm hứng mới, thu hút các nhà đầu tư tiềm năng và quản lý công việc hàng ngày của tổ chức, nhiều người kinh doanh làm việc chăm chỉ và lâu dài để biến ước mong của họ trở thành sự thật.
- Trách nhiệm cao hơn. Với tư cách là người lãnh đạo doanh nghiệp của chủ đạo bạn, mọi người sẽ nhìn vào bạn để sở hữu tầm nhìn và định hướng, việc làm này có khả năng dẫn đến căng thẳng cá nhân rất lớn.
- Cạnh tranh cao. Chỉ vì cảm hứng bán hàng của bạn sáng tạo không có nghĩa là bạn sẽ không phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt, cho dù từ các công ty lâu đời trong ngành của bạn hay các doanh nghiệp khác đang tìm bí quyết đánh bại bạn ở đích.
- Thu nhập không như mong đợi ban đầu. Cho dù các doanh nhân thành công có khả năng thấy một ngày lương lớn, nhưng điều đấy sẽ không xuất hiện trong một sớm một chiều. Trong thời gian mong đợi, hãy mong đợi thời gian thuận lợi khi mà bạn đầu tư tất cả thu nhập của mình vào việc tăng trưởng công ty của mình.
Kỹ năng sale dễ quyến rũ người tiêu dùng entrepreneurship meaning

Một người bán hàng giỏi là người luôn thấu hiểu người sử dụng của mình luôn ước muốn điều gì dựa vào việc có được sản phẩm-dịch vụ. Nhưng đồng thời người sale đấy luôn hiểu được cách gạt cái tôi của mình sang một bên để lắng nghe những vấn đề mà người tiêu dùng mong đợi. Những điều đó có thể là giá cả, thái độ phục vụ hoặc nâng cao chất lượng sản phẩm.
Người sale chuyên nghiệp không bao giờ “chen chân” khi người tiêu dùng đang nói, đương nhiên phải biết quan sát biểu cảm của người tiêu dùng, chờ đến một “ khoảng lặng” nào đấy để truyền thông marketing thêm về mặt hàng của mình, tùy vào tính khí của khách hàng qua ăn nói mà điều chỉnh cho phù hợp.
Điều cốt yếu hàng đầu bạn phải nắm được tâm tư, nguyện vọng của người tiêu dùng và phải thấu hiểu những điều đó. Như vậy sẽ tạo cho người tiêu dùng của bạn một cảm giác dễ dàng sử dụng, thậm chí là cảm xúc đang được một người thân của mình tư vấn chứ không đơn thuần là cuộc trao đổi giữa người mua và kẻ bán.
Xem thêm Kỹ năng sống là gì? Tại sao cần giáo dục kỹ năng sống
Người sale chuyên nghiệp phải biết đặt câu hỏi cho khách hàng
Đúng như vậy, việc đặt câu hỏi sẽ giúp bạn từng bước tiếp cận nhu cầu cũng như thái độ của khách hàng một cách đơn giản hơn. Đương nhiên việc đặt câu hỏi phải đi kèm với sự tinh khôn và khéo léo cùng với một thái độ cầu thị chứ không đơn thuần là chỉ đứng nghe coi người sử dụng muốn mua gì sau đấy báo giá.
Chẳng hạn như bên cạnh việc báo giá sản phẩm hay dịch vụ, bạn có khả năng khôn khéo khen khách hàng một vài câu, dĩ nhiên khen vừa đủ không lố, hoặc bạn có thể đưa người đọc vào những sản phẩm hay dịch vụ khác trong hệ sinh thái mà bạn hay doanh nghiệp mà bạn đang công việc có. Hoặc cần hiểu rõ chiến lược của công ty mà recommend cho họ những món đồ hay dịch vụ, ưu đãi của tương lai.
Entrepreneurship là gì? Những câu hỏi mà bạn đặt cho người tiêu dùng phải ở mức xúc tích và ngắn gọn hết sức có thể, đi vào topic chủ đạo và không vòng vo tam quốc. Chẳng hạn như như bạn bán một chiếc áo, bạn hãy tập chung hỏi khách hàng đó xem: sắc màu của chiếc áo đó có nhận thấy hợp với anh/ chị hay không ? Anh/ chị mong muốn mua mặt hàng với một mức giá như thế nào ?. Chủng loại các anh/chị yêu cầu như thế nào ?…. Tất cả những câu hỏi đấy tuy đơn giản nhưng nó đánh đúng vào trọng tâm thị hiếu của người sử dụng.
Có thể có nhiều chương trình khuyến mại cho khách hàng
Để họ ham thích sản phẩm của bạn, cần phải có nhiều ưu đãi ví dụ như mua một tặng một, cho khách hàng sử dụng thử mặt hàng của mình. Nếu như là một dịch vụ thì phải nên có những đợt giảm giá lần thứ nhất cho những trải nghiệm của họ. Hoặc bạn vẫn có khả năng thu giá lần đầu với giá gốc, tuy nhiên để người sử dụng quay lại lần hai sử dụng dịch vụ của bạn nên kèm theo những lời hứa hẹn sẽ giảm giá hoặc có chương trình ưu đãi quan trọng.
Tất nhiên đã hứa hẹn thì phải thực hiện nghiêm túc, đấy như là một hành động ngầm ý rằng bạn đang muốn tri ân người tiêu dùng và luôn sẵn sàng tiếp nhận họ sử dụng dịch vị ở những lần kế tiếp.
Sản phẩm hay dịch vụ mà bạn bán ra phải đúng với điều đang diễn ra của nó. Nếu như bạn tâng bốc quá về mình hay sản phẩm của mình nếu hoàn cảnh mắc phải những người sử dụng thông minh và lọc lõi, bạn cực kì dễ bị họ bắt thóp, nghiêm trọng hơn là hạ đáng tin cậy sản phẩm hay bộ máy sale của bạn.
Không đề xuất những thứ mà người sử dụng bỏ lơ
Khi khách hàng đang chú ý về một sản phẩm mà họ có mong muốn mà bạn đi ngược topic, chỉ thích muốn họ mua mặt hàng cao hơn là điều tối kỵ trong kỹ năng bán hàng. Entrepreneurship meaning
Những thứ người sử dụng bỏ lơ họ sẽ không nhất thiết quan tâm dù có quảng bá lớn như thế nào. Hãy luôn nhớ rằng, mong muốn của họ là thứ tồn tại duy nhất để bạn bán được hàng thành công. Còn toàn bộ những thứ khác có hay không có cũng đều không đặc biệt.
Xem thêm Tầm quan trọng của kỹ năng lãnh đạo đối với mọi người
Khi người tiêu dùng từ chối mua hàng vẫn phải niềm nở

Entrepreneurship là gì? Có rất nhiều người sale thiếu nghiêm trọng kỹ năng này. Dù bán hay không bán được hàng thì thái độ của bạn vẫn phải cho khách hàng của mình một cảm giác thân thiện, rằng đây sẽ là nơi mà họ muốn quay lại để trải nghiệm những đợt mua hàng kế tiếp.
Có nhiều trường hợp khi nhân viên bán hàng truyền bá mặt hàng một cách nhiệt tình, hết tâm sức nhưng cuối cùng cái giá mà mặt hàng thu về chỉ là con số 0. Thất vọng là điều dễ hiểu tuy nhiên bạn hãy nhớ nguyên tắc số một trong kinh doanh đó là :” người tiêu dùng luôn là Thượng Đế”. Dù họ có mua hàng hay không hoặc dù họ đúng hay sai thì họ vẫn đang ở vị thế trên cơ bạn.
Qua bài viết trên đây Socialmarketing.vn đã cung cấp các thông tin về Entrepreneurship là gì? Ưu và nhược điểm của Entrepreneurship. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ có những thông tin hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Lộc Đạt – Tổng Hợp
Tham khảo ( www.semtek.com.vn, saigonoffice.com.vn, … )