• SOCIAL MARKETING
    • Facebook Marketing
    • Zalo Marketing
    • Instagram Marketing
    • Youtube Marketing
    • Mạng xã hội khác
  • KINH DOANH ONLINE
    • Kiến thức khởi nghiệp
    • Chiến lược & Định vị
    • Quảng cáo & Truyền Thông
    • Kinh nghiệm bán hàng
    • Chăm sóc khách hàng
    • Mẹo bán hàng hay
  • KIẾN THỨC CHUNG
  • CÔNG CỤ MARKETING
  • TÀI LIỆU MARKETING
    • Khóa học
    • Sự kiện
    • Tài liệu hay
  • TIN TỨC
No Result
View All Result
  • SOCIAL MARKETING
    • Facebook Marketing
    • Zalo Marketing
    • Instagram Marketing
    • Youtube Marketing
    • Mạng xã hội khác
  • KINH DOANH ONLINE
    • Kiến thức khởi nghiệp
    • Chiến lược & Định vị
    • Quảng cáo & Truyền Thông
    • Kinh nghiệm bán hàng
    • Chăm sóc khách hàng
    • Mẹo bán hàng hay
  • KIẾN THỨC CHUNG
  • CÔNG CỤ MARKETING
  • TÀI LIỆU MARKETING
    • Khóa học
    • Sự kiện
    • Tài liệu hay
  • TIN TỨC
No Result
View All Result

Experiential marketing là gì​? Experiential marketing mang lại lợi ích gì?

ATP by ATP
21/06/2023
in SOCIAL MARKETING
0
Experiential marketing là gì​? Experiential marketing mang lại lợi ích gì?

Experiential marketing là gì? bằng cách tạo ra những thời cơ để khách hàng có khả năng sử dụng thử trực tiếp sản phẩm/dịch vụ, sẽ giúp brand dễ dàng kết nối và đi vào tâm trí của họ hơn. Qua bài viết, Socialmarketing.vn sẽ giải đáp mọi thông tin về Experiential marketing là gì​? Experiential marketing mang lại lợi ích gì?, cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé

Table of Contents

Toggle
  • Experiential marketing là gì​?
  • Những lợi ích của Experiential marketing là gì?
    • Tương tác được cá nhân hóa
    • Kết nối mạnh mẽ hơn giữa sản phẩm và cảm giác
    • Tạo điểm tiếp xúc tích cực
    • Năng lực chia sẻ xã hội
  • Tác động của Experiential marketing như thế nào?
    • Tăng doanh thu hiệu quả
    • Đem lại trải nghiệm cao
    • Giúp sản phẩm nổi bật

Experiential marketing là gì​?

Experiential marketing là gì​? 1
Experiential marketing là gì​?

Là hoạt động truyền thông thu hút công chúng mục tiêu bằng cách cho họ tương tác và sử dụng thử trực tiếp với mặt hàng, nhãn hiệu. Có khả năng thấy, hình thức này mang tính thực tế cao và phục vụ nhu cầu thị trường

Giống như một sự kiện quảng cáo đã làm cho các công việc marketing sử dụng thử trở thành có nghĩa hơn và trở thành trung tâm của sự kiện.

Xem thêm Marketing funnel là gì​? Vì sao Phễu marketing lại quan trọng?

Những lợi ích của Experiential marketing là gì?

Experiential marketing có cực kì nhiều lợi ích nhưng chúng tôi sẽ tóm tắt bằng một số ích lợi dưới đây:

  • Tương tác được cá nhân hóa
  • Kết nối khắn khít hơn giữa sản phẩm và cảm xúc
  • Tạo điểm tiếp xúc tích cực
  • Năng lực share xã hội

Tương tác được cá nhân hóa

Experiential marketing là gì? Người tiêu dùng muốn cảm nhận được mối quan hệ thực sự giữa chúng ta với brand của bạn. Trên thực tế, 84% khách hàng nói rằng được đối xử như một con người, không phải một con số đơn thuần mà nó cực kì quan trọng để thành công trong bán hàng.

Có lẽ không hề có cách nào tốt hơn để đối xử với người sử dụng của bạn như con người hơn là đưa họ vào một trải nghiệm thú vị của chúng ta. Hãy để họ tận mắt chứng kiến ​​cách thương hiệu của bạn nâng tầm họ.

Kết nối mạnh mẽ hơn giữa sản phẩm và cảm giác

Mọi người muốn được biết sản phẩm của bạn làm được gì. Tuy nhiên, quan trọng hơn, động lực phía sau lý do tại sao họ chọn bạn thay vì đối thủ chung ngành của bạn có thể do mặt hàng của bạn khiến họ cảm thấy như thế nào. Experiential truyền thông của bạn nên khuếch đại cảm xúc có được khi họ sử dụng sản phẩm.

Điều này cực kì quan trọng đối với cá nhân họ vì khách hàng có khả năng coi chuyển đổi liền mạch giữa các kênh là đặc biệt so với không quan trọng gấp 3,7 lần. Những cảm giác tích cực mãnh liệt khiến khách hàng yêu thích thương hiệu. Hãy đảm bảo rằng sử dụng thử bạn bổ sung sẽ tạo ra những giận dữ cảm xúc tích cực mạnh mẽ.

Tạo điểm tiếp xúc tích cực

Bạn càng có những điểm tiếp cận tích cực với người tiêu dùng của mình thì càng tốt. Và những điểm tiếp cận đấy nếu càng được liên kết chặt chẽ nhiều thì chúng càng trở thành mạnh mẽ và hấp dẫn hơn.

Có thể nhớ sử dụng thử gắn kết là chìa khóa để giành được lòng trung thành của người tiêu dùng. Trên thực tế, 70% khách hàng nói rằng các công thức được liên kết chặt chẽ là cực kì quan trọng để đạt được thành công trong bán hàng của họ.

Xem thêm Các loại Email Marketing phổ biến hiện nay

Năng lực chia sẻ xã hội

Nếu như bạn mang lại trải nghiệm hấp dẫn, mạnh mẽ và khi ấy thường toàn bộ mọi người yêu thích ghi lại những kinh nghiệm thú vị thông qua video, sau đó chia sẻ chúng trên các kênh mạng xã hội. Trên thực tế, người ta dự báo rằng lưu lượng truy cập clip sẽ chiếm 82% lưu lượng click IP vào năm 2022.

Experiential marketing là gì? Và lúc ấy bạn có thể thấy phương tiện marketing xã hội ở đấy để truyền bá cho bạn, miễn là bạn có kinh nghiệm đáng share. Định vị thương hiệu có khả năng là một yếu tố sản sinh ra sử dụng thử tích cực, nó cũng sẽ là một chiến thắng khi nhắc đến việc quảng bá tầm nhìn brand và được công nhận.

Tác động của Experiential marketing như thế nào?

Experiential marketing là gì 2
Tác động của Experiential marketing như thế nào?

Tăng doanh thu hiệu quả

Nói đến experiential truyền thông, thường con người sẽ nghĩ tới những sự kiện diễn ra hoành tráng, sôi động nhằm mục đích recommend và tạo ra lòng trung thành của người sử dụng. Tuy vậy, ngoài việc giúp công ty sản sinh ra danh tiếng thì có tới 79% các doanh nghiệp cho rằng truyền thông trải nghiệm giúp họ kích thích doanh số. Bởi lẽ, người tiêu dùng sẽ không chỉ mua sản phẩm không mà họ còn mua lấy cảm giác được trở nên một phần của “cuộc vui”.

Trong năm 2011, Slurpee đã tung ra một chiến dịch khuyến mãi táo báo trong vòng 24h mang tên “Bring your own cups” ở Úc, cho phép tất cả người tiêu dùng của mình đem bất cứ loại ly nào để đựng thức uống của Slurpee với giá không đổi ở các cửa hàng 7-Eleven. Ngay bây giờ chiến dịch đã tạo có thể một “cơn sốt” điên cuồng và tăng doanh số của Slurpee lên tới 270% một khi chiến dịch dừng lại.

Đem lại trải nghiệm cao

Các hoạt động experiential marketing có khả năng “chạm” tới mọi giác quan của người tiêu dùng. Khiến họ thêm yêu và hiểu về thương hiệu. Như trong chiến dịch “Hello Happiness Phone Booth” của Coca-Cola vào năm 2014, nhằm tăng thương hiệu love tại thị trường UAE, brand đã đặt các bốt điện thoại công cộng dành cho tầng lớp công nhân nghèo bắt nguồn từ Nam Á ở UAR nhằm giúp họ có khả năng giản đơn gọi điện cho người thân.

Hậu quả của chiến dịch này đã đem về cho thương hiệu những con số vô cùng ấn tượng: BEI (Brand Equity Index) tăng 13,55%, nhận được 1,5 triệu đô tiền earned media và 830 triệu lượt hiển thị trên các trang kênh mạng xã hội.

Xem thêm Mục tiêu của marketing Dược song hành với kinh tế và Y tế

Giúp sản phẩm nổi bật

Experiential marketing là gì 3
Giúp sản phẩm nổi bật

Experiential marketing là gì? Trong thời đại mà nội dung được lan truyền với tốc độ chóng mặt, thì một hoạt động experiential marketing với thông điệp độc đáo sẽ giúp nhãn hiệu nổi bật trên các kênh marketing mà không cần tốn quá là nhiều chi phí.

Bài viết trên đây, Socialmarketing.vn đã giải đáp mọi thắc mắc của bạn đọc về Experiential marketing là gì​? Experiential marketing mang lại lợi ích gì? Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với mọi bạn đọc. Cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!

Mỹ Phượng – tổng hợp

Tham khảo nguồn ( glints.com, marketingai.vn, gtvseo.com, … )

Previous Post

Backlink PBN – Sức mạnh ẩn chứa trong chiến lược SEO

Next Post

Product development là gì? Product development có lợi ích gì?

Nâng tầm kiến thức về các phương pháp làm social marketing, bán hàng online… Tại đây, các bạn có thể học thêm nhiều kinh nghiệm khác nhau từ những người thành công.

Chuyên mục

  • Công cụ marketing
  • Kinh doanh online
  • Youtube Marketing
  • Instagram Marketing
  • Zalo Marketing
  • Facebook Marketing

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Phát live stream miễn phí
  • Quản lý fanpage miễn phí
  • Thiết kế Website trọn gói
  • Học kinh doanh, Marketing

Liên kết

  • Cẩm nang việc làm
  • Top chủ đề
  • Chợ cư dân
  • Kinh doanh gì
  • Kênh bất động sản
  • Cộng đồng marketing

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Social Marketing DMCA.com Protection Status

No Result
View All Result
  • SOCIAL MARKETING
    • Facebook Marketing
    • Zalo Marketing
    • Instagram Marketing
    • Youtube Marketing
    • Mạng xã hội khác
  • KINH DOANH ONLINE
    • Kiến thức khởi nghiệp
    • Chiến lược & Định vị
    • Quảng cáo & Truyền Thông
    • Kinh nghiệm bán hàng
    • Chăm sóc khách hàng
    • Mẹo bán hàng hay
  • KIẾN THỨC CHUNG
  • CÔNG CỤ MARKETING
  • TÀI LIỆU MARKETING
    • Khóa học
    • Sự kiện
    • Tài liệu hay
  • TIN TỨC