Feedback khách hàng là gì? Feedback khách hàng đã trở nên một trong các động lực chính kích thích phát triển lâu dài của công ty. Qua nội dung sau đây sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin hơn đến các nàng đọ, cùng xem xét thêm nhé!
Feedback khách hàng là gì?
![Feedback khách hàng là gì? 1](https://socialmarketing.vn/wp-content/uploads/2022/11/level20of20feedback20.jpg)
Là nội dung do khách hàng cung cấp về sử dụng thử của họ với mặt hàng hoặc dịch vụ. Mục đích chủ đạo là đo đạc mức độ ưng ý của người sử dụng, đóng góp vào việc vào chu trình tốt lên mặt hàng / dịch vụ và các hoạt động truyền thông, sale, chăm sóc khách hàng,…
Các công ty có thể chủ động lấy phản hồi của người tiêu dùng bằng việc thăm dò ý kiến, khảo sát phỏng vấn họ hoặc yêu cầu đánh giá từ người sử dụng.
Xem thêm Top 10 cuốn sách giúp thấu hiểu khách hàng hay nhất mọi thời đại
Feedback người sử dụng được sử dụng nhiều nhất ở đâu
Xã hội ngày càng phát triển, những áp dụng công nghệ phần mềm được ứng dụng vào nhiều thứ giúp chúng ta có thể đơn giản tải những dòng phản hồi của mình trên internet. Hiện nay nơi có mặt nhiều feedback nhất e là những trang fanpage Facebook sale, những trang bán trang phục, giày dép, hay quán ăn đều có không hề ít feedback và đánh giá của người sử dụng.
Ngoài ra những sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki,.. Đều có rất nhiều feedback người tiêu dùng xuất hiện. Kể cả trên những trang website sale hay trang web kinh doanh, dịch vụ đều có nhiều feedback của khách hàng hiện diện.
Feedback là tốt hay không tốt
Feedback của người sử dụng có có cả 2 mặt là tốt và không tốt tùy từng trường hợp khác nhau. Mặt tốt của feedback là có khả năng làm cho shop biết được những điều không tốt ở cửa hàng từ đó cải thiện được dịch vụ hoàn thành hơn. Ngoài ra những feedback tốt của người tiêu dùng khi có mặt trên kênh mua bán của bạn, ví dụ như những feedback tốt trên trang cá nhân kênh Facebook sẽ giúp những người tiêu dùng tin tưởng shop bạn hơn.
Mặt không tốt của feedback người sử dụng đối với doanh nghiệp là, đối với những comment tiêu cực sẽ tác động xấu đến shop, đáng tin cậy của bạn. Bạn sẽ bị mất nhiều đơn hàng. Để có thể tránh được điều này bạn sẽ cần ứng dụng quản lý trang cá nhân để ẩn comment trên kênh Facebook.
Ý nghĩa của feedback
Feedback là góp ý nội dung, là kết quả của một nguyên nhân và được sử dụng trong mọi lĩnh vực với nhiều hình thức. Từ này được dùng để thay cho từ góp ý, đánh giá hay giải đáp, mang tính không thể không. Thế nên mà feedback mang ý nghĩa đưa rõ ra ý kiến, giải đáp yêu cầu trong phạm vi trách nhiệm của bạn.
Trong bán hàng, feedback giữ nhiệm vụ là một yếu tố then chốt sự sống còn của một đơn vị. Thông qua feedback bạn sẽ biết được sự ưng ý của khách hàng là bao nhiêu, từ đấy tốt lên sử dụng thử cho người tiêu dùng khi dùng mặt hàng, dịch vụ.
Những công dụng của Feedback
![Feedback khách hàng là gì 2](https://socialmarketing.vn/wp-content/uploads/2022/11/1_Goal-W.png)
Đối với khách hàng
Feedback là một phương thức để người mua có khả năng bày tỏ quan điểm của mình về sản phẩm, dịch vụ mà họ đã mất tiền để mua. Họ hoàn toàn có thể nói lên suy xét của mình, sự hài lòng, ham muốn hoặc chưa hài lòng về mặt hàng, dịch vụ đó.
Đối với người bán hàng
Hiện nay, Feedback trong bán hàng là yếu tố rất quan trọng và được nhiều nhà bán hàng chú ý. Feedback có tầm ảnh hưởng lớn tới công việc kinh doanh. Nếu như một nhà bán hàng nhận được nhiều Feedback tốt từ người tiêu dùng thì đó chính là bí quyết để họ có thể đến gần hơn tốt hơn đến những người khách hàng tiềm năng của họ. Khi nhìn vào một mặt hàng, một dịch vụ nào đấy có nhiều Feedback tốt thì chắc chắn khách hàng sẽ yên tâm hơn khi đưa ra lựa chọn cho mình. Và ngược lại, nếu thấy nhiều Feedback xấu, người sử dụng sẽ có quyền cân nhắc lựa chọn.
Xem thêm Những kỹ năng chăm sóc khách hàng cần thiết, bạn nên biết
Cách giải quyết khi có Feedback tiêu cực
Khi nhận được những Feedback tiêu cực, bạn phải cần hết sức bình tĩnh và xử lý theo các gợi ý sau đây:
- Trước tiên, hãy cám ơn người đưa rõ ra Feedback. Việc cám ơn của bạn sẽ biểu hiện rằng bạn là người biết tiếp thu, lĩnh hội phản hồi của người sử dụng.
- Sau đó, hãy tập trung giải đáp vấn đề mà người tiêu dùng đã góp ý, đưa ra phương án cải thiện. Lời giải thích của bạn cần đi đúng trọng điểm, hạn chế quanh co hay không đủ trung thực.
- Cuối cùng, bạn nên gởi lời xin lỗi tới người sử dụng và mời họ trải nghiệm lại dịch vụ, mặt hàng để thấy được sự điều chỉnh theo hướng tích cực hơn.
Cách thu thập feedback người tiêu dùng
![Feedback khách hàng là gì 3](https://socialmarketing.vn/wp-content/uploads/2022/11/how-to-give-feedback-header@2x.png)
Thăm dò góp ý của người tiêu dùng
Feedback khách hàng là gì? Tạo các cuộc khảo sát góp ý gửi đến người sử dụng mới và người tiêu dùng hiện tại là một bí quyết lấy feedback người sử dụng hiệu quả. Tôn trọng thời gian của khách hàng bằng cách làm cho chúng trở thành ngắn gọn và thú vị nhất có thể, cố gắng không hỏi nhiều hơn 5-7 câu hỏi.
Sau đây chính là chẳng hạn như về một số câu hỏi mà các doanh nghiệp thường gửi thăm dò đến khách hàng, bao gồm:
- Tại sao bạn lại chọn lựa dùng sản phẩm / dịch vụ của chúng tôi?
- Bạn có ưng ý với thời gian phản hồi của phòng ban chăm sóc khách hàng hay không?
- Liệu bạn có nghĩ rằng bạn đang nhận được giá trị xứng đáng cho số tiền đã chi cho các mặt hàng / dịch vụ của mình không?
- Bạn sẽ làm gì để tốt lên mặt hàng / dịch vụ của chúng tôi?
Đặc biệt chỉ bạn có thể chọn các câu hỏi trắc nghiệm trong phần lớn thời gian, vì nó tăng tốc các bước góp ý cho khách hàng và giúp dễ dàng định lượng dữ liệu hơn.
Cài đặt nhận xét mặt hàng
Những bài đánh giá sản phẩm của người tiêu dùng trên trang website thương mại và điện tử hoặc trang web đánh giá sản phẩm sẽ giúp bạn tìm hiểu coi người sử dụng đang nhận xét gì về sản phẩm/dịch vụ của bạn, giá thành có hợp lý với họ không, có những vấn đề nào cần cải thiện hay phát huy,…
Với công dụng nhận xét mặt hàng bắt nguồn từ GoSELL, người tiêu dùng có khả năng tự do để lại phản hồi, đánh giá của mình bằng thứ hạng sao, comment và hình ảnh thực tế sản phẩm. Việc làm này không chỉ giúp người sử dụng tư tin và quyết định mua hàng nhanh hơn nếu như được coi những đánh giá này, mà chúng còn là kho dữ liệu feedback đặc biệt, giúp bạn trong việc cải thiện những chiến dịch marketing và hỗ trợ khách hàng.
![Feedback khách hàng là gì 4](https://socialmarketing.vn/wp-content/uploads/2022/11/SHO_BLOG_EEFGuideance_210908-01.jpg)
Feedback khách hàng là gì? Email là một kênh tiếp thị có thể thu thập thông tin khách hàng và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi rất hiệu quả.Thông qua mail, bạn có thể tạo ra mối quan hệ thân thiết với từng đối tượng mục tiêu, kể cả người có khả năng mua hàng, hiện tại hay người sử dụng cũ.
Tối ưu hóa cơ hội nhận được phản hồi của khách hàng bằng cách tốt lên thời gian trả lời góp ý một cách nhanh chóng có khả năng.
Bạn thậm chí có khả năng thực hiện các chiến lược tiếp thị email thông qua công dụng mail marketing bắt nguồn từ GoSELL. Chức năng cho phép bạn gởi hàng loạt cùng lúc các thông điệp, chương trình ưu đãi, giới thiệu sản phẩm mới bắt nguồn từ nhiều nhóm khách hàng, đảm bảo quá trình tiếp thị lại, tăng cường khả năng mua hàng từ người sử dụng cũ và đóng góp vào việc tạo ra thương hiệu.
Qua bài viết trên đây Socialmarketing.vn đã cung cấp các thông tin về Feedback khách hàng là gì? Feedback có vai trò như thế nào?. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ có những thông tin hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Lộc Đạt – Tổng Hợp
Tham khảo ( goacademy.vn, vieclam.thegioididong.com, … )