• SOCIAL MARKETING
    • Facebook Marketing
    • Zalo Marketing
    • Instagram Marketing
    • Youtube Marketing
    • Mạng xã hội khác
  • KINH DOANH ONLINE
    • Kiến thức khởi nghiệp
    • Chiến lược & Định vị
    • Quảng cáo & Truyền Thông
    • Kinh nghiệm bán hàng
    • Chăm sóc khách hàng
    • Mẹo bán hàng hay
  • KIẾN THỨC CHUNG
  • CÔNG CỤ MARKETING
  • TÀI LIỆU MARKETING
    • Khóa học
    • Sự kiện
    • Tài liệu hay
  • TIN TỨC
No Result
View All Result
  • SOCIAL MARKETING
    • Facebook Marketing
    • Zalo Marketing
    • Instagram Marketing
    • Youtube Marketing
    • Mạng xã hội khác
  • KINH DOANH ONLINE
    • Kiến thức khởi nghiệp
    • Chiến lược & Định vị
    • Quảng cáo & Truyền Thông
    • Kinh nghiệm bán hàng
    • Chăm sóc khách hàng
    • Mẹo bán hàng hay
  • KIẾN THỨC CHUNG
  • CÔNG CỤ MARKETING
  • TÀI LIỆU MARKETING
    • Khóa học
    • Sự kiện
    • Tài liệu hay
  • TIN TỨC
No Result
View All Result

Kỹ năng chăm sóc khách hàng qua điện thoại

ATP by ATP
15/10/2021
in Chăm sóc khách hàng
0
Kỹ năng chăm sóc khách hàng qua điện thoại

Kỹ năng chăm sóc khách hàng qua điện thoại. Mặc dù bạn làm việc trong phòng khám, công ty luật, hay doanh nghiệp dịch vụ, …. Thì việc rèn luyện kỹ năng hỗ trợ khách hàng qua điện thoại đúng chuẩn cũng là điều cực kì cần thiết, quan trọng là trong trường hợp nhân viên đảm nhận công việc này khi vắng mặt. Cùng với mình tham khảo ngay bài viết nhé!

Chăm sóc khách hàng qua điện thoại là gì?

Chăm sóc khách hàng qua điện thoại
Chăm sóc khách hàng qua điện thoại

Chăm sóc và hỗ trợ cho khách hàng qua điện thoại là hình thức tư vấn chăm sóc và hỗ trợ cho khách hàng gián tiếp, trong số đó các điện thoại viên của doanh nghiệp sẽ dùng điện thoại để liên hệ với khách hàng, từ đó tìm hiểu những muốn, nhu cầu cũng giống như những nỗi do dự của khách để giúp doanh nghiệp có những điều chỉnh mới để hợp hơn trong tương lai.

Xem thêm: Những kỹ năng chăm sóc khách hàng cần thiết, bạn nên biết

Kỹ năng hỗ trợ khách hàng qua điện thoại

Chăm sóc khách hàng qua điện thoại
Chăm sóc khách hàng qua điện thoại

Nhấc máy sau hồi chuông thứ ba:

Kỹ năng chăm sóc khách hàng qua điện thoại trước tiên phải ghi nhớ là không để cho khách hàng phải chờ đợi. Nếu bạn để chuông đổ quá lâu, khách hàng rất có thể đã mất kiên nhẫn và cúp máy ngay tức thì. Hiếm khi họ dành thời gian để gọi liên tục 2,3 lần. Chăm sóc khách qua điện thoại mà chậm trễ sẽ gây ra ấn tượng xấu về công ty trong mắt khách hàng.

Giọng nói thân thiện

Một giọng nói gần gũi thân thiện sẽ tạo ấn tượng ban đầu cho người nghe. Cần bắt đầu cuộc trò chuyện thật tự nhiên & chuyên nghiệp. Không nên trò chuyện một cách vội vã, khó chịu sẽ khiến mục tiêu của câu chuyện đi sai hướng.

Điều cốt yếu là hãy luôn đặt sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu. Đây chính là những người sẽ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình bạn.

Kỹ năng lắng nghe

Đây là một trong những kỹ năng mà toàn bộ các telesale, nhân viên tư vấn cần trau dồi mỗi ngày. Khi mà bạn lắng nghe những vấn đề của khách hàng một cách chuyên tâm. Thì có nghĩa là vấn đề của họ đang được đề cao và được giải quyết.

Sự quan tâm của bạn sẽ khiến khách hàng ưng ý. Từ đây sẽ giúp họ tin tưởng tới dịch vụ của bạn hoặc sẽ gián tiếp quảng cáo cho dịch vụ của bạn

Luôn mỉm cười khi nói chuyện điện thoại

Mỉm cười không chỉ khiến bạn tự tin hơn mỗi khi mặt đối mặt với người khác mà nó còn giúp bạn trở nên thân thiện hơn trong mỗi cuộc điện thoại. Giọng bạn nghe có vẻ khác khi mà bạn nói với nụ cười. Một nghiên cứu của Đại học Portsmouth đã chỉ ra rằng mọi người có thể nghe thấy một người ở đầu dây bên kia có đang cười hay không.

Một nụ cười khi bắt đầu trò chuyện với khách hàng sẽ khiến họ cảm nhận thấy được chào đón & đơn giản sẻ chia hơn đối với bạn

Chuẩn bị nội dung cuộc gọi

Không chuẩn bị là chuẩn bị cho sự thất bại. Trước khi mà bạn gọi điện cho khách hàng, bạn hãy chuẩn bị nội dung một cách thật kỹ lưỡng các thông tin: thông tin của khách hàng, nội dung cần nói, thu thập thông tin quan trọng,..Bạn nên nói những gì cần thiết nhất, ngắn gọn, nội dung sắc bén, tránh lạc đề làm mất thời gian của khách và làm khách chán nản. Cần chuẩn bị cả những câu hỏi hóc búa trong trường hợp gặp những vị khách khó tính. Vấn đề này rất quan trọng, quyết định thành bại nên chuẩn bị càng nhiều càng tốt. Bạn sẽ diễn tập trước khi gọi cho khách hàng.

Sự chuyên nghiệp

Hãy cho khách hàng thấy bạn là một người vô cùng chuyên nghiệp từ lời đề cập đến kiến thức chuyên môn. Phản ứng thật nhanh & trả lời câu hỏi trôi chảy trước mỗi câu hỏi của khách hàng. Để khách hàng thực niềm tin vào bạn.

Công việc gọi điện cho khách hàng khá căng thẳng nên bạn cần phải nhẫn nhịn, kiên trì trước những vị khách khó tính- đây là yếu tố quyết định một điện thoại viên có gắn bó được với nghề lâu không.

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Trong quá trình làm việc, ban thường sẽ nhận các cuộc gọi về sự cố trong khi dùng sản phẩm, dịch vụ của công ty, doanh nghiệp mình. Sau khi đã tìm hiểu được rõ lý do gốc rễ vấn đề và tùy thuộc theo mỗi tình huống mà bạn có thể linh hoạt công bố cách xử lý.

Kết thúc cuộc gọi 1 cách chuyên nghiệp

Hãy kết thúc cuộc gọi 1 cách chuyên nghiệp bằng việc gửi đến khách hàng thông điệp tích cực nhất để chắc chắn họ sẽ lại dùng dịch vụ của bên bạn. Hãy bảo đảm rằng khách hàng đã hiểu những gì bạn nói, và hỏi lại xem họ còn thắc mắc nào nữa không. Cũng đừng quên gửi đến họ thông tin thời gian phù hợp nhất để liên lạc lại nếu quan trọng.

Xem thêm: Tổng hợp cách chăm sóc khách hàng hiệu quả mới nhất 2020

Tổng kết

Chăm sóc khách hàng qua điện thoại
Chăm sóc khách hàng qua điện thoại

Trong môi trường kinh doanh ngày nay, cách hỗ trợ khách hàng qua điện thoại là một trong những điều cốt yếu nhất do nó sẽ để lại ấn tượng đầu tiên & cực kì sâu sắc với khách hàng. Bất cứ ai gọi điện cho bạn đều ước muốn sự hỗ trợ nhiệt tình & chân thành. Tùy thuộc theo cách mà bạn giao tiếp với khách hàng mà họ sẽ quyết định có tiếp tục dùng sản phẩm hay xây dựng quan hệ dài hạn hay không.

Xem thêm: Top 5 phương pháp chăm sóc khách hàng online hữu hiệu nhất

Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Kỹ năng chăm sóc khách hàng qua điện thoại. Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa

Tham khảo nguồn: (bizfly.vn, magenest.com,…)

Previous Post

Hướng dẫn xây dựng chiến lược Marketing Youtube

Next Post

Những yếu tố cần thiết để khởi nghiệp thành công

Discussion about this post

Nâng tầm kiến thức về các phương pháp làm social marketing, bán hàng online… Tại đây, các bạn có thể học thêm nhiều kinh nghiệm khác nhau từ những người thành công.

Chuyên mục

  • Công cụ marketing
  • Kinh doanh online
  • Youtube Marketing
  • Instagram Marketing
  • Zalo Marketing
  • Facebook Marketing

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Phát live stream miễn phí
  • Quản lý fanpage miễn phí
  • Thiết kế Website trọn gói
  • Học kinh doanh, Marketing

Liên kết

  • Cẩm nang việc làm
  • Top chủ đề
  • Chợ cư dân
  • Kinh doanh gì
  • Kênh bất động sản
  • Cộng đồng marketing

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Social Marketing DMCA.com Protection Status

No Result
View All Result
  • SOCIAL MARKETING
    • Facebook Marketing
    • Zalo Marketing
    • Instagram Marketing
    • Youtube Marketing
    • Mạng xã hội khác
  • KINH DOANH ONLINE
    • Kiến thức khởi nghiệp
    • Chiến lược & Định vị
    • Quảng cáo & Truyền Thông
    • Kinh nghiệm bán hàng
    • Chăm sóc khách hàng
    • Mẹo bán hàng hay
  • KIẾN THỨC CHUNG
  • CÔNG CỤ MARKETING
  • TÀI LIỆU MARKETING
    • Khóa học
    • Sự kiện
    • Tài liệu hay
  • TIN TỨC