Trong thời gian vừa qua, khá nhiều bạn đã gặp phải một số thông báo lỗi khi sử dụng ứng dụng Zalo. Dưới đây là một số thông báo lỗi và mẹo khắc phục.
1. Zalo bị lỗi không thể kết nối internet/2G/3G/Wifi
– Nguyên nhân: Lỗi này thường do “không cài đúng” phiên bản Zalo dành cho hệ điều hành của máy hoặc bản setup Zalo đó bị lỗi và thường xuất hiện trên những ĐT phổ thông (không phải smartphone), điển hình như những điện thoại dùng hệ thống Java, Zalo trên s40-s60 hay Zalo cho Nokia Asha.
– cách giải quyết: Bạn chọn tải những phiên bản có nguồn gốc chính thống và có uy tín trên mạng, nếu như bạn chọn tải ở những nguồn mập mờ thì khả năng dính lỗi này rất cao. tuy nhiên bạn hãy thử gỡ bỏ cài đặt Zalo, sau đó setup lại.
Xem thêm: Hướng dẫn cách Video Marketing trên Zalo
2. Zalo báo lỗi “không phải mã QR của Zalo”
– Nguyên nhân: Bạn đang sử dụng phiên bản cũ của Zalo trên thiết bị mobile.
– cách khắc phục:
Đối với iOS: Bạn vào App Store, cải tiến bản mới nhất của Zalo.
Đối với Android: Trên Android nhiều bạn không thể cải tiến được Zalo do lý do nào đó. Để cập nhật được bản Zalo mới nhất bạn có thể tải zalo dạng *.apk bản mới nhất từ các nguồn tải khác trên mạng về máy tính và copy sang ĐT để cài đặt.
3. Zalo báo lỗi “Expired Certificate”
– Nguyên nhân & hướng dẫn khắc phục: >>> Xem chi tiết.
4. Zalo không tự động nhận thông báo tin nhắn/cuộc gọi
– Nguyên nhân: Một số dòng smartphone giống như Lumia 630 lúc sử dụng Viber hay Zalo thì chỉ nhận được cuộc gọi nhỡ, chứ không bao giờ hiện thông báo tin nhắn hoặc báo cuộc gọi ngay tức thì. Nguyên nhân là do trong lúc sms hay cuộc gọi gửi đến máy của bạn thì máy đang trong hiện trạng ngắt kết nối mạng hoặc áp dụng không được phép truy cập mạng khi không bật màn hình.
– phương pháp khắc phục: Bạn thử tắt tính năng cắt giảm pin của máy điện thoại đang sử dụng, hoặc cho phép Zalo chạy nền thì ứng dụng mới báo có inbox hay cuộc gọi ngay khi được nhận.
– mẹo giải quyết đối với các máy iPhone:
Đối với iOS 5: Bạn vào setup của iPhone >> Dịch vụ định vị >> Zalo bật ON.
Đối với iOS 6 và 7: Bạn vào setup của iPhone >> Bảo mật >> Ảnh >> Zalo và bật ON.
5. Zalo báo lỗi 647
– Nguyên nhân & mẹo giải quyết: >>> Xem chi tiết.
6. Zalo báo lỗi 360
– Nguyên nhân & cách giải quyết: >>> Xem chi tiết.
7. Zalo báo lỗi 600
– Nguyên nhân & hướng dẫn khắc phục: >>> Xem chi tiết.
8. Zalo không vào được phòng chat
– Nguyên nhân: nội dung chat của user có content xấu, vi phạm quy định của phòng chat. Spam inbox, ads những thông tin phản cảm.
– phương pháp khắc phục: sử dụng account khác để vào hoặc liên hệ Zalo để được hỗ trợ.
Xem thêm: Top 7 bí quyết marketing trên Youtube bạn phải biết
9. Zalo lỗi không đăng nhập bằng sđt nước ngoài được
– cách khắc phục: Bạn nhờ người thân ở Viet Nam, sử dụng một sim rác đăng ký account Zalo và kích hoạt Zalo bằng số điện thoại đó. Sau đó bạn nhờ người đó send phone vừa kích hoạt và mật khẩu để bạn đăng nhập vào Zalo.
10. Không có kết nối với tài khoản Zalo
– hướng dẫn khắc phục:
Bạn check lại trạng thái kết nối theo các bước sau:
1. kiểm tra lại dung lượng bộ nhớ của máy.
2. tra cứu lại dung lượng và dịch vụ gói cước 3G.
3. Di chuyển đến vùng phủ sóng tốt hơn và thử lại.
Trường hợp vẫn không được thì bạn tham khảo thêm các tình huống xử lí giải quyết các lỗi Zalo thường gặp qua bài: “Lỗi đăng nhập Zalo từ thiết bị khác” để thao tác thêm. Chúc bạn thành công.