Inbound marketing là gì đây là một từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề về inbound marketing là gì . Trong bài viết này, socialmarketing sẽ Hướng dẫn inbound marketing là gì mới nhất 2020.
Hướng dẫn inbound marketing là gì mới nhất 2020
Inbound marketing là gì?
Inbound marketing là chiến lược digital marketing tự nhiên, thu hút leads hoặc khách hàng đến với công ty khi họ vừa mới search phương pháp hơn là cạnh tranh để lôi kéo sự chú ý.
Vậy lead trong marketing là gì? đủ sức hiểu lead trong marketing là những khách hàng mới của công ty.
Để tôi cho biết rõ hơn.
Nếu bạn ở đây vì bạn vừa gõ “inbound marketing là gì?” vào thanh tìm kiếm google thì bạn nên biết 2 điều:
- Bạn tìm thấy tôi đang chính là dấu hiệu của sức tác động Inbound marketing. Yeahh! Thật háo hức.
- Có lẽ bạn vừa mới search định nghĩa đơn giản, gấp rút về inbound mkt.
- Xem thêm: Hướng dẫn tạo video online miễn phí mới nhất 2020
Dấu hiệu cho thấy sức ảnh hưởng của Inbound mkt
tuy nhiên trước khi tìm hiểu chi tiết, các bạn cần có văn hóa cơ bản về outbound mkt.
Outbound marketing là gì?
Outbound marketing là những gì mà mọi người hay nghĩ đến khi bạn nói mình sử dụng marketing. Nó gồm có các thể loại marketing truyền thống như catalogues, bảng xếp hạng billboard, radio, cuộc gọi tiếp thị,…
Thời chưa có Internet, chúng ta chưa tiếp cận với thông tin trên toàn cầu qua những “ngón tay”. Outbound marketing là xu hướng lúc đó. ngoài ra, thời đại refresh. Và nhiều KH cho rằng outbound marketing ngày càng gặp phải nhiều bất lợi.
yếu điểm của Outbound marketing
- Đắt đỏ
- Vô cảm
- Khó nhắm mục đích
- Khó phân tích
- không hướng đến hành vi KH hiện đại
Tin tôi đi, thứ bạn muốn sau cùng là thoát khỏi sự thất vọng ở kênh KH (mua hàng của tôi đi – Please!)
Đó là tôi chưa đề cập đến ngân sách mkt outbound quá đắt đỏ. Bạn cần một khoảng đầu tư lớn trước nhưng chưa biết doanh số thu về sau đầu tư là bao nhiêu.
chi phí cho mỗi lead của Outbound mkt cao hơn 61% so với Inbound marketing
Thậm chí nếu bạn xây dựng một ads cuốn hút cho nhà hàng hamburger của mình, thì nó cũng chẳng làm tăng trưởng doanh thu. Đặc biệt nếu ads đó nằm trên tấm dán ads dành cho cộng đồng người ăn chay ?
Bản chất vô cảm (không tụ hội vào nghiên cứu hành vi/ insight khách hàng) của chiến lược marketing outbound vừa mới khiến nó không thể target vào đối tượng thị trường cụ thể hay đánh giá chiến dịch đó.
tất cả những điều trên là lí do tại sao outbound đã phải tranh đấu để thích ứng trong thế kỷ 21.
không những thế, trong khi một số người vừa mới vội vã cho rằng outbound mkt đang quá “lỗi thời” để user bấm hay quan tâm đến thì tôi cho rằng đó là một sự “chết yểu” của outbound mkt.
Thật sự mà nói, công ty có thể sử dụng kế hoạch theo hướng outbound hòa hợp với những tổng hợp outbound giỏi vẫn sự phát triển hơn những người chỉ dùng inbound.
Xem thêm: Hướng dẫn nắm bắt tâm lý khách hàng mới nhất 2020
Sự khác biệt của Inbound marketing là gì?
Inbound mkt cũng giống như định nghĩa về mkt truyền thống – outbound.
Nó là một ý tưởng cực kỳ đột phá, nhưng cũng trực quan và rõ ràng, mặc dù mới chỉ xuất hiện.
đơn giản vì inbound k thể tồn tại trong giai đoạn 20 năm trước đây.
Nó chủ yếu lệ thuộc vào công nghệ mạng như Internet. đơn giản gắn kết với mọi người và doanh nghiệp hơn.
Inbound cơ bản là
- Để đem lại cho người dùng cảm giác vui vẻ, muốn họ chú ý đến thông điệp của bạn, bạn phải tạo nội dung chất lượng và trải nghiệm tốt nhất. Để khiến user thực sự mong muốn search và họ đủ sức tìm thấy khi họ muốn và cần nó.
- Nếu khách hàng tiềm năng tìm bạn thông qua công cụ search, Facebook, youtube và hàng triệu kênh không giống, thì sẽ tương tác với bạn theo từng mức độ. Họ bắt đầu tham vọng hoặc cần ví dụ mua hàng từ công ty bạn.
Khi bạn nhấn vào mục nhận tin nhắn marketing. Chúng sẽ không ép bạn nhìn thấy khi bạn đã lái xe trên đường cao tốc hay vừa lướt qua cuốn tạp chí.
So sánh Inbound và Outbound
rạch ròi, điều này mang lại lợi thế trong kinh doanh cho inbound marketing nhiều hơn là outbound.
Sự trái ngược dễ dàng này refresh hoàn toàn chức năng động của quy trình sale.
Bạn biết gì về những người ở đầu dây bên kia điện thoại? Và bằng cách nào để bạn lên kế hoạch chuyển đổi họ thành khách mua hàng?
tại sao inbound rất thành đạt trong những năm Khoảng thời gian mới đây đó là vì …
Nó thêm vào với cách người xung quanh tiếp cận thông tin tự nhiên mỗi ngày.
khách hàng hiện đại tiêu tốn nhiều thời gian vào các thiết bị điện tử hơn trước đó.
Khi ai đó có thắc đắt tiền hoặc để ý điều gì, Google và Siri sẽ xuất hiện.
Google và Siri xuất hiện khi quan trọng
Trong khi đó, chúng ta cũng ngày càng cải tiến hơn trong việc điều chỉnh ads và kĩ thuật marketing outbound.
Các công cụ như DVR (Digital video recorder – Đầu thu ảnh camera) hay OnDemand để người xem tivi lướt qua mau ads không khó khăn khi dịch vụ phát Trực tuyến như Netflix loại bỏ quảng cáo hoàn toàn.
Thậm chí tình ảnh tồi tệ hơn đối với outbound marketing khi nhìn thấy xét trạng thái ads online.
tỉ lệ CTR (Click through rate) – so với các ads hiển thị online (hãy nghĩ về ads banner những năm 90) giảm đột ngột xuống chỉ còn dưới 0,07%
Hiện tượng “banner blindness”
thực tiễn, có lẽ điều này k đáng ngạc nhiên như vậy. Vì thực tế 86% user Internet dường như đều phớt lờ banner ads. Đây được gọi là hiện tượng “banner blindness”
thành ra, một nửa user Internet nói rằng họ k có khi nào nhấn vào ads như vậy.
chắc chắn, mọi thứ này chỉ liên quan nếu bạn đặt quảng cáo trước mặt người khác ở lần trước nhất. Điều này dần trở nên khó khăn do sự phát triển của kĩ năng chặn quảng cáo.
Nếu bạn mong sự phát triển trên nền móng điện thoại sẽ giúp bạn thoát khỏi các công cụ chặn quảng cáo, thì …
Bạn nên suy nghĩ lại.
Bởi vì:
Trước những thách thức này, chúng ta cần một mô ảnh mới phản ánh hành vi refresh của user. Mô hình này nên tương tác với user, thay vì đẩy họ ra xa bằng các quảng cáo phiền toái, vô cảm.
so với nhiều công ty, inbound marketing là mô hình mới đó. Nó cùng với thành đạt tự nhiên của một chiến lược mkt, được cập nhật cho thêm vào với ngày nay.
Nhưng chỉ vì khách hàng đến với bạn hiện tại không có nghĩa là bạn chỉ ngồi yên với một ly coca trong tay, rồi khách hàng sẽ đứng trước cửa chờ bạn.
Inbound mkt k dễ dàng:
Tin tôi đi, inbound marketing k không khó khăn chút nào.
- trước nhất, bạn phải chăm chỉ, xây dựng những nội dung target mục tiêu mà khán giả của bạn sẽ thấy cuốn hút và thích hợp với họ.
- Sau đó bạn phải thuyết phục khách hàng tiềm năng chấp nhận lời đề nghị của bạn theo chuẩn xác những gì họ đang tìm kiếm trên google.
- Cuối cùng, bạn phải phân phối sản phẩm, dịch vụ làm cho KH tiềm năng ưng ý để họ tiếp tục quay lại doanh nghiệp bạn .
như outbound mkt, inbound cũng chỉ là một phương pháp phá vỡ sự lạnh nhạt ban đầu để bắt đầu trò chuyện.
Bạn vẫn phải chứng tỏ chính mình là một kênh uy tín, đáng tin cậy để KH biến động sang mua hàng sau khi đọc nội dung.
Nguồn: https://gtvseo.com