Viết content marketing độc đáo đây là một từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề về content marketing . Trong bài viết này, socialmarketing sẽ Hướng dẫn viết content marketing độc đáo nhất 2020.
Hướng dẫn viết content marketing độc đáo nhất 2020
Vì sao bạn nên tự vạch content marketing?
Bởi vì :
Xem thêm: Hướng dẫn tăng like cho fanpage mới nhất 2020
- Ai hiểu rõ hàng hóa và giá trị của bạn hơn chính bạn?
- Ai hiểu rõ KH của bạn hơn chính bạn?
- Ai yêu KH và hàng hóa hơn chính bạn?
Vậy thì bạn sẽ là người đủ nội lực xây dựng những bài viết content mkt “bá đạo” nhất chỉ với vài mẹo cực không khó khăn sau đây.
Mẹo viết content marketing sale là gì?
Chỉ với 4 bước dễ dàng là bạn sẽ có được một bài rồi:
Bước 1: định hình rõ KH của mình là ai
Bước 2: xác định những trị giá mình sẽ cung cấp khách hàng là gì
Bước 3: Ý tưởng content
Bước 4: nguồn nội dung
Giờ thì đi vào chi tiết hơn nhé!
Bước 1: dựng lại rõ KH của mình là ai
Vẽ ra chân dung khách hàng càng rõ bao nhiêu thì càng tốt bấy nhiêu, như tuổi tác, ngành nghiệp, hôn nhân gia đình, chức phận, sở like, lối sống, hành vi, đồ sử dụng, hoàn cảnh sống,… Họ vừa mới gặp vấn đề gì, có những nhu cầu, muốn, khao khát gì trong cuộc đời, ở bây giờ và tương lai.
Ví dụ: đối tượng khách hàng mục tiêu target tới là những cô nàng 20-30 tuổi, trẻ trung năng động nhưng đang chững chạc hơn mấy em “xì teen”, vừa mới có tiền riêng, đi làm, có người yêu,…
Họ mong muốn được trở nên xinh đẹp từ trong ra ngoài và trên xuống dưới, khỏe mạnh từ trong ra ngoài để tự tin hơn, lung linh hơn, để được nhiều người yêu quý hơn từ công ty, friends, người yêu,… dùng các hàng hóa an toàn, thiên nhiên, nguồn gốc Viet Nam.
mẹo vạch nội dung marketing sale hay là viết cho đúng phân khúc mà bạn hướng tới
Bước 2: định hình những giá trị mình sẽ đem đến khách hàng là gì
Hãy Nhìn thẳng vào những chủ đề, nhu cầu từ biểu hiện ra bên ngoài đến thầm kín bên trong. Nhu cầu càng thầm kín bên trong mà mình tìm ra được thì đụng vào càng dễ lung lay, kiểu giống như người bạn tâm giao chỉ cần nói một câu là dường giống như vừa mới hiểu nhau cả đời rồi ấy.
Nên nhớ, hàng hóa của mình chỉ là một phần trong toàn bộ trị giá mình trao đến KH. ví dụ câu chuyện anh đi uống rượu, chưa say rượu đang say cô bán rượu, vậy ở đây cô bán rượu đâu chỉ bán rượu mà cả vẻ đẹp, nụ cười, liếc mắt mang tình, trò chuyện ngọt lịm, nét duyên, tình yêu,…
giống như vậy trị giá mình mong muốn đem đến cho khách hàng nữ này là sự an toàn, khỏe mạnh, xinh xinh, tự tin từ trong ra ngoài, trên xuống dưới,… Và son môi, mỹ phẩm chỉ là một phần nhỏ xíu trong vẻ đẹp bên ngoài và khúc trên thôi nhé.
Xem thêm: Hướng dẫn tạo nick facebook bán hàng mới nhất 2020
Bước 3: Ý tưởng content
hướng dẫn dễ dàng nhất để có ý tưởng đó là cải thiện hướng nhìn
1. Hãy lựa chọn quét một thị trường (ở đây đủ sức là KH của mình)
2. lựa chọn get một bối cảnh ngành mà chủ đề của họ đã, vừa mới hoặc sẽ phát sinh
3. đưa ra một giải pháp cho chủ đề, nhu cầu đó
4. phân khúc nói về phương pháp đó (có thể là dù là ai, bất cứ cái gì trong bối cảnh đó)
Ví dụ:
1. Một bạn gái đã có người yêu một thời gian
2. sẵn sàng ra mắt nhà chồng nhưng chưa biết phải sẵn sàng gì, ứng biến ra sao
3. thiết lập vẻ đẹp bên ngoài, sẵn sàng trí não tự tin để chuẩn bị ra mắt ( đủ nội lực liên quan ít hay nhiều, có hay k sử dụng sản phẩm đều được )
- 4. Các thị trường khác nhau
đối tượng 1: Cô gái đang từng trải (Nhớ lại lần trước tiên ra mắt ấy, mình k tài nào quên được, mình vừa mới sẵn sàng nào là abc, xyz nhưng rồi cuối cùng mình mới phát hiện ra là chỉ cần… là quá đủ rồi, hay nhớ là luôn có bạn trai kế bên để bảo kê, hay nên tra khảo anh ấy thật kỹ và học thuộc lòng thật kỹ vào rồi hãy đến,…)
thị trường 2: Anh chàng người yêu (Nhìn em ấy run rẩy vậy chứ mình còn bủn rủn hơn ấy chứ, hy vọng cô ấy có dùng cây son… mà mình đưa, hay phải tĩnh tâm nhớ làm… rồi mới được…, hay…)
thị trường 3: Mẹ anh chàng người yêu (Xem hình hai đứa nó chụp chung mà tôi cũng k dám tin con trai mình lại có cô bạn gái đẹp thế, tôi phải tận mắt chứng kiến mới dám đi khoe với làng xóm, hay Quan sát ảnh vậy thôi chứ ai biết thái độ thế nào, hay biết bố nó khó tính nên mình đã dặn con trai phải nhớ nói người yêu… để bố… rồi…)
thị trường 4: Em gái người yêu vừa mới tuổi dậy thì (Nhìn chị ấy hiền lành thế mình cũng mừng cho anh, hy vọng gặp trực tiếp chị ấy hiền thật để còn yên tâm để tâm tình thủ thỉ nữa chứ, hay k biết chị ấy dùng son gì mà xinh thế, mong chị ấy sẽ chỉ bí kíp cho mình để mà còn cho mấy thằng trong lớp sáng mắt ra nữa chứ,…)
phân khúc 5: phân khúc Cây son môi (Không biết cô chủ thế nào mà mình cũng muốn toát hết cả mồ hôi, bao lần dùng đánh nhẹ là mướt mườn mượt còn bữa nay sao cô ấy đánh mạnh thế, chắc muốn gây thích thú mạnh đây, hay đồng đội mình đâu hết rồi nhỉ, cả một tủ mỹ phẩm mà đi đột xuất cần có mỗi mình mình, giờ phải làm thế nào cho cô ấy,…)
thị trường n: Đôi môi, Trái tim…
giống như vậy, chỉ với một trường hợp (bối cảnh) mà bạn đủ sức lựa chọn rất rất nhiều hướng nhìn không giống nhau thì bạn sẽ có vô vàn cách nói về giải pháp cho chủ đề, nhu cầu đó. Chỉ cần nhập tâm vào và cho rằng mình chính là vật thể đó thì bạn sẽ có nội dung (nội dung) để diễn giải ra thôi.
Bạn đủ sức tạo content bằng:
- Chữ viết
- pic
- Video
Bước 4: nguồn nội dung
– Tự viết ra
– hội tụ thành từng nhóm vạch rồi chia sẻ cho nhau sử dụng
– Sưu tầm rồi xào lại:
- Google kiếm tìm theo từ khóa
- Các trang social (Facebook, Ins, Pinterest,…)
- Báo, truyện, sách,…
- Các trang web
- Các diễn đàn, forum, group Facebook
- Các trang nước ngoài rồi cho Google Translate dịch về tiếng Việt
Với bốn bước được tập hợp về dễ dàng hết mức giống như thế này thì với một người liên tục được điểm bốn môn văn làm được thì bạn cũng làm được. Hy vọng với phương pháp này, bạn có thể “hấp thu” và sớm đạt tới mức “thượng thừa” trong
Nguồn: https://www.sapo.vn/