Khách hàng tiềm năng liệu có giải pháp nào giúp các công ty tìm thấy người có khả năng mua hàng không? Qua nội dung sau đây sẽ bổ sung thêm nhiều thông tin hơn đến các bạn đọc, cùng tham khảo nhé!
Khách hàng tiềm năng là gì?
![Khách hàng tiềm năng 1](https://socialmarketing.vn/wp-content/uploads/2022/11/khC3A1ch-hC3A0ng-tiE1BB81m-nC483ng-lC3A0-gC3AC-1.png)
Potential Customers là những cá thể, group người chú ý và có thể chi trả cho sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Tuy nhiên, có thể họ chưa trả tiền để mua sản phẩm của bạn nhưng lại có mong muốn quan tâm và muốn có được sản phẩm đấy. Hoặc họ cần kết hợp thêm thời gian để nghiên cứu thông tin mặt hàng đó trước rồi mới ra quyết định.
Có hai yếu tố chính để chọn lựa người tiêu dùng tiềm năng:
- Với những người thích hợp với chân dung khách hàng mục đích mà bạn vẽ ra.
- Những người mà bạn sở hữu thể làm thay đổi tâm lý họ trả tiền dùng sản phẩm và dịch vụ của bạn và chuyển đổi họ thành người tiêu dùng trung thành.
Xem thêm Những kỹ năng chăm sóc khách hàng cần thiết, bạn nên biết
Phân biệt khách hàng tiềm năng và người sử dụng mục đích
Khác biệt giữa người tiêu dùng mục đích và người có khả năng mua hàng
Group người sử dụng nằm trong thị trường mục tiêu mà công ty đã xác định. Có nhu cầu và năng lực chi trả cho sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp bổ sung.
Người có khả năng mua hàng cũng có mong muốn và khả năng chi trả cho sản phẩm/ dịch vụ. Tuy nhiên họ chưa quyết định chi tiền để mua hoặc dùng sản phẩm đấy.
Nói chung là, khách hàng tiềm năng là nhóm nhỏ, nằm trong khách hàng mục đích.
Ý nghĩa của việc phân biệt KH tiềm năng và KH mục đích
Việc phân biệt được khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu có nhiều tiện ích như sau.
– Tiết kiệm thời gian chiết suất và phân loại khách hàng
– Đơn giản lựa chọn cách thức săn sóc và tư vấn khách mua hàng
– Việc đặt mục tiêu chuyển đổi của mỗi loại người sử dụng dễ dàng hơn
– Thuận tiện khi đánh giá đạt kết quả tốt bán hàng của doanh nghiệp
Nhiệm vụ của khách hàng tiềm năng
![Khách hàng tiềm năng 2](https://socialmarketing.vn/wp-content/uploads/2022/11/khach-hang-tiem-nang-la-gi.png)
Công ty có khả năng hiện hữu trên thị trường khi và chỉ khi bán được hàng hóa, cung ứng được dịch vụ nhằm thu lại được lợi nhuận, tái sản xuất sản phẩm giúp công ty tồn hiện hữu chính vì thế khách hàng đối với doanh nghiệp chính là nguồn sống độc nhất, khi càng có những khách hàng tiềm năng thì năng lực sinh tồn và phát triển của công ty sẽ càng cao và ngược lại. Từ đó ta thấy được nhiệm vụ đặc biệt của khách hàng tiềm năng đối với doanh nghiệp:
Một là, người có khả năng mua hàng có khả năng được xem như chìa khóa để mở rộng thị phần công ty. Không phải doanh nghiệp nào khi mới thành lập đều có khả năng bán được nhiều hàng hóa giành được nhiều thị phần trên thị trường mà qua thời gian các doanh nghiệp đã phải sử dụng nhiều phương thức không giống nhau để đưa các nội dung, đến gần hơn đến người tiêu dùng thì mới có khả năng giành được nhiều thị phần trong môi trường canh tranh khốc liệt như hiện nay.
Các bí quyết tìm kiếm khách hàng tiềm năng đạt kết quả tốt
Từ việc hiểu và lựa chọn chân dung khách hàng, việc doanh nghiệp tìm kiếm cũng như quyến rũ khách hàng tiềm năng lại là một vấn đề khác. Giai đoạn này đòi hỏi công ty cần tận dụng triệt để các phương tiện giúp đỡ để hoạt động tìm kiếm khách hàng tiềm năng trở thành tốt hơn.
Dưới đây là một vài bí quyết giúp công ty tìm kiếm được những “Thượng đế” của mình:
Sử dụng các công cụ quảng cáo online
Mọi người có thể search khách hàng tiềm năng thông qua các công cụ ads Trực tuyến. Các công cụ này dễ biết được nhất đấy chủ đạo là website của doanh nghiệp hoặc có thể đặt các banner quảng cáo trên Google theo hình thức e-marketing.
Cách tìm kiếm này có ưu thế cực kì lớn trong thời buổi công nghệ số tăng trưởng như bây giờ, nó cho phép người dùng tìm thấy thông điệp truyền thông marketing thông qua công việc search từ khóa tương đồng với các thông tin mà bạn xác lập. Doanh nghiệp còn có khả năng chủ động đặt mức tiền bạc hàng tháng cho quảng cáo và theo dõi được đạt kết quả tốt từng đợt chiến dịch.
Thông qua báo chí
Báo chí là một trong các phương tiện lý tưởng để bạn truyền bá sản phẩm và dịch vụ của công ty mình. Tuy vậy, trong thời buổi công nghệ tăng trưởng bạn không nên tập trung đầu tư quá là nhiều vào hình thức này khi mới quảng cáo. Hãy thử nghiệm cách để tìm kiếm khách hàng tiềm năng này với một vài mẫu quảng cáo nhỏ và đã được phân loại để coi đạt kết quả tốt thế nào rồi hãy bắt đầu đầu tư.
Học tập từ đối thủ
Khách hàng tiềm năng trong kinh doanh, lên danh sách các công ty đang cạnh tranh và học tập từ họ chính là một bước đi khôn ngoan. Không phải để bạn sao chép hay sử dụng chiêu trò đánh bại họ, mà để bạn nắm được họ đang làm gì, tìm kiếm những ưu thế tốt để hoàn thành chiến dịch quảng bá sản phẩm của mình.
Bí quyết giúp hiểu được người có khả năng mua hàng
![Khách hàng tiềm năng 3](https://socialmarketing.vn/wp-content/uploads/2022/11/cach-cham-soc-khach-hang-tiem-nang.jpg)
Đây là việc quan trọng vì cho dù cho bạn lựa chọn được đâu là khách hàng mục tiêu của mình, không phải là bạn hiểu được họ hoặc không cần thấu hiểu họ.
Sử dụng Google Alert
Đây là một công cụ khá xuất sắc từ Google, hỗ trợ bạn tạo ra các thông cáo tức thời đối với từng doanh nghiệp hoặc loại hành vi bạn mong muốn kiểm soát thông tin.
Qua đó, bạn có thể biết thêm về các chương trình, quan tâm hoặc hoạt động của người có khả năng mua hàng hoặc những truy vấn mới mà người có khả năng mua hàng nhập trên thanh tìm kiếm.
Ngoài Google Alert, bạn có khả năng sử dụng thêm 2 công cụ (trả tiền) khác là Mention và Talkwalker, đây là 2 công cụ sở trường trong việc theo dõi tín hiệu từ kênh social.
Phỏng vấn những người tiêu dùng hiện tại của bạn
Đây chính là nguồn nội dung xuất sắc vì họ là những người đã mua hàng từ bạn và tương đối dễ tiếp cận.
Ngoài việc cung cấp cho bạn những thông tin đặc biệt về các bước ra quyết định của họ, phỏng vấn người tiêu dùng còn cung cấp nội dung để viết ra các case study để thuyết phục người có khả năng mua hàng.
Bên cạnh phỏng vấn 1-1, bạn có khả năng làm khảo sát người tiêu dùng, hoặc làm thảo luận nhóm tập trung.
Xem thêm Cách nhận biết khách hàng tiềm năng
Chiết suất, phân tích website
![Khách hàng tiềm năng 4](https://socialmarketing.vn/wp-content/uploads/2022/11/tieu-chi-danh-gia-khach-hang-tiem-nang2.jpg)
Khách hàng tiềm năng có không hề ít dữ liệu bạn có khả năng tiếp cận thông qua đo đạt site, tuy nhiên do bạn sử dụng những dữ liệu này để đồng cảm hơn về khách hàng của mình. Hãy giải đáp những câu hỏi phía dưới thông qua bào chế dữ liệu website.
- Xu hướng hành vi của khách truy cập xảy ra như thế nào?
- Họ bắt nguồn từ đâu?
- Sử dụng keyword nào để tìm được mình?
- Với họ đến những trang nào khi vào website?
- Họ ở đó bao lâu?
- Cùng hình thức nội dung nào được chú ý nhất?
- Những việc làm này có nói lên được gì về hành trình mua hàng của họ, hoặc những nội dung nào đạt kết quả cao nhất ở từng giai đoạn khác nhau trong hành trình mua hàng?
Qua bài viết trên đây Socialmarketing.vn đã cung cấp các thông tin về khách hàng tiềm năng là gì? Khách hàng tiềm năng tìm ở đâu?. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ có những thông tin hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Lộc Đạt – Tổng Hợp
Tham khảo ( www.gosell.vn, kinhtevimo.vn, … )