• SOCIAL MARKETING
    • Facebook Marketing
    • Zalo Marketing
    • Instagram Marketing
    • Youtube Marketing
    • Mạng xã hội khác
  • KINH DOANH ONLINE
    • Kiến thức khởi nghiệp
    • Chiến lược & Định vị
    • Quảng cáo & Truyền Thông
    • Kinh nghiệm bán hàng
    • Chăm sóc khách hàng
    • Mẹo bán hàng hay
  • KIẾN THỨC CHUNG
  • CÔNG CỤ MARKETING
  • TÀI LIỆU MARKETING
    • Khóa học
    • Sự kiện
    • Tài liệu hay
  • TIN TỨC
No Result
View All Result
  • SOCIAL MARKETING
    • Facebook Marketing
    • Zalo Marketing
    • Instagram Marketing
    • Youtube Marketing
    • Mạng xã hội khác
  • KINH DOANH ONLINE
    • Kiến thức khởi nghiệp
    • Chiến lược & Định vị
    • Quảng cáo & Truyền Thông
    • Kinh nghiệm bán hàng
    • Chăm sóc khách hàng
    • Mẹo bán hàng hay
  • KIẾN THỨC CHUNG
  • CÔNG CỤ MARKETING
  • TÀI LIỆU MARKETING
    • Khóa học
    • Sự kiện
    • Tài liệu hay
  • TIN TỨC
No Result
View All Result

Tổng hợp những kinh nghiệm kêu gọi vốn khi bắt đầu start-up

ATP by ATP
02/06/2021
in Kiến thức khởi nghiệp
0
Tổng hợp những kinh nghiệm kêu gọi vốn khi bắt đầu start-up

Các start-up làm cách nào để kêu gọi vốn thành công, hãy đọc bài tổng hợp kinh nghiệm kêu gọi vốn dưới đây nhé!

Khi nào nên gọi vốn?

Các nhà đầu tư chỉ sẵn sàng chi tiền khi họ thật sự bị thuyết phục. Để làm được điều này, các Founder cần cho nhà đầu tư thấy tầm nhìn của mình được miêu tả rõ ràng, khả thi và đủ lớn. Khi Founder đủ khả năng để kể câu chuyện của mình, họ có thể gọi vốn.

Hầu hết trường hợp, nhà đầu tư cần thấy ý tưởng, sản phẩm, và một lượng khách hàng đầu tiên,… Tuy nhiên, trải nghiệm sản phẩm là không đủ.

Họ sẽ muốn biết liệu sản phẩm có phù hợp với thị trường, và có khả năng tăng trưởng thật sự hay không. Các Founder nên bắt đầu gọi vốn chỉ sau khi đã tìm ra tiềm năng thị trường và khách hàng mục tiêu của mình.

Đặc biệt là khi sản phẩm họ phân phối phù hợp với nhu cầu và được chấp nhận một cách nhanh chóng.

Khi nào nên gọi vốn?
Khi nào nên gọi vốn?

Kinh nghiệm kêu gọi vốn đầu tư

Chuẩn bị ý tưởng kỹ – kinh nghiệm kêu gọi vốn

Bạn cần phải có một ý tưởng tốt, ít nhất được người thân, bạn bè đánh giá có tính khả thi. Thêm nữa, hãy tìm cho mình một người chung chí hướng và đam mê để cùng làm và chia sẻ các khó khăn.

Trước khi khởi nghiệp tôi đã tìm hiểu và thấy rằng không ít mô hình start-up được hình thành đôi khi chỉ để thỏa lòng đam mê cá nhân, vì vậy có thể ý tưởng ban đầu rất hoang đường, song nếu hội tụ đủ yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, ý tưởng có vẻ điên rồ đó lại đem đến thành công bất ngờ cho người nghĩ ra.

Nếu bạn một ý tưởng độc đáo, khác lạ đừng ngần ngại chia sẻ vì chắc chắn sẽ có người thích thú với điều đó..

Chuẩn bị kế hoạch chi tiết

Muốn thuyết phục được nhà đầu tư bạn cần có một kế hoạch chi tiết và bài bản tốt nhất nên tạo bản slide. Hãy tóm tắt ngắn gọn ý tưởng kinh doanh của bạn và làm nó trở nên dễ hiểu, hấp dẫn nhưng phải cực kỳ khả thi trong mắt nhà đầu tư.

Ngoài ra, bạn cần khoanh vùng mảng cần vốn của nhà đầu tư rót vào nhất theo thứ tự ưu tiên, vì bạn không phải chỉ có một nhà đầu tư.

Cần định giá được ý tưởng, dự án

Vì khi một nhà đầu tư nào đó muốn rót vốn vào thì cả bạn và họ đều biết được là mình cần bao nhiêu tiền và khả năng họ sẽ rót vào bao nhiêu vốn.
Sau khi rót vốn nhà đầu tư nắm bao nhiêu phần trăm cổ phần, hay cổ phiếu nếu dự án đó lên sàn chứng khoán.
Tuy nhiên, không ít mô hình startup tại Việt Nam chưa thực sự quan tâm đến điều này, do đó, khi nhà đầu tư ngỏ ý thì gần như không thể định giá được giá trị của dự án.
Tổng hợp những kinh nghiệm kêu gọi vốn
Tổng hợp những kinh nghiệm kêu gọi vốn
Mà chỉ dựa trên giá trị của một trong 2 phần, đó là chi phí thực tế đã được bỏ ra để đầu tư và số vốn điều lệ khi thành lập công ty.
Và sau khi đã nhận được một khoản đầu tư dù nhỏ hay lớn đừng tự hài lòng mà nên tích cực tìm thêm những nhà đầu tư khác để đẩy nhanh hơn tiến độ thực hiện của dự án như vậy dự án nhanh chóng thành công hơn.

Dự báo rủi ro – kinh nghiệm kêu gọi vốn

Bất cứ nhà đầu tư nhạy cảm nào đều hiểu rằng, mọi hoạt động kinh doanh đều mang trong mình mức độ rủi ro nào đó. Là tác giả của một start-up, bạn phải hiểu và lường trước những rủi ro có thể xảy ra. Khi nêu ra nguy cơ rủi ro, bạn cũng cần làm rõ cách giảm thiểu những nguy cơ đó và dự báo cho nhà đầu tư.

Tham khảo thêm: Startup là gì? Có những cơ hội và thách thức nào khi startup?

Có kế hoạch dài hạn

Kế hoạch kinh doanh không phải là cuốn tiểu thuyết, không phải là bài thơ và cũng không phải là bảng mật mã. Trong bất cứ kế hoạch kinh doanh nào cũng đầy rẫy những giả định.

Tuy nhiên, giả định quan trọng nhất là kinh doanh của bạn sẽ thành công. Những kế hoạch kinh doanh tốt nhất phải làm rõ những giả định quan trọng nhất, chứng minh tính hợp lý của chúng và định rõ cách thức để đạt được mục tiêu đề ra.

Thiết lập những mục tiêu lớn hơn

Ai cũng cần lớn lên và start-up của bạn cũng vậy. Bạn đi lên từ con số 0, tất nhiên khi đó những mục tiêu của bạn chưa đủ lớn như bạn mong ước. Hãy thiết lập những mục tiêu lớn hơn sau khi đã đạt được mục tiêu nhỏ và chỉ ra cho nhà đầu tư thấy điều đó.

My My – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: quocgiakhoinghiep.vn, dnes.vn, let.vn,…)
Tags: Bản kế hoạch kêu gọi đầu tưCách thức kêu gọi vốn đầu tưChương trình kêu gọi vốn đầu tưDiễn đàn gọi vốnMẫu kêu gọi vốn đầu tưQuy trình gọi vốn đầu tưThu kêu gọi đầu tưThư ngỏ kêu gọi vốn đầu tư
Previous Post

Lập tài khoản Lazada như thế nào? Bật mí 5 cách bán hàng trên Lazada

Next Post

Thủ tục thành lập công ty năm 2021 bao gồm những gì?

Discussion about this post

Nâng tầm kiến thức về các phương pháp làm social marketing, bán hàng online… Tại đây, các bạn có thể học thêm nhiều kinh nghiệm khác nhau từ những người thành công.

Chuyên mục

  • Công cụ marketing
  • Kinh doanh online
  • Youtube Marketing
  • Instagram Marketing
  • Zalo Marketing
  • Facebook Marketing

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Phát live stream miễn phí
  • Quản lý fanpage miễn phí
  • Thiết kế Website trọn gói
  • Học kinh doanh, Marketing

Liên kết

  • Cẩm nang việc làm
  • Top chủ đề
  • Chợ cư dân
  • Kinh doanh gì
  • Kênh bất động sản
  • Cộng đồng marketing

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Social Marketing DMCA.com Protection Status

No Result
View All Result
  • SOCIAL MARKETING
    • Facebook Marketing
    • Zalo Marketing
    • Instagram Marketing
    • Youtube Marketing
    • Mạng xã hội khác
  • KINH DOANH ONLINE
    • Kiến thức khởi nghiệp
    • Chiến lược & Định vị
    • Quảng cáo & Truyền Thông
    • Kinh nghiệm bán hàng
    • Chăm sóc khách hàng
    • Mẹo bán hàng hay
  • KIẾN THỨC CHUNG
  • CÔNG CỤ MARKETING
  • TÀI LIỆU MARKETING
    • Khóa học
    • Sự kiện
    • Tài liệu hay
  • TIN TỨC