Khi cuộc cách mạng công nghệ khoa học kỹ thuật bùng nổ, máy tính là phát minh quan trọng góp một phần đưa toàn cầu xích gần nhau hơn. Tin học văn phòng giúp con người khai thác nội dung nhanh, hiệu quả hơn, cùng lúc đó quản trị số lượng lớn dữ liệu mà không tốn nhiều khoản chi, cơ sở vật chất. Hãy cùng mình tìm hiểu về kỹ năng tin học văn phòng qua bài viết dưới đây nhé!
\Kỹ năng tin học văn phòng là gì?

Tin học văn phòng là một lĩnh vực, kỹ năng thân thuộc mà mỗi cá nhân chúng ta cần thiết và thành thục tại cuộc sống 4.0 hiện nay. Kỹ năng tin học văn phòng cơ bản bao gồm các kỹ năng cơ bản như:
- Khả năng đánh máy, soạn thảo văn bảnvà nhập dữ liệu, giải nén tệpvà…
- Dùng thành thạo các tính năng, hệ điều hành window, những ứng dụng như tin học văn phòng Excel, Word, Powerpoint,…
- Sử dụng Internet để tìm kiếm nội dung, nghe nhạc, coi phim, làm việc,…
Xem thêm: Những kỹ năng quản lý tài chính cá nhân này sẽ giúp bạn tiết kiệm!
Vai trò của kỹ năng tin học văn phòng
Vai trò của tin học căn bản
Khi cuộc cách mạng công nghệ khoa học kỹ thuật bùng nổ, máy tính là phát minh quan trọng góp một phần đưa toàn cầu xích gần nhau hơn. Tin học văn phòng giúp con người khai thác nội dung nhanh, hiệu quả hơn, cùng lúc đó quản trị số lượng lớn dữ liệu mà không tốn nhiều khoản chi, cơ sở vật chất. Tin học căn bản còn giúp học sinh, sinh viên tại hoạt động học hành, tìm hiểu nhiều thông tin về toàn cầu, xã hội bên ngoài,… Học tin học căn bản đã trở nên môn không thể không có tại các trường học trên khắp toàn cầu.
Tin học căn bản là thành tựu phát triển công nghệ to lớn đối với cuộc sống con người, giúp con người nâng cao thấu hiểu, nhận thức toàn cầu quan, đóng góp vào sự phát triển kinh tế trong nước cũng như quốc tế. Tin học văn phòng còn giúp con người thực hiện công việc gấp rút, thuận tiện hơn nhờ những giải thuật, giảm lao động tay chân, giảm thiểu sự mỏi mệt, căng thẳng.
Vai trò của kỹ năng tin học văn phòng
Tin học văn phòng cơ bản là hiểu biết, thành thục sử dụng Word, Excel, Powerpoint
- Kỹ năng dùng Word để biên soạn văn bản, xử lý, chỉnh sửa những văn bản, tài liệu,… chuyên nghiệp hơn. Word hỗ trợ good tại việc học tập, viết bài nghiên cứu, tiểu luận, làm báo cáo, hợp đồng,…
- Kỹ năng tin học văn phòng Excel để tạo lập bảng biểu, tính toán bằng các hàm excel thường dùng trong văn phòng và bí quyết sắn có, nhanh chóng, tiện lợi. Excel được phần mềm tại việc tạo dựng biểu đồ, tính toán, báo cáo thu chi, sản phẩm,…
- Kỹ năng Powerpoint để thiết kế, trình chiếu, thuyết trình các thông tin trên máy chiếu, tạo sự hấp dẫn, thu hút, chuyên nghiệp.
Xem thêm: Các kỹ năng cần thiết trong cuộc sống giúp bạn dễ dàng thành công
Những kỹ năng tin học văn phòng mà nhân sự văn phòng nào cũng cần nắm chắc
- Đánh văn bản bằng 10 ngón tay: Việc đánh văn bản bằng 10 ngón tay thực sự có thể giúp cho bạn đánh máy một cách dễ dàng, linh hoạt, gấp rút, và thậm chí không cần Quan sát bàn phím mà bạn vẫn có thể đánh máy được.
- Dùng các phím tắt trên bàn phím máy tính giúp hoàn thiện bài viết nhanh chóng. các phím tắt hoặc tổ hợp phím tắt sẽ giúp cho việc copy, lưu giữ những dữ liệu quan trọng , gửi nội dung nhanh chóng có thể.
- Sử dụng mail thành thạo: Việc dùng email tại bất cứ hoạt động nào vào thời điểm hiện tại đang trở nên phổ biến. Chính do đó, bạn có thể dùng email thành thạo để hoạt động trở nên suôn sẻ nhất.
- Dùng word và excel thành thạo: hoạt động văn phòng có liên quan mật thiết đến word và excel, chính do đó bạn không thể không thành thạo cùng lúc 2 Công Cụ này
- Sao lưu dữ liệu: Sao lưu dữ liệu sẽ không chỉ phụ thuộc vào việc viết văn bản bằng tay , lưu giữ tài liệu trong những hộc tủ văn phòng. bạn phải cần hiểu được cách nhập dữ liệu , cách sao lưu những dữ liệu quan trọng trong phần mềm máy tính, ổ đĩa, các thiết bị lưu trữ… để dữ liệu thực sự có thể bảo quản tốt, dễ dàng kiếm tìm các nội dung khi mà bạn cần có.
Xem thêm: Những kỹ năng quản lý thời gian cơ bản bạn nên biết
Tầm quan trọng của kỹ năng tin học văn phòng
Hầu như công việc hiện nay đều cần sử dụng đến máy tính , các điện thoại di động, phần mềm. Một số nhà phỏng vấn luôn yêu cầu các kỹ năng văn phòng căn bản này để thuyết phục được công việc. Nếu như bạn đã có nhiều kiến thức thực hiện công việc về các ứng dụng thực sự có thể sử dụng thành thạo thì chắc chắn bạn luôn gây ấn tượng trong mắt nhà phỏng vấn.
Trong trường hợp, bạn thực hiện công việc trong ngành sản xuấtvà dịch vụ khách hàng, dịch vụ thực phẩm hay công nghệ thì nhà tuyển dụng vẫn đòi hỏi về kỹ năng dùng máy tính để có thể điều khiển tự động những tác vụ một cách nhất định, hợp lý hóa ăn nói và còn nhiều hoạt động nữa.
Xem thêm: Kỹ năng đàm phán là gì? Vai trò cả kỹ năng đàm phán
Tạm kết
Mình hy vọng bài viết phía trên đây mà mình vừa chia sẻ sẽ phần nào giúp cho bạn biết thêm nhiều kiến thức về kỹ năng tin học văn phòng. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!
Nhật Minh – Tổng hợp & Bổ sung
Nguồn tham khảo: (123job.vn, news.timviec.com.vn,…)