Loyalty programs là gì? Có mấy loại hình Loyalty Program rộng rãi, Loyalty Program đem tới những lợi ích gì cho khách hàng và công ty. Qua bài viết, Socialmarketing.vn sẽ giải đáp mọi thông tin về Loyalty Program là gì? Loyalty Program có cần thiết?, cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé
Loyalty Program là gì?

Hay chương trình người sử dụng thân thiết là các hoạt động được tài trợ bởi doanh nghiệp, các nhà bán lẻ nhằm bổ sung những phần quà, giảm giá, ưu đãi, chiết khấu quan trọng cho khách hàng. Các chương trình người sử dụng thân thiết có khả năng đến từ chương trình lấy tem đổi quà từ những năm 1890. Chúng đã thu hút rất nhiều người tham dự.
Đây được coi như bí quyết quyến rũ và giữ chân người sử dụng. Loyalty Program được thiết kế để khuyến khích người sử dụng trở lại mua sắm, thúc đẩy bán hàng và duy trì lòng trung thành brand. Người tiêu dùng trở lại shop – Họ chi tiêu nhiều hơn – Phần thưởng của họ lớn hơn.
Xem thêm Kiến Thức Khởi Nghiệp Cần Biết Trước Khi Kinh Doanh
Tại sao phải xây dựng Chương trình người sử dụng thân thiết?
″Chi phí để doanh nghiệp sở hữu một người tiêu dùng mới cao hơn khoảng 5-25 lần so sánh với việc bán cho một người sử dụng hiện tại”. Không chỉ vậy, khách hàng cũ còn chi tiêu nhiều hơn 31% so sánh với người sử dụng mới. Khách hàng thân thiết là điều mà toàn bộ các công ty đều khao khát sở hữu.
Điểm khởi đầu của một doanh nghiệp là quyến rũ và giữ cho những người tiêu dùng hài lòng mua sản phẩm của bạn để tăng doanh thu. Các khách hàng trung thành mang lại nhiều chuyển đổi và chi tiêu hơn với các brand họ trung thành, bên cạnh đó họ còn chia sẻ, viral, ‘truyền miệng’ với những người bạn và đồng nghiệp của họ về những brand đấy, giúp thúc đẩy các lượt giới thiệu miễn phí.
Lợi ích khi áp dụng Loyalty Program

Việc ứng dụng các Loyalty program sẽ đem đến những ích lợi như sau:
- Tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp;
- Tăng kết nối với khách hàng;
- Độ nhận diện brand, tiếng tăm brand được lan rộng theo chiều hướng tích cực.
- Tăng mức độ ưng ý của người sử dụng khi dùng dịch vụ và recommend sản phẩm cho người thân, những người bạn.
- Xác định chuẩn xác được đâu là người sử dụng có tiềm năng mua nhiều hàng nhất và có khả năng mua nhiều thêm nữa.
- Giảm thiểu phần trăm người sử dụng rời bỏ brand của bạn.
- Tiết kiệm tối ưu tiền bạc truyền thông.
Có thể nói rằng đây là cách ads brand miễn phí với lợi ích siêu cao.
Đối thủ trên thị trường ngày càng nhiều, người tiêu dùng yêu cầu càng ngày cao. Đây chính là một bài toán khó cho doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà chương trình loyalty program phải được đầu tư, ổn định và dài hạn. Để thực hiện được việc làm này, công ty của bạn phải:
Có tầm nhìn cao và xa
Doanh nghiệp hay mắc phải sai lầm khi chỉ tiếp cận khách hàng mới mà bỏ xót mất người tiêu dùng cũ. Điều này là việc làm vô cùng ngu ngốc và sai lầm. Bởi tiền của để giữ chân khách hàng cũ luôn ít và tỉ lệ thành công cao hơn so với tiếp cận người tiêu dùng mới.
Để sở hữu lòng trung thành của người sử dụng, bạn phải cần có tầm nhìn xa. Điều này đồng nghĩa đừng nên phép xem trọng ích lợi trước mắt mà phải đi theo hướng ổn định và bền vững. Có khả năng thấy rằng đây là giải pháp để bạn thực hiện việc làm này.
Chọn lựa các tiềm lực từ doanh nghiệp
Để có một Loyalty Program hiệu quả bạn phải biết được công ty đang có gì. Trước khi bắt tay với việc bào chế người sử dụng bạn hãy nghiên cứu về mình trước đã. Bạn đang có gì, đang hơn đối thủ bao nhiêu, khách hàng yêu thích gì ở bạn,…
Thông qua những việc làm này, bạn sẽ có cách nhìn nhận tổng quát cũng giống như có kế hoạch để ứng phó với thị trường ngày nay. Sau đó sẽ điều chỉnh để phù hợp hơn với mong muốn của người sử dụng.
Chọn lựa đúng mục đích của loyalty program
Điều này vô cùng quan trọng, bạn phải biết mình đang muốn tăng số lượng khách hàng trung thành hay là tăng doanh thu từ họ. Xác định đúng mới sở hữu đúng đối sách để đem tới kết quả như mong muốn.
Xem thêm Kinh doanh online ngành sơn nước trên các nền tảng Mạng xã hội
Làm cách nào để tạo ra chương trình khách hàng thân thiết

Chương trình khách hàng thân thiết đem tới nhiều tiện ích vô cùng tích cực đối với công việc kinh doanh của bạn, tuy vậy, việc làm này không có nghĩa là bạn mong muốn làm như thế nào cũng đều được.
Việc làm này sẽ chỉ khiến bạn tiêu tốn nhiều tiền của mà không chiều lòng được hết các mục đích của mình. Đấy là nguyên nhân mà một chiến lược xây dựng Loyalty Program hợp lý và đạt kết quả tốt ở từng thời điểm là rất quan trọng.
Mục đích
Loyalty programs là gì? Thường thường, một chương trình khách hàng thân thiết sẽ xuất hiện lần đầu để đáp ứng một mục đích bài bản, đấy có khả năng là mục đích dài hạn hoặc mục tiêu ngắn hạn để mang lại hiệu quả quan trọng trong một thời điểm hay hiệu quả lâu dài.
Bởi Trên thực tế, có nhiều chương trình ưu đãi được tạo ra chỉ với mục đích quyến rũ người sử dụng ngày 1 ngày 2, như các dịp lễ quan trọng Black Friday, Tết,…nhưng cũng có nhiều chương trình được tạo ra với mục tiêu hỗ trợ khách hàng thân thiết, giúp họ gắn bó hơn với thương hiệu của bạn.
Đây là nguyên nhân mà trước lúc bắt đầu tạo ra một Loyalty Program, hãy vạch rõ mục tiêu của bạn là gì, từ đó tạo ra chương trình phù hợp với từng đối tượng mục tiêu, group khách hàng và tiền bạc tốt nhất nhất.
Tiềm năng
Một trong các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng triển khai và đạt kết quả tốt của chương trình khách hàng thân thiết chính là bào chế và nhận xét dữ liệu. Theo thực tế, việc nhận xét và thu thập dữ liệu về hành vi người sử dụng, nhu cầu, mong muốn của họ sẽ giúp các chương trình của bạn có khả năng đến gần hơn và chuyển đổi lớn hơn rất nhiều.
Khách hàng mục tiêu của từng shop, từng nhãn hiệu là khác nhau, vì thế, hãy luôn cố gắng đánh giá dựa trên chủ đạo những đối tượng mục tiêu người tiêu dùng mà bạn nhắm đến cũng như những dữ liệu về người sử dụng thân thiết trong suốt quá trình kinh doanh.
Tích tụ chất lượng
Không ít nhãn hiệu đang bị vấn đề trong việc thiết lập và triển khai Loyalty Program. Bởi theo thực tế, chương trình người sử dụng thân thiết không phải là càng nhiều càng tốt mà bạn phải hiểu sâu, chất lượng mới thực sự là yếu tố quyết định khách hàng có chú ý và ghé thăm shop, gian hàng của bạn hay không. Đó là nguyên nhân mà việc tạo chương trình hợp lý sẽ tốt hơn cực kì nhiều so sánh với “tạo lấy số lượng”.
Hãy luôn bảo đảm là bạn sẽ không gởi một chương trình ưu đãi chỉ áp dụng cho khách hàng mới đến hộp thư của người sử dụng thân thiết. Đây sẽ là điểm trừ vô cùng lớn bởi không ai mong muốn bị làm phiền hay hiểu lầm về một ưu đãi không dùng cho mình.
Xem thêm Kinh doanh bán lẻ là gì? Xu hướng kinh doanh bán lẻ ngày nay
Quản lý và tạo ưu đãi với phần mềm sale

Loyalty programs là gì? Không ít shop gặp phải các điểm như nhân viên không nhớ chương trình khuyến mãi với từng đối tượng mục tiêu người tiêu dùng hay nhân viên mới chẳng rõ về các ưu đãi đang chạy. Việc làm này khiến việc kinh doanh gặp cực kì nhiều khó khăn, sai sót cũng như khiến nhân sự phải lưu tâm rất nhiều.
Đây là thời điểm mà một chức năng tạo và quản lý chương trình khuyến mãi sẽ giúp chủ kinh doanh cũng như nhân viên của mình có thể tối ưu vận hành và sale tốt hơn. Một vài ứng dụng như Sapo POS cho phép chủ bán hàng có khả năng tạo nhanh các chương trình ưu đãi theo giảm giá, mua 1 tặng 1,…theo từng mục tiêu phù hợp
Bài viết trên đây, Socialmarketing.vn đã giải đáp mọi thắc mắc của bạn đọc về Loyalty Program là gì? Loyalty Program có cần thiết? Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với mọi bạn đọc. Cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Mỹ Phượng – tổng hợp
Tham khảo nguồn ( cnvloyalty.com, hocvien.haravan.com, gtvseo.com, … )