Marketing executive là gì? một trong các hoạt động mang tính chất trung gian khá đặc biệt đấy là vị trí truyền thông Executive. Vậy marketing Executive có vị trí như thế nào? Qua bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm nhiều nội dung hơn đến các bạn đọc, cùng tìm đọc nhé!
Marketing executive là gì?
Nhân sự truyền thông Executive có khả năng là người quản lý nhân viên marketing, đầu việc chính của họ và kiểm soát các mối các quan hệ hiện hữu giữa đối tượng mục tiêu (tiêu dùng, khách hàng) và mặt hàng, tìm ra những sự tương đồng giữa mặt hàng của người tiêu dùng với mong muốn của người sử dụng từ đấy kích thích doanh số sales. Ngoài ra nhân viên truyền thông Executive cũng là ứng viên tiềm năng trong việc thúc đẩy chất lượng sản phẩm & dịch vụ để thu lại được lòng tin và mong muốn thực tế của khách hàng (hay người tiêu dùng).
Xây dựng kế hoạch marketing của nhân viên truyền thông Executive là phần quan trọng căn bản của vị trí này. Để thành công, công việc của marketing Executive luôn là hoạt động bào chế và phân tích thị trường.
Nhiệm vụ của nhân viên truyền thông Executive là gì? Họ hay được làm việc trực tiếp dưới quyền một truyền thông Manager, nơi mà học sẽ nhận được những chỉ tiêu để hoàn thiện doanh số. Bên cạnh đó họ còn đón vai trò là nhân sự bán hàng với công việc liên lạc, giao tiếp với các đối tác, cũng như khách hàng khác.
Đòi hỏi trong công việc
- Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm ở vị trí nhân sự truyền thông hoặc các hoạt động tương tự
- Có chuyên môn marketing cơ bản
- Ưu tiên các ứng viên có kinh nghiệm quản lý các kênh truyền thông và có kinh nghiệm sử dụng các công cụ marketing
- Kỹ năng làm việc group tốt
- Kỹ năng tổ chức và quản lý thời gian tốt
- Tư duy đo đạt tốt
- Sáng tạo, linh động
Các công việc chính của marketing Executive
Cụ thể, những công việc hàng ngày mà nhân viên marketing (Marketing Executive) cần làm đối với hoạt động truyền thông là gì? Đấy chính là:
- Đều đặn nhận kế hoạch truyền thông từ ban lãnh đạo, từ đấy khai triển và theo dõi các công việc trong kế hoạch
- Nhân sự marketing (Marketing Executive) cũng cần biết tổ chức và đo lường kết quả các chiến dịch quảng cáo/truyền thông trên các kênh quảng cáo với ngân sách cho phép
- Quản lý bộ máy kênh marketing của doanh nghiệp: fanpage, website, mail,…
- Báo cáo lên cấp trên về đạt kết quả tốt tình hình công việc truyền thông của tổ chức
Xem thêm Bạn có biết Marketing là gì? Marketing có đặc điểm gì?
Môi trường thực hiện công việc của marketing Executive
Marketing executive là gì? Môi trường làm việc của truyền thông Executive cũng là môi trường văn phòng, họ có khả năng làm việc sớm hơn từ 8 giờ – 5 giờ chiều tùy quy định nơi bạn làm.
Thực hiện công việc văn phòng không có nghĩa là bạn không hề bị mắc kẹt hoài trong văn phòng, bạn sẽ có thể được Sếp cử đi du lịch để bào chế và khảo sát thị trường (nếu sản phẩm, dịch vụ của bạn được trải dài ở nhiều nơi), bên cạnh đó truyền thông Executive cũng đều được tham dự và tổ chức các hội nghị và sự kiện khác.
Với một nền tảng kinh nghiệm thực chiến vững chắc và hiểu rõ về thị trường tiềm năng, một truyền thông Executive làm việc cho các công ty về truyền thông marketing, sự kiện, truyền thông hay hay được chiết suất thị trường có thể tự mở doanh nghiệp riêng.
Những khả năng không thể thiếu để trở nên marketing Executive giỏi
Tới đây, có lẽ bạn đang băn khoăn làm sao để trở thành một người làm truyền thông (Marketing Executive) giỏi. Để đạt được việc làm này, bạn cần rèn luyện cho mình những khả năng chủ đạo sau:
- Knowledge – nhân sự marketing muốn làm tốt đảm bảo cần có kiến thức truyền thông cơ bản và cách sử dụng các công cụ marketing cơ bản.
- Skill – Kỹ năng thương thuyết, làm thay đổi tâm lý, kỹ năng phân tích, xử lý tình huống và ra quyết định, kỹ năng quản trị điều chỉnh và tư duy kế hoạch, tư duy tập trung vào kết quả, kỹ năng tạo ra và tăng trưởng đội nhóm, ý thức tự học, tự trau dồi, cuối cùng là tư duy trực giác
- Attitude – năng lực sáng tạo và đổi mới, giữ thái độ đặt khách hàng là trung tâm, nhạy bén, bảo mật kinh doanh
Xem thêm BLog Marketing là gì? Tất tần tật về Blog marketing mà bạn cần biết
Chú ý khi phỏng vấn vị trí truyền thông Executive
Marketing executive là gì? Mỗi cuộc nói chuyện và một buổi phỏng vấn ứng viên là 2 trường phái hoàn toàn không giống nhau. Nhất là ở vị trí một ứng viên truyền thông, họ khó có khả năng lường được tình huống nhà tuyển dụng sẽ hỏi mình là gì. Với yêu cầu khả năng tư duy logic và thông minh được đặt lên hàng đầu, nhà phỏng vấn sẽ mở đầu buổi tuyển dụng một bí quyết khá bâng quơ như: Bạn thấy bình hoa này như thế nào? Bạn thấy cái rèm cửa kia có phù hợp với căn phòng không? Cái cà vạt này có hợp với chiếc áo không?…
Tưởng chừng như cực kì dễ giải đáp, tuy vậy nó đòi hỏi người giải đáp (ứng viên) phải trả lời thật logic và thông minh. Đó cũng chính là những câu hỏi mà nhà phỏng vấn hay hỏi ứng viên để họ có thể bộc lộ hết tiềm năng và tố chất làm việc sau này cũng là yếu tố tuyển mộ nhân viên marketing hiện nay.
Qua bài viết trên đây Socialmarketing.vn đã cung cấp các thông tin về Marketing executive là gì? Marketing executive làm những việc gì?. Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ có những thông tin hữu ích với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Lộc Đạt – Tổng Hợp
Tham khảo ( www.topcv.vn, 123job.vn, … )