Marketing strategy là gì? kế hoạch marketing là chiến lược do cấp tính năng tạo ra trong ngắn hạn, nhằm góp phần đạt cho được mục đích đề ra trong chiến lược ở cấp cao hơn. Qua bài viết, Socialmarketing.vn sẽ giải đáp mọi thông tin về Marketing strategy là gì? Marketing strategy có lợi ích gì?, cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé
Marketing strategy là gì?

Chiến lược truyền thông trong tiếng Anh được gọi là marketing strategy.
Chiến lược truyền thông là một kế hoạch tổng thể của tổ chức để tiếp cận người tiêu dùng tiềm năng và biến họ thành người sử dụng của các sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp bổ sung.
Một kế hoạch truyền thông gồm có tuyên bố thành quả (Value Proposition), thông điệp thương hiệu chính (Key brand messaging), dữ liệu nhân khẩu học của các người sử dụng mục tiêu và các yếu tố cấp cao khác của tổ chức. (Theo Investopedia)
Marketing là một các bước quản lí mang tính xã hội mà nhờ đó các cá nhân và các tổ chức có được những gì họ cần và muốn thông qua việc tạo ra, cung cấp và trao đổi các mặt hàng có giá trị với những người khác. (Theo Giáo sư marketing nổi tiếng toàn cầu Philip Kotler)
Xem thêm Seo content là gì? Nội dung SEO và nội dung marketing
Sự không giống nhau giữa truyền thông strategy và marketing tactics là gì?
Chiến lược marketing đưa ra một tập hợp những lựa chọn rõ ràng những gì công ty sẽ làm (hoặc không). Những chọn lựa này tạo thành một định hướng chiến lược bài bản cho hoạt động marketing của công ty.
Chiến thuật marketing được hiểu là các công việc chi tiết để thực hiện kế hoạch của công ty. Các kế hoạch digital marketing có hàng trăm chiến thuật tiềm năng ví dụ sử dụng backlinks để tăng cường lượt click, dùng quảng cáo Facebook để tiếp cận đến một group người sử dụng chi tiết, v.v.
Thông tin truyền thông strategy là gì?
:max_bytes(150000):strip_icc()/marketing-strategy-for-home-business-success-1794314-color-2-579e8e66a6334656b6e3c8213c406c08.jpg)
Mô hình 4Ps cho các sản phẩm vật chất
Mô hình 4Ps là mô hình marketing hỗn hợp gồm 4 yếu tố kế hoạch marketing: Product – sản phẩm, Price – Giá, Place – cung cấp, Promotion – truyền bá. 4 Yếu tố này là các yếu tố kế hoạch truyền thông cho mặt hàng vật chất.
- Product – sản phẩm – là một sản phẩm được phát triển hay sản xuất nhằm phục vụ nhu cầu của một group người chắc chắn.
- Price – giá – là số tiền mà người tiêu dùng phải trả để sở hữu mặt hàng.
- Place – cung cấp – là nơi trưng bày, giới thiệu và trao đổi mua bán mặt hàng.
- Promotion – quảng bá – là các hình thức quảng cáo sử dụng để thông cáo, làm thay đổi tâm lý đối tượng về lợi ích của một sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu, vấn đề nào đó, thường mang tính một chiều.
- 2.2. Mô hình 7Ps cho các sản phẩm dịch vụ
7Ps là mô hình marketing mix cho các sản phẩm dịch vụ. Vì dịch vụ có tính vô hình,không thể tách rời, không đồng nhất, không thể cất trữ,…, ngoài 4Ps sẵn có, mô hình marketing mix cần cung cấp thêm 3Ps để mang lại người tiêu dùng thành quả tối ưu. 3Ps này bao gồm:
- People – chúng ta, bao gồm nhân sự của tổ chức và công chúng mục tiêu.
- Process – công thức gồm có công thức thực hiện mặt hàng, quy trình bổ sung dịch vụ.
- Physical Evidence – bằng chứng hữu hình, cơ sở vật chất.
Mô hình 4Cs – Sự chuyển đổi của 4Ps trong thời đại số
Trong cuốn marketing 5.0 của Philip Kotler và cộng sự, các tác giả có nói rằng “Trong thời đại số, vòng đời của sản phẩm đang ngắn dần, sự thay đổi trong hy vọng của khách hàng và tăng trưởng mặt hàng xảy ra liên tục. Vì vậy, các mô hình marketing truyền thống không để lại phù hợp.”
Marketing strategy là gì? Để thích ứng với những sự điều chỉnh này của thời đại, mô hình 4Cs ra đời.
- Consumer (Người tiêu dùng) – chữ C đầu tiên nhấn mạnh ước muốn, nhu cầu của người tiêu dùng và phương pháp cho vấn đề của họ chứ không những đơn thuần là sản xuất ra sản phẩm và nghĩ cách bán nó.
- Cost (Chi phí) – cách tiếp cận tích tụ người tiêu dùng đã mở ra một insight mới về giá. Cost không đơn thuần chỉ là giá chi phí mặt hàng, mà còn là giá để người sử dụng thỏa mãn khi mua sản phẩm.
- Convenience (Sự tiện lợi) – trong 4Cs, convenience là việc giúp cho các bước tiếp cận, mua, sử dụng hàng hóa hay dịch vụ của doanh nghiệp đơn giản nhất có khả năng.
- Communication (Giao tiếp) – khác với promotion (quảng bá), giao tiếp là sự trao đổi thông tin hai chiều giữa công ty và người tiêu dùng mục đích. Việc tương tác với khán giả sẽ giúp công ty luôn thấu hiểu và đáp ứng được mong muốn của họ, từ đấy có ưu điểm cạnh tranh.
Cách tạo ra hiệu quả truyền thông Strategy là gì?

Hiểu sâu người sử dụng mục tiêu
Để xây dựng chiến lược marketing, bạn cần định vị đối tượng người tiêu dùng mà bạn đang nhắm tới. Bạn sẽ nhận lại được những khoản lợi nhuận dựa vào việc đầu tư nếu như chiến lược truyền thông của bạn tập trung vào người tiêu dùng.
Hãy tưởng tượng những người tiêu dùng lý tưởng của bạn trông ra sao. Tiếp tục đưa ra những chi tiết và tạo danh sách nhân khẩu học của những người tiêu dùng mục đích. Responsive Inbound marketing đưa ra những câu hỏi trọng điểm liên quan đến người tiêu dùng mục tiêu. Và hỗ trợ bạn có thể phác thảo thói quen người mua.
- Vị trí
- Độ tuổi
- Giới tính
- Sở yêu thích
- Trình độ học vấn
- Công việc: Lĩnh vực nào ? Chức danh của họ?
- Giới tính
- Sở thích
- Trình độ học thức
- Công việc: Lĩnh vực nào? Chức danh của họ?
- Mức thu nhập
- Trạng thái hôn nhân
- Ngôn ngữ họ có khả năng dùng
- Những site họ thường xuyên truy cập
- Động lực mua hàng: tại sao họ lại nên mua sản phẩm của bạn.
- Mối quan tâm khi mua hàng
Xem thêm Marketing funnel là gì? Vì sao Phễu marketing lại quan trọng?
Tầm đặc biệt của xây dựng thói quen người sử dụng truyền thông Strategy là gì
Xây dựng thói quen khách hàng là một phần trong chiến lược truyền thông. Nó không đơn thuần là chỉ lên danh sách nhân khẩu học của khách hàng mục tiêu.
Bạn phải cần hiểu sâu insight người tiêu dùng mục đích của mình, nghiêm trọng hơn là hiểu sâu như những người bạn với nhau. Có khả năng hẹn nhau đi chơi vào mỗi dịp cuối tuần. Nếu con người có khả năng tương tác với họ như những người bạn của mình, họ sẽ rất ngạc nhiên.
Marketing strategy là gì? Một trong các sai lầm khổng lồ nhất mà bạn sở hữu thể vướng phải khi tạo thói quen người mua chính là đưa rõ ra các giả định. Hãy tiếp tục tạo ra một bảng câu hỏi và phỏng vấn mọi người. Sau đó bạn sẽ nhận lại được dữ liệu thực tế. Đôi khi những giả định có khả năng khiến chúng ta sai lầm trầm trọng
Bí quyết tìm hiểu thói quen người tiêu dùng
Bạn có thể đơn giản lựa chọn thói quen của người mua bằng cách xem xét toàn bộ các người sử dụng hiện tại mà bạn có thể có. Phỏng vấn họ trong vòng 10 phút hoặc đưa ra một thăm dò dễ dàng. Có thể phỏng vấn những người không phải là khách hàng của bạn nhưng họ hợp lý với hồ sơ khách hàng mục đích của bạn.
Tìm cách khuyến khích để mọi người trả lời phỏng vấn của bạn. Có khả năng đưa ra những món đồ được giảm giá hoặc không mất phí. Mục tiêu cuối cùng vẫn là tìm hiểu xem họ thật sự nghĩ gì khi họ nhìn thấy quán của bạn.
Bạn càng dành nhiều thời gian để phát triển thói quen người mua thì càng dễ sở hữu chiến lược marketing online đạt kết quả tốt. Khi bạn chọn lựa được người sử dụng mục đích thì chính là lúc bạn chuyển qua bước tiếp theo để xây dựng kế hoạch truyền thông bán hàng.
Nghiên cứu đối thủ chung ngành marketing Strategy là gì
Chẳng có doanh nghiệp nào hiện hữu mà không hề có đối thủ chung ngành. Trừ khi thương hiệu của bạn là duy nhất trong thị trường ngách vô cùng quan trọng. Cam kết rằng bạn sẽ thấy có mỗi đối thủ cạnh tranh có nhiều sở thích riêng để quyến rũ được người tiêu dùng.
Đấy là lý do tại sao việc bào chế truyền thông của đối thủ chung ngành lại quan trọng như thế. Bạn chẳng thể sao chép những thứ của đối thủ, nhưng bạn có thể:
- Tìm hiểu những việc họ làm và những điều bạn có thể làm tốt hơn
- Tìm những cơ hội chưa được khai thác
Xem thêm Global marketing là gì? Bài học từ chiến lược marketing toàn cầu của coca-cola
Chọn các kênh truyền thông của bạn

Marketing strategy là gì? Có vô số bí quyết để truyền đạt thông điệp truyền thông của bạn với khách hàng tiềm năng. marketing Strategy là gì
Dùng bí quyết nào đi chăng nữa thì bạn cần tìm ra các kênh marketing mà bạn nên dùng. Để biến đối tượng coi thành người có khả năng mua hàng và sau đấy là khách hàng thực sự.
Có thể nhắm vào mọi group đối tượng mục tiêu cùng một lúc và ứng dụng cách đến gần hơn Scattergun (hoặc Shotgun, tức không nhắm vào một group đối tượng mục tiêu nào cụ thể) sẽ rất hấp dẫn. Tuy nhiên bí quyết tiếp cận đó sẽ làm lãng phí nguồn tài nguyên quý giá trên các kênh không nên bảo đảm hoạt động đạt kết quả tốt
Bài viết trên đây, Socialmarketing.vn đã giải đáp mọi thắc mắc của bạn đọc về Marketing strategy là gì? Marketing strategy có lợi ích gì? Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với mọi bạn đọc. Cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Mỹ Phượng – tổng hợp
Tham khảo nguồn ( cleverads.vn, www.semtek.com.vn, gtvseo.com, … )