Thực hiện marketing trên instagram – vì sao không? Chúng ta biết rằng số lượng người sử dụng của kênh instagram tăng rất nhanh. Vậy sử dụng Marketing trên Instagram là một điều không thể bỏ qua, nhưng Marketing như thế nào là hiệu quả
Sử dụng hashtags hợp lý để Marketing trên Instagram
Hashtag là một chuỗi ký tự dạng chữ hoặc số, viết liền nhau sau dấu “#”, nhằm phân loại nội dung được upload trên kênh mạng xã hội theo các chủ để nhất định.
Nếu như với Twitter, hashtag giúp chúng ta bắt nhịp với trào lưu, thì ở kênh instagram, hashtags là một công cụ hữu hiệu để phân chia các hình ảnh thành các “album nhỏ”.
Gắn hashtag mang tên sản phẩm trong phần miêu tả hình ảnh

Xây dựng nội dung đề tài Marketing trên Instagram
Trước khi xây dựng giải pháp marketing trên mạng xã hội instagram, bạn nên nhìn lại các mục đích của bạn và xác định khía cạnh nào của thương hiệu có thể được giới thiệu trong nội dung instagram của bạn.
Các sản phẩm, dịch vụ, thành viên đội nhóm và nền văn hoá, tất cả đều có tiềm năng đa dạng về đề tài theo thời gian.
Sau khi bạn có một danh sách các chủ đề với nội dung nhất định, hãy suy xét các chủ đề có thể áp dụng với hình ảnh và video của bạn.
Một vài doanh nghiệp tập trung giới thiệu các sản phẩm/dịch vụ của họ, mang đến các hướng dẫn thực hành hoặc đi theo hướng trái lại và tạo ra các cảnh quan kỳ quặc với sản phẩm của họ.
Ví dụ: Các đồ ăn của Dunkin Donuts thường đặt các dịch vụ của họ ở phía trước và trung tâm, gồm có cả dịch vụ quanh năm và theo mùa vụ bằng việc đính kèm các nội dung bài post vào các ngày lễ lớn và sự kiện.

Luôn cập nhật thông tin blog bán hàng của mình
Trong 10 hoạt động marketing thành công, việc cập nhật thông tin về Website cần được quan tâm. Bạn chỉ dùng mạng xã hội instagram là kênh Marketing cho mình.
Kênh kinh doanh chính vẫn là trên một Web, blog kinh doanh. Trên kênh instagram không thể giúp cho bạn update 100% các sản phẩm kinh doanh. Và nó cũng không thể giúp khách hàng theo dõi sản phẩm dễ dàng hơn Web.
Thế nên, hãy bảo đảm Web luôn được cập nhật bằng một link rút gọn, đặt trong các bài viết và trên Bio (tiểu sử tài khoản) của mình.
Một bài học marketing online nữa đó là kế hoạch markeitng tối ưu Website theo Responsive Website (giao diện Website di động).
Bạn còn có thể cập nhật địa chỉ Website dưới dạng watermark và đặt nó trên hình ảnh sản phẩm để khiến khách hàng ghi nhớ.
Chiến lược về hình ảnh/video trên kênh instagram
Bí quyết chụp ảnh
1. Nhìn đời qua những ô vuông
Hiện nay, khi ứng dụng chụp ảnh của thiết bị di động ngày càng trở nên thông minh thì việc bạn chọn chế độ vuông khi chụp là điều dễ dàng.
Thế nhưng, nếu như bố cục hình ảnh của bạn không nằm trong ô vuông thì cũng đừng quá sợ, vào thời điểm hiện tại kênh instagram đã cho phép người sử dụng đăng tải hình ảnh ở chế độ dọc, ngang nếu bạn tùy chọn định dạng trước khi tải nội dung lên.
2. Đặt chủ thể theo quy tắc ⅓
Đây thường còn được gọi là “tỷ lệ vàng” trong giới nhiếp ảnh. vào thời điểm hiện tại thì ở hầu hết các thiết bị di động hay máy ảnh đều có chế độ chụp ảnh lưới (grid), chia sẵn khung ảnh ra làm 9 phần bằng nhau.
Những chủ thể sẽ được đặt trên các đường lưới hoặc trên điểm giao nhau của chúng để tạo thêm chiều sâu và ấn tượng cho bức hình.
3. Lấy đối xứng
Ảnh đối xứng thực sự có sức hút đối với những tín đồ ưa hoàn hảo và nó tạo ấn tượng cân bằng cho người xem.
Theo thực tế, bố cục này rất phổ biến trong cuộc sống và sự đối xứng được đối chiếu nhau qua một trục (thẳng đứng, ngang, hoặc chéo), nó tạo ra một sự hòa hợp, trật tự và có tính thẩm mỹ cao.
4. Sáng tạo với các góc nhìn khác nhau và tận dụng các “đường kẻ điều hướng”
Thông thường, chúng ta luôn nhìn chủ thể theo hướng chính diện, bây giờ bạn có thể thử chụp nó theo nhiều góc cạnh không giống nhau như từ trên cao chụp xuống, từ bên dưới chụp lên, hay chụp theo góc nghiêng của chủ thể.
Bằng việc thay đổi nhỏ trong góc chụp này, bạn sẽ thấy sự khác biệt và dễ dàng lựa chọn được những góc chụp đẹp nhất cho bức ảnh của mình.
Cộng tác với những influencer trên mạng xã hội
Cộng tác với những influencer trên mạng xã hội là một chiến lược marketing trên instagram cực kì hiệu quả.
Một cách làm cực kỳ đạt kết quả tốt nữa chính là dùng những người liên quan trên kênh mạng xã hội để quảng bá thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ.
Theo khảo sát, có 94% các marketer nói rằng chiến lược sử dụng influencer trên MXH này đạt kết quả tốt đối với công ty của họ.
Hơn 80% mọi người tin vào các gợi ý được đưa ra bởi những micro influencer (là những người ảnh hưởng ở quy mô nhỏ, số lượng follower không lớn). Và 94% người tiêu dùng tin những influencer này đều rất am hiểu.
Nhìn chung thì nếu có một influencer nào đó truyền bá thương hiệu của bạn, bạn có thể có được doanh thu.
Bên cạnh Facebook, thì instagram đang dần trở thành nền tảng MXH chính cho cộng đồng influencer trên thế giới.

Bạn nên tìm kiếm những micro influener có lượng follower khoảng từ 10.000 đến 50.000. Những người này có sự tương tác chân thực hơn với người theo dõi và cũng có tỉ lệ quan tâm cao hơn. thêm vào đấy thì chi phí cho mỗi bài post cũng ít hơn.
Marketing trên instagram Stories
Một trọng những cách hữu hiệu nhất trong việc truyền tải trực tiếp thông điệp đến người xem mà những người làm quảng cáo hay các tài khoản kênh instagram cá nhân thường hay sử dụng là mạng xã hội instagram Stories.
Được ra mắt từ tháng 3 năm 2017, Stories Adwords – ứng dụng quảng cáo dành cho mọi tài khoản công ty đã được các thương hiệu lớn nhỏ hưởng ứng rất nhiều.

Với Stories Adwords, người dùng có thể chèn banner quảng cáo toàn màn hình vào giữa 2 stories của tài khoản cá nhân. Nhưng để quảng cáo của bạn đạt hiệu quả thì đòi hỏi hình ảnh và nội dung phải thật bắt mắt, thu hút và gây quan tâm với người xem.
Còn không thì bạn sẽ có một khoản đầu tư thất bại. Tuy đây chính là vấn đề căn bản tuy nhiên cũng có không ít thương hiệu mắc sai lầm kiểu chỉ đầu tư cho quảng cáo mà không chú ý đến nội dung truyền tải.
Hiện tại thì người sử dụng đã chăm sử dụng mạng xã hội instagram Stories hơn, các công ty cũng đang tận dụng lợi thế này để tiếp xúc với nhiều khách hàng hơn.
Tạo cuộc khảo sát ý kiến
Cuộc khảo sát ý kiến là một cách tuyệt vời để khuyến khích mọi người tương tác với bạn thông qua instagram. Chúng cũng giúp bạn đạt được một số thông tin chi tiết cần thiết về khách hàng của mình.
Cũng như với tính năng vuốt lên, các cuộc thăm dò đặc trưng sử dụng cho tài khoản doanh nghiệp có ít nhất 10.000 người theo dõi. nhưng khi bạn thuyết phục các tiêu chuẩn ít ra đấy.

Lời kết
Trên đây là những cách Marketing trên instagram hiệu quả. Nếu bạn đang kinh doanh online thì những bí quyết này có lẽ sẽ rất hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công!
Xem thêm: Bật Mí Những Kinh Nghiệm Làm Sale Hiệu Quả
Phương Thoa – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: brandsvietnam, makemoon, saga)