• SOCIAL MARKETING
    • Facebook Marketing
    • Zalo Marketing
    • Instagram Marketing
    • Youtube Marketing
    • Mạng xã hội khác
  • KINH DOANH ONLINE
    • Kiến thức khởi nghiệp
    • Chiến lược & Định vị
    • Quảng cáo & Truyền Thông
    • Kinh nghiệm bán hàng
    • Chăm sóc khách hàng
    • Mẹo bán hàng hay
  • KIẾN THỨC CHUNG
  • CÔNG CỤ MARKETING
  • TÀI LIỆU MARKETING
    • Khóa học
    • Sự kiện
    • Tài liệu hay
  • TIN TỨC
No Result
View All Result
  • SOCIAL MARKETING
    • Facebook Marketing
    • Zalo Marketing
    • Instagram Marketing
    • Youtube Marketing
    • Mạng xã hội khác
  • KINH DOANH ONLINE
    • Kiến thức khởi nghiệp
    • Chiến lược & Định vị
    • Quảng cáo & Truyền Thông
    • Kinh nghiệm bán hàng
    • Chăm sóc khách hàng
    • Mẹo bán hàng hay
  • KIẾN THỨC CHUNG
  • CÔNG CỤ MARKETING
  • TÀI LIỆU MARKETING
    • Khóa học
    • Sự kiện
    • Tài liệu hay
  • TIN TỨC
No Result
View All Result

Những lý do nhân viên không sử dụng CRM

ATPMedia by ATPMedia
28/09/2022
in Kiến thức Kinh doanh
0
Những lý do nhân viên không sử dụng CRM

CRM là một trong những công cụ vô cùng hữu hiệu giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, việc áp dụng công cụ này vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn bởi vì nhiều lý do trong đó nhân viên không chịu sử dụng CRM được xem là yếu tố nan giải nhất. Vậy lý do vì sao mà nhân viên lại không muốn sử dụng công cụ này và làm cách nào để nhân viên chấp nhận sử dụng? Câu trả lời cho vấn đề này sẽ được chúng tôi giải đáp tại nội dung dưới đây.

Nhân viên không sử dụng CRM 1

Table of Contents

Toggle
  • Vì sao nhân viên không sử dụng CRM?
    • CRM chỉ phục vụ cho nhà quản trị
    • Lo sợ thông tin khách hàng bị rò rỉ
    • Gây lãng phí thời gian
    • Không muốn bị gò bó, kiểm soát
  • Phương pháp để nhân viên chấp nhận và sử dụng CRM
    • Lựa chọn đại sứ CRM
    • Lựa chọn phần mềm dễ sử dụng

Vì sao nhân viên không sử dụng CRM?

Vì sao nhân viên không sử dụng CRM? Đây được xem là câu hỏi được rất nhiều nhà quản trị quan tâm và thắc mắc khi áp dụng công cụ này vào trong hệ thống vận hành của tổ chức. Sau quá trình nghiên cứu và tìm hiểu thì chúng tôi đã tổng hợp được một số các nguyên nhân khiến cho các nhân viên không sử dụng CRM tại đây:

CRM chỉ phục vụ cho nhà quản trị

Rất nhiều nhân viên không mong muốn sử dụng phần mềm CRM bởi vì họ cho rằng phần mềm này sinh ra chỉ để phục vụ cho nhà quản trị mà họ không được lợi ích gì. Tuy nhiên đây là quan niệm vô cùng sai lầm. Phần mềm CRM không chỉ giúp nhà quản trị dễ dàng hơn trong việc quản trị chất lượng dịch vụ khách hàng mà còn giúp nhân viên tiết kiệm nhiều thời gian để thực hiện công việc, lưu trữ thông tin tập trung hơn.

Lo sợ thông tin khách hàng bị rò rỉ

Đối với nhân viên bán hàng và chăm sóc khách hàng thì thông tin khách hàng là tuyệt đối quan trọng vì vậy nhiều người đã quen với việc sử dụng các công cụ truyền thống như excel, google drive thường ngại thay đổi vì sợ các phần mềm mới không đáp ứng được khả năng bảo mật thông tin khách hàng. Đặc biệt là phần mềm CRM với khả năng cho phép nhiều người truy cập và xử lý thông tin trên cùng một nền tảng.

Gây lãng phí thời gian

Tuy rằng là công cụ phục vụ hiệu quả trong việc quản lý thông tin và chăm sóc khách hàng tuy nhiên lại có rất nhiều nhân viên khẳng định rằng sử dụng phần mềm CRM rất mất thời gian, đặc biệt là khi nhập liệu thông tin khách hàng. Đây là lý do mà rất nhiều nhân viên không hề muốn sử dụng phần mềm này một chút nào. Nhiều người cho rằng thay vì mất thời gian để nhập liệu thông tin vào trong phần mềm thì họ có thể làm được nhiều việc khác có ích hơn.

Không muốn bị gò bó, kiểm soát

Việc sử dụng phần mềm CRM sẽ giúp các nhà quản trị dễ dàng hơn việc quản lý hoạt động làm việc của nhân viên. Tuy nhiên chính điều này lại khiến cho nhiều nhân viên cảm thấy bị gò bó, kiểm soát và không thoải mái khi làm việc. Họ đã quen với phong cách làm việc cũ và không muốn bị đốc thúc làm việc này việc kia.

Nhân viên không sử dụng CRM 2

Phương pháp để nhân viên chấp nhận và sử dụng CRM

Để giúp nhân viên có thể chấp nhận và sử dụng phần mềm CRM mọi người có thể tham khảo một số cách như sau:

Lựa chọn đại sứ CRM

Hãy chọn một người trong doanh nghiệp để làm đại sứ CRM và giao nhiệm vụ đào tạo, hỗ trợ mọi người trong công ty cách sử dụng, đảm bảo chất lượng của dữ liệu và giải đáp thắc mắc, hỗ trợ khi cần. Có thể lựa chọn trong nhóm những người tích cực sử dụng phần mềm CRM này sau đó đưa ra các phương pháp triển khai tối ưu và chia sẻ với mọi người.

Lựa chọn phần mềm dễ sử dụng

Doanh nghiệp hãy lựa chọn phần mềm CRM mà tính năng và giao diện thân thiện với nhiều người và dễ sử dụng. Đặc biệt là đối với những nhân viên thường xuyên phải nhập liệu, tương tác nhiều với công cụ này thì cần thiết kế tính năng phù hợp.

Như vậy trên đây là toàn bộ thông tin về các nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhân viên không chịu sử dụng phần mềm CRM và cách để nhân viên chấp nhận công cụ này. Hy vọng nội dung bài viết trên đã giúp mọi người có nhiều hơn kinh nghiệm khi sử dụng CRM.

Nguồn thông tin tham khảo: “Top 5 lý do vì sao nhân viên không chịu sử dụng phần mềm CRM?” – Bizfly.vn

Previous Post

Tìm hiểu ý nghĩa, vai trò của logo đối với thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp

Next Post

Trung gian phân phối – Nút thắt quan trọng trong phân phối sản phẩm

Nâng tầm kiến thức về các phương pháp làm social marketing, bán hàng online… Tại đây, các bạn có thể học thêm nhiều kinh nghiệm khác nhau từ những người thành công.

Chuyên mục

  • Công cụ marketing
  • Kinh doanh online
  • Youtube Marketing
  • Instagram Marketing
  • Zalo Marketing
  • Facebook Marketing

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Phát live stream miễn phí
  • Quản lý fanpage miễn phí
  • Thiết kế Website trọn gói
  • Học kinh doanh, Marketing

Liên kết

  • Cẩm nang việc làm
  • Top chủ đề
  • Chợ cư dân
  • Kinh doanh gì
  • Kênh bất động sản
  • Cộng đồng marketing

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Social Marketing DMCA.com Protection Status

No Result
View All Result
  • SOCIAL MARKETING
    • Facebook Marketing
    • Zalo Marketing
    • Instagram Marketing
    • Youtube Marketing
    • Mạng xã hội khác
  • KINH DOANH ONLINE
    • Kiến thức khởi nghiệp
    • Chiến lược & Định vị
    • Quảng cáo & Truyền Thông
    • Kinh nghiệm bán hàng
    • Chăm sóc khách hàng
    • Mẹo bán hàng hay
  • KIẾN THỨC CHUNG
  • CÔNG CỤ MARKETING
  • TÀI LIỆU MARKETING
    • Khóa học
    • Sự kiện
    • Tài liệu hay
  • TIN TỨC