Promotion strategies là gì? Trong các kế hoạch marketing ngày nay thì đa phần các công ty đều chú tâm đến chiến lược Promotion. Đây là một kế hoạch quan trọng nhằm mục tiêu quảng bá hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ của tổ chức. Vậy Promotion là gì? Qua bài viết, Socialmarketing.vn sẽ giải đáp mọi thông tin về Promotion strategies là gì? Promotion strategies triển khai thế nào?, cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé
Promotion strategies là gì?
Đó là một loại từ chuyên môn truyền thông khá thân quen trong lĩnh vực kinh doanh, nghĩa là thúc đẩy, thăng tiến. Và trong chiến lược truyền thông Mix thì Promotion là 1 trong 4 chữ P: Price, Placement, Product, Promotion, thì Promotion được hiểu là kích thích sale và xúc tiến thương mại.
Promotion là một chương trình tiếp thị gồm có tất cả các hoạt động như: quảng cáo, khuyến mại, PR,…các sản phẩm, dịch vụ. Mục tiêu kích thích hoạt động bán hàng sale nhằm khuyến khích người sử dụng mua hàng hóa, dịch vụ.
Xem thêm Marketing funnel là gì? Vì sao Phễu marketing lại quan trọng?
Các khái niệm có sự liên quan đến Promotion
Promotion đơn giản chủ đạo là một chương trình được khai triển nhằm kích thích hoạt động bán hàng, khuyến khích công việc mua hàng của người tiêu dùng. Một số định nghĩa có liên quan tới Promotion các nàng có thể xem xét thêm chi tiết là:
Bán hàng Promotion là gì?
Đây là chương trình khuyến mãi trong lĩnh vực bán hàng. Đồng thời, cũng là kỹ năng quan trọng trong truyền thông, được sử dụng thường xuyên nhân tạo ra những cú hích để thúc đẩy thị trường. Công việc này có ảnh hưởng trực tiếp tới công việc mua bán. Sale Promotion thường chia thành 02 hoạt động riêng biệt gồm: khuyến khích tiêu sử dụng và khuyến khích phát triển kinh doanh.
Promotion mix là gì?
Promotion mix là chiến lược đặc biệt trong kinh doanh, có khả năng hiểu một cách đơn giản là ads kết hợp. Cách làm này đang được các công ty khai triển rất phổ biến. Theo đó, các đơn vị sẽ vận dụng nhiều giải pháp quảng cáo khác nhau để truyền tải thông điệp tới cho các đối tượng mục tiêu.
Trade Promotion là gì?
Trade Promotion là một giải pháp có ảnh hưởng trực tiếp tới năng lực bán ra của một /nhiều sản phẩm ở tại thời điểm bán. Chiến dịch Trade Promotion giúp tăng năng lực mua hàng tại các cửa hàng. Trade Promotion giúp tăng doanh số, tái tạo sản phẩm và tăng độ phủ sóng, nhận diện brand.
Promotion Strategy là gì?
Promotion Strategy là kế hoạch khuyến mãi bao gồm các kế hoạch có thể được khai triển thực hiện trong kế hoạch marketing tổng quát. Mục tiêu của các chiến lược này là đẩy mạnh các bước tiêu thụ hàng hóa cũng như dịch vụ. Thông tin tập trung Chủ yếu vào: người tiêu dùng mục đích, ngân sách và chiến lược hành động.
Nhiệm vụ của Promotion trong marketing

Promotion strategies là gì? Promotion là một thành phần cực kì quan trọng của marketing vì nó có khả năng thúc đẩy việc nhận diện nhãn hiệu và sale. Nó là chữ P thứ tư trong mô hình truyền thông Mix 7P vì trước khi thực hiện kế hoạch Promotion, các chữ P còn lại (Product, Price và Place) đã phải sẵn sàng.
Ngày nay, Promotion thường sử dụng marketing tiếp thị tích hợp (IMC) – tức là sử dụng các phương tiện marketing không giống nhau để truyền tải thông điệp của nhãn hiệu từ công ty đến người sử dụng. Promotion có thể được cùng với các chữ P khác như Price, Place, Product khi truyền bá mặt hàng. Các kế hoạch truyền bá và bí quyết bạn tiến hành quảng bá sẽ dựa vào phân khúc, định vị mục tiêu, ngân sách của bạn, thông điệp bạn muốn truyền đạt và thị trường mục đích mà bạn nhắm đến.
Những yếu tố trong kế hoạch Promotion là gì?

Để thực thi một kế hoạch Promotion thành công, những nhà Marketer có khả năng chú ý các yếu tố sau:
Personal Selling (Bán hàng cá nhân)
Tích tụ việc giao tiếp trực tiếp giữa nhân viên sale với người sử dụng, giới thiệu sản phẩm, tư vấn và hỗ trợ khách hàng trong lúc mua hàng. Đây chính là một trong những kênh marketing rất hiệu quả, gần gũi hơn với khách hàng.
Xem thêm Sms marketing là gì? Ưu điểm không tốt của SMS marketing
Sales Promotion (Khuyến mãi)
Promotion strategies là gì? Mục tiêu tạo động lực cho người tiêu dùng mua hàng bằng cách cung cấp các ưu đãi tạm thời như giảm giá, quà tặng, hoặc khuyến mại khác. Bán hàng Promotion cần được thiết kế và hành động một bí quyết cẩn thận để cam kết hiệu quả và hạn chế tác hại xấu đến nhãn hiệu của công ty.
PR (Quan hệ công chúng)
Là hoạt động trong Promotion dùng các phương tiện truyền thông như báo chí, truyền hình, online để truyền tải thông điệp, tạo sự tồn tại và xây dựng uy tín cho tổ chức. PR cần có một chiến lược chiến lược dài hạn để đạt cho được đạt kết quả tốt tối ưu.
Direct marketing (Marketing trực tiếp)
Là một phương thức tiếp cận trực tiếp đến khách hàng, dùng các công cụ như thư điện tử, điện thoại, truyền thông marketing trên truyền hình,… để gởi thông điệp truyền thông marketing của công ty mà không thông qua bất kỳ trung gian hay nhà bán lẻ nào.
Mục đích của Direct truyền thông là tìm kiếm và tiếp cận người có khả năng mua hàng, recommend sản phẩm/dịch vụ, tạo cho người tiêu dùng hành vi mua hàng trực tiếp với doanh nghiệp.
Bí quyết khai triển chiến dịch Promotion

Hiện nay, Promotion thường được các Marketer khai triển bằng 2 cách chính:
Above the line
Là các công việc truyền bá brand đến khách hàng tiềm năng thông qua các phương tiện marketing đại chúng như: Radio,TV, Print & Outdoor quảng cáo. Công việc này thường sẽ do thương hiệu team của công ty sẽ đảm nhận.
Xem thêm Global marketing là gì? Bài học từ chiến lược marketing toàn cầu của coca-cola
Blow the line

Promotion strategies là gì? Là các hoạt động thúc đẩy bán lẻ, tiêu dùng trong khi ngắn hạn và tạo kết quả trực tiếp.
Bài viết trên đây, Socialmarketing.vn đã giải đáp mọi thắc mắc của bạn đọc về Promotion strategies là gì? Promotion strategies triển khai thế nào? Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với mọi bạn đọc. Cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Mỹ Phượng – tổng hợp
Tham khảo nguồn ( careerbuilder.vn, blog.topcv.vn, gtvseo.com, … )