Tại sao bán hàng online không ai mua? Kinh doanh online & kinh doanh online được rất là nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, Có rất là nhiều người kinh doanh online không ai mua. Và cái gì cũng có lý do của nó. Cùng mình đọc thêm ngay bài viết bên dưới nhé!
Tại sao bán hàng online không ai mua?

Chọn sai sản phẩm kinh doanh
Một trong những nguyên nhân khiến kinh doanh online thất bại được những nhà kinh doanh chỉ ra hàng đầu là chọn sai sản phẩm. Việc lựa chọn sản phẩm kinh doanh là yếu tố cực kỳ quan trọng, nó quyết định rất lớn đến hiệu quả của hoạt động bán hàng.
Ấn tượng ban đầu không tốt
Khi kinh doanh online, thì trang web hay fanpage chẳng hạn nếu không được đầu tư chuyên nghiệp, khi khách hàng vào họ sẽ có cảm giác thiếu tín nhiệm. Và ấn tượng ban đầu quyết định 60% họ có mua hàng hay không?
Với những trang web kinh doanh, nếu thiếu thông tin, thiếu logo, không có số hotline, địa chỉ rõ ràng…liệu khách hàng có dám bỏ tiền ra để mua một sản phẩm từ đây.
Bán hàng online không ai mua do không phân tích đối thủ chung ngành
Một nguyên nhân dẫn đến việc kinh doanh online không ai mua chính là vì bạn đã bỏ qua việc phân tích đối thủ chung ngành. Đây chính là bài toán cần được giải quyết trước khi bạn bắt tay vào bán hàng online.
Hãy phụ thuộc vào hành vi tiêu sử dụng của chính mình để hơn về khách hàng. Cùng một sản phẩm, bạn có thể có thói quen mua của thương hiệu mà mình có biết tới, được nghe nhiều về nó. Đây chính là một hiệu ứng tâm lý cơ bản của người tiêu sử dụng. Chúng ta thường mặc định những gì nghe, thấy về nó thường xuyên là chân lý và đáng để lựa chọn hơn.
Trang web không tạo được sự tin tưởng
Website là nơi chứa thông tin về của bạn, doanh nghiệp và sản phẩm dịch vụ. Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp coi như là xây dựng thương hiệu cho bạn. công ty của bạn có uy tín ra sao trên mặt thực tế, thế nhưng với trang Website, bạn không thể hiện được gì thì khách hàng cũng sẽ rời bỏ bạn.
Khách hàng sẽ nghĩ gì? Kể cả những lúc chính bạn, bạn không thực hiện được thì với họ, với khách hàng, bạn làm được gì? Liệu họ có tín nhiệm bạn để mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn?
Chất lượng hỗ trợ khách hàng có trục trặc
Khách hàng chính là đối tượng mà những doanh nhân nhắm đến để tiêu thụ sản phẩm. Vì như thế, đây là yếu tố quan trọng vô cùng quan trọng cần phải đặc biệt quan tâm, tiếp xúc & có những hình thức chăm sóc chu đáo, cẩn thận.
Việc hỗ trợ khách hàng cần phải được bắt đầu từ ngay từ khi bạn tiếp cận với họ. Việc hỗ trợ khách hàng thể hiện chất lượng tốt hay không đều thông qua thái độ phục vụ, tư vấn, giải đáp câu hỏi thắc mắc cho họ. Khi mà bạn khiến khách hàng cảm nhận thấy ưng ý về điều đó chắc chắn bạn có thể có đơn hàng.
Thiếu kiến thức về sản phẩm
Khi kinh doanh online, bạn bắt buộc phải tư vấn cho khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ. Vì như thế, kiến thức về sản phẩm là tiêu chí rất quan trọng khi mà bạn bán hàng. Nếu như bạn chưa nắm được hết đặc điểm, thế mạnh hoặc yếu điểm của sản phẩm, tỉ lệ thất bại khi chốt sale rất cao. Trường hợp thiếu kiến thức về sản phẩm rất thường gặp ở những người mới bắt đầu công việc bán hàng hoặc chưa dành nhiều thời gian để tìm hiểu về sản phẩm.
Chưa làm đẹp profile của mình
Dù kinh doanh thực tế hay trực tuyến, bạn cũng phải chú ý đầu tư cho bản thân để profile của bạn thật sự đẹp trong mắt khách hàng. Bạn nên dành nhiều thời gian để trau dồi kiến thức, kỹ năng kinh doanh & tích lũy kinh nghiệm liên quan để kinh doanh tốt hàng & duy trì doanh số ổn định.
Xem thêm: Bạn đã biết đến những mẹo bán hàng Online này chưa?
Chọn kênh Marketing không thích hợp

Thật sự đây chính là một vấn đề của rất nhiều người gặp phải. Tạo website bán hàng, Fanpage giới thiệu sản phẩm rồi ngày ngày post ảnh sản phẩm mà không có bất kỳ sự tương tác nào với khách hàng. Hãy thử nghĩ xem, bạn đã tốn kém bao nhiêu vốn để nhập sản phẩm, bao nhiêu công sức để tìm tòi, học hỏi, tích lũy kinh nghiệm kinh doanh. Trong khi đó khoản chi Marketing – vấn đề sống còn của việc bán hàng online thì lại ít để tâm đến.
Vì sao bán hàng không ra đơn

Có thể lý do được biết đến từ việc bạn chưa biết cách thiết lập các gian hàng, sản phẩm trên website bán hàng online, kênh kinh doanh hay trang fanpage của mình. Việc không thiết kế, bố trí đăng tải hình ảnh sản phẩm lôi cuốn cũng là một lý do khiến khách hàng chẳng mấy mặn mà với thương hiệu của bạn.
Một lý do khác nữa có lẽ được biết đến từ việc bạn không có những chương trình tri ân khách hàng vào những dịp hơn thế nữa như những thương hiệu khác. Những chương trình khuyến mại, ưu đãi luôn lôi cuốn được khách hàng đến tham quan mua sắm với bạn. do đó, hãy hiểu cách tổ chức những chương trình thu hút khách hàng đến với mình nhé.
Xem thêm: Cách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu mà ai cũng nên đọc qua một lần trong đời
Qua bài viết trên, mình đã chia sẻ tới các bạn Tại sao bán hàng online không ai mua? Hy vọng bài viết sẽ mang tới các bạn nhiều thông tin hữu ích. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!
Vũ Thơm – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo nguồn: (hoangvietduc.com, blog.boxme.asia,…)