Hiện nay, kinh doanh trên zalo đang là một lợi thế và được nhiều người khai thác. Cho thấy tiềm năng phát triển trong tương lai rất lớn. Trong bài viết này, hãy cùng socialmarketing.vn tìm hiểu cách tối ưu và thủ thuật kinh doanh trên zalo ra đơn nườm nượp.
Vì sao nên bán hàng trên zalo ?
Kênh mạng xã hội được thích
Trước hết xét qua một vài ưu điểm của zalo, hiện tại zalo cũng có zalo page kiểu như fanpage bên kênh Facebook, các bạn hoàn toàn có thể tiếp xúc cách thức bán hàng giống như Facebook, bên cạnh đấy tính tới thời điểm bạn xem bài viết này zalo đã có hơn 65 triệu người dùng, đặc biệt là lứa tuổi tiềm năng từ 18-33, độ tuổi phù hợp cho việc mua sắm Trực tuyến. Tiếp đến, zalo rất phổ biến, rất dễ cài đặt trên điện thoại, trên mọi hệ điều hành. Đối với dân bán hàng online, nếu đã từng chạy Facebook ads thì con người rất chú ý đến đối tượng dùng 3G, tại sao lại như vậy, vì đối tượng mục tiêu này luôn online và khi con người cần chuyển một thông điệp nào đó tới họ phần trăm tiếp xúc đối với họ rất là cao. tuy nhiên cái tính năng tâm đắc nhất của zalo theo tôi là công dụng tìm và kết nối với bạn bè xung quanh, giả sử chúng ta muốn tiếp cận một đối tượng mục tiêu tiềm năng, có thu nhập cao chẳng hạn, con người chỉ cần tìm đến các khu vực tòa nhà gần nhà hàng, trong đó cũng có thể search tới những người sử dụng sử dụng cùng wifi, dùng zalo cho ta cái nhìn đa dạng hơn trong việc tiếp xúc khách hàng, từ đó việc kinh doanh online sẽ biến mất là một điều khó khăn nữa.
bán hàng trên zalo
Zalo nằm trong mọi điện thoại sáng tạo ở nước ta, nếu như biết tận dụng ưu thế này có thể bán vài chục đơn hàng 1 ngày. Như đã nói trước đây, zalo là một nền tảng còn khá mới mẻ, việc sale trên zalo yêu cầu khoản chi không nhiều, không phải cạnh tranh xô bồ như kênh Facebook. đối tượng mục tiêu khách hàng trên zalo cực kì đông đảo, có hàng triệu người thường xuyên dùng zalo, mặc định 80% điện thoại sáng tạo có tích hợp sẵn zalo trước khi tới tay người sử dụng, với zalo chỗ nào càng đông người sử dụng, tương đương với nhiều người mua hàng thì việc bán hàng càng dễ.
Zalo không mất phí và hơn thế nữa
Thử nhìn vào phép so sánh như sau, giả sử một fanpage Facebook có được 100 lượt like, khi mà bạn post 1 bài đăng sale chỉ chuẩn bị khoảng 2-3 người nhìn thấy bài đăng, vì sao ? Bởi vì kênh Facebook hiện nay quá cạnh tranh. trái lại, số lượng người sử dụng có thể nhìn thấy thông tin bài viết luôn luôn là 100% với zalo, một phép so sánh quá hoàn hảo cho ý tưởng kinh doanh của bạn. Một bài ads trên zalo sẽ đơn giản được thực hành các bước hơn vì các đường dẫn zalo hoàn toàn không có virus, điều thường xảy ra trên Facebook. Sự thuận tiện của zalo không những cho bạn mà còn cho cả người mua hàng, ứng dụng quá hoàn hảo khi chức năng gọi và chat hoàn toàn không mất phí, người mua hàng biến mất ngại ngần để liên hệ với bạn, họ có thể liên lạc với bạn bất kì lúc nào khi họ có nhu cầu. Việc sale trên zalo được quản lý bằng điện thoại, bạn không cần nhất thiết phải ngồi hàng giờ liền trên máy tính mà vẫn có thể làm được nhiều thứ khác mà không ảnh hưởng tới hoạt động bán hàng online của bạn.
Xem thêm: Hướng dẫn bán hàng trên lazada như thế nào mới nhất 2020
Thủ thuật bán hàng qua Zalo
Đầu tiên phải đăng ký tài khoản Zalo OA dạng cửa hàng ( Zalo Shop)
Đăng nhập tài khoản trang OA theo đường dẫn http://oa.zalo.me/manage
- Có 2 cách đăng nhập:
→ Đăng nhập bằng số máy và password đã đăng ký Zalo.
→ Quét mã QR code
Click vào “Tạo Official tài khoản mới”
Click Tạo Official tài khoản mới để tạo mới account
• Chọn loại account shop
Chọn loại account cửa hàng
• Chọn một trong các danh mục con thích hợp với hình thức kinh doanh của bạn (nằm bên dưới danh mục chính cửa hàng – Dịch Vụ).
Chọn danh mục con thích hợp với hình thức kinh doanh
• nhập đầy đủ nội dung Tên Official tài khoản, thông tin miêu tả, họ và tên liên lạc và số máy liên hệ
Điền các nội dung Tên account, mô tả tài khoản và thông tin người liên lạc
• Để hoàn tất các quá trình đăng kí OA, bạn phải cần cập nhật hình đại diện (logo) và ảnh bìa (cover) cho tài khoản OA của mình.
Ảnh đại diện (150×150 px, dung lượng <1MB, định dạng png hoặc jpeg).
Ảnh bìa (320×350 px, vùng an toàn 320×180 pixels, dung lượng <1MB, định dạng png hoặc jpeg).
Cập nhật ảnh bìa và ảnh đại diện cho tài khoản Official account
Bây giờ bạn đã có một Official tài khoản với tính năng cửa hàng để cập nhật hàng hóa.
Xem thêm: Zalo ra mắt trợ lý ảo KIKI
Truyền thông marketing trên Zalo (Zalo Ads):
Zalo quảng cáo là bộ máy tự chạy truyền thông marketing (self-serving ads), giúp các doanh nghiệp, chủ shop có thể chủ động tạo và tối ưu chiến dịch quảng cáo. Hiện tại Zalo quảng cáo hỗ trợ 3 cách thức quảng cáo khác nhau: quảng cáo trên Zalo Official tài khoản, quảng cáo website trên Zalo, ads sản phẩm trên Zalo.
Làm sao để bán hàng hiệu quả trên Zalo?
Để tạo ra được một cửa hàng rõ ràng, thực hiện các chiến dịch ads đạt kết quả tốt, cách tuyệt vời nhất là tiếp tục bằng việc tìm hiểu thông tin tại Học viện Zalo.
Mô hình học viện (Academy) là cách mà các công ty lớn như Google, Facebook lập ra để training cho các cửa hàng, công ty, nhà tiếp thị cách sử dụng hệ thống đúng đắn và mang lại hiệu quả cao. hiện nay, mô hình học viện cũng đã được Zalo áp dụng tại Viet Nam. một vài điểm nổi bật của học viện Zalo:
- Tài liệu phân phối bởi chính Zalo và luôn được update liên tục.
- Giáo trình học bài bản từ căn bản cho đến sâu hơn, giúp bạn có thể bán hàng và tiếp thị qua Zalo thành công.
- Sau chương trình huấn luyện, bạn sẽ đăng ký tham gia kỳ thi cấp giấy chứng nhận Zalo ads Qualified Professional.
- Các buổi hội thảo được tổ chức thường xuyên để giới thiệu, cập nhật các tính năng mới của các giải pháp Zalo Business.
Trúc Ly – Tổng hợp
( Tham khảo: mona.media, brandsvietnam.com)