Tiếp thị là gì? Tiếp thị (Marketing) – là quy trình quản lý với trách nhiệm dự báo, xác định nhu cầu của khách hàng, doanh nghiệp sẽ đưa rõ ra các chính sách Marketing để đáp ứng các yêu cầu của khách hàng.
Các chính sách Marketing (tiếp thị) gồm có 4 P cơ bản: Product (sản phẩm); Price (Giá cả); Place( Kênh Phân phối); Promotion( Xúc tiến thương mại).
Tiếp thị là gì?
Tiếp thị (marketing) về căn bản là một quy trình quản lý thông qua đó các sản phẩm/dịch vụ chuyển từ khái niệm sang khách hàng.
Nó bao gồm:
- Nhận dạng một sản phẩm,
- xác định nhu cầu,
- Quyết định giá của nó
- Và chọn kênh phân phối
Nó cũng bao gồm phát triển và thực hiện một kế hoạch quảng cáo.
Và tóm lược lại thì tiếp thị không những đơn thuần là quảng bá và kinh doanh.
Tiếp thị đề cập đến toàn bộ các hoạt động của một tổ chức ảnh hưởng đến việc mua và bán một sản phẩm hoặc dịch vụ. Nó ảnh hưởng đến việc tìm hiểu những gì
Người tiêu dùng muốn và nắm rõ ràng xem có thể sản xuất nó với mức giá thích hợp hay không. công ty sau đó làm và bán nó.
Với một định nghĩa uy tín từ Philip Kotler, thì tiếp thị hay marketing có ý nghĩa như sau:
“Marketing là toàn bộ những công việc nghiên cứu khách hàng, làm ra giá trị, tiếp cận và cung cấp giá trị đấy cho khách hàng”.
“Mục đích của tiếp thị là để biết và hiểu khách hàng rất tích cực, sản phẩm hoặc dịch vụ thích hợp với anh ta và bán chính nó.” – Peter F. Drucker
Nhân viên tiếp thị là gì?
Một nhân viên tiếp thị có thể được hiểu là nhân viên hoạt động, thiết lập các tổ chức trong bộ máy của một công ty nào đó, cùng các quy trình tạo ra, giao tiếp, cung cấp dịch vụ cho khách hàng
Trao đổi các dịch vụ có giá trị cho khách hàng, đối tác và xã hội rộng hơn. Với một ngành nghề tiếp thị có thể đưa bạn theo nhiều triều hướng khác nhau. Hoạt động tiếp thị cũng bao
Gồm nhiều khía cạnh hoạt động khác nhau. Nhân viên tiếp thị cũng được coi là một người làm trong mảng Maketing.
Các nhân viên tiếp thị đóng một vai trò là cầu nối giữa mộ doanh nghiệp cùng với nhiều khách hàng, giúp doanh nghiệp bán sản phẩm và đảm bảo việc thu mua cũng như doanh thu.
Nhân viên tiếp thị giữ vai trò quan trọng trong các công ty ngày nay. Để có khả năng tiếp thị được, các nhân viên làm nghề tiếp thị cần phải có chuyên môn về sản phẩm đó cũng như tính năng
Cốt lõi của sản phẩm, vẫn đang phát triển và phải trau dồi cho mình kế hoạch tiếp thọ có hiệu quả nhất.
Những yếu tố cần có của nhân viên tiếp thị
Thay vào sự kết hợp giữa kinh nghiệp chuyên ngành và kỹ năng thực hiện công việc và những đặc điểm của một nhân viên tiếp thị và trong số đó những kỹ năng này sẽ giúp bạn thành công trong bán hàng mọi lĩnh vực.
Dưới đây là những đặc điểm giúp bạn biến thành nhà tiếp thị giỏi nhất.
1. Tính tò mò
Điều sẽ giúp ích cho bạn phân được một người thông minh đấy chính là nhìn vào sự tò mò. Cách tiếp xúc để nhận nhận biết tính tò mò là cách mà bạn đặt câu hỏi và cách bạn xây dựng kế hoạch lược bán hàng.
Dám vượt qua các chuẩn mực để theo đuổi các ý tưởng mới
Có rất nhiều những bài học từ những chuyên gia đầu ngành sẻ chia quá trình bán hàng thành công từ chính những thứ xung quanh quá trình hoạt động là dám vượt qua các tiêu chuẩn và những suy xét vượt ra khỏi mọi giới hạn.
Có những câu hỏi hay được dùng trong mọi cuộc phỏng vấn để chọn ra một ứng viên tiêu chuẩn và sở hữu tư duy, suy nghĩ khác biệt.
Bạn cũng tìm được từ chính những ứng cử viên bằng cách tiếp cận với họ bằng nhiều vấn đề và thử thách trong công việc và yêu cầu họ sẻ chia về những thất bại trong công việc và những thành công mà họ có được mà trong quá trình hoạt động công việc đã gặp.
2. Niềm đam mê
Đối với cứ một ngành nghề nào cũng không ngoại lệ, nếu chỉ có kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ cao và kỹ năng làm việc giỏi chuyên nghiệp thì chưa đủ mà cần nên có niềm yêu thích và yêu thích mới sẽ giúp ích cho bạn thành công.
Một sự thật hiển nhiên và dễ dàng nhất chính là con người có thể sáng tạo và phát triển vượt trội khi họ tìm thấy niềm yêu thích trong chính họ vì công việc mà họ ước muốn và yêu thích.
Mục đích chính của việc tiếp thị
Giúp cho quyết định mua của người có khả năng mua hàng. Cung cấp cho khách hàng một hành động nhất định, ít rủi ro và dễ thực hiện.
Với các mục đích này, phiếu giảm giá, bán hàng hoặc cách các sản phẩm được hiển thị, là một phần của công đoạn tiếp thị. Tiếp thị là một nền tảng của mọi công ty, mục đích chung là bán nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ hơn.
Các chiến dịch như phát tờ rơi, truyền bá trên phát thanh và truyền hình, mail, digital marketing, bản tin, thông cáo báo chí…vv.. Là những loại hình tiếp thị được dùng nhiều vào thời điểm hiện tại.
Các công ty kinh doanh qua mạng internet sửa đổi và cải thiện các trang Website để số lần lặp lại xảy ra cao hơn trong các công cụ tìm kiếm như Google và Yahoo. Một vài công ty cũng dùng tiếp thị giới thiệu để tăng giá trị công ty.
Gần đây, tiếp thị truyền thông xã hội đang dần trở thành điều mà các doanh nghiệp không thể thiếu khi tiếp cận người mua tiềm năng, như quảng cáo trên trang Facebook hay mạng xã hội instagram hay trên Twitter với các liên kết đến một trang Web.
Lời kết
Trên đây chính là một vài thông tin chia sẻ về tiếp thị là gì? Bài viết hi vọng đã đem tới sẻ chia có ích, giúp cho bạn đọc kiểm soát được định nghĩa tiếp thị là gì, marketing là gì cũng giống như có cái nhìn tổng quan về hoạt động này.
Xem thêm: Chia Sẻ Kinh Nghiệm Bán Hàng Hiệu Quả
Phương Thoa – Tổng hợp, chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: crmviet, xuhuongtiepthi, nanoweb)