Youtube là một trang web truyền thông online dành cho số đông. Nó cho phép các member đã đăng ký được upload những đoạn vidéo mà người dùng online có thể xem dễ dàng.
Youtube là gì ? 5 bí quyết Marketing trên Youtube
Youtube là gì?
Bất cứ ai cũng có thể vào xem các đoạn videos có sẵn khi truy cập trang Youtube. Các đoạn video trên Youtube có thể nói về bất cứ nội dung gì, từ những tut phương pháp làm cho người mới khởi đầu cho đến những đoạn video chuyên nghiệp và điều hay nhất là, chúng hoàn toàn free. Đó chính là lý do vì sao Youtube là một công cụ tuyệt vời để sử dụng trong tiếp thị truyền thông xã hội.
Vì sao Youtube được xem là một tool tuyệt vời?
Theo đánh giá của Alexa, Youtube là trang web đứng hạng thứ tư được truy cập nhiều nhất bên cạnh Google, Fb và Yahoo. Vì thế mà nó được xem là một hiện tượng trên toàn cầu.Và một thực tế cho thấy rằng càng có nhiều người chú ý đến một dịch vụ và sản phẩm nào đó, sẽ càng có nhiều người tiêu sử dụng tiềm năng hơn. Bạn đã khởi đầu thấy toàn cảnh những gì tôi đang nói đến hay chưa?
Xem thêm: Marketing Youtube là gì ? Hướng dẫn cách Marketing Youtube
Nói đến các đoạn video được chuẩn bị mang lên Youtube, bạn cần bài viết content nào thú vị hoặc có ích để thu hút công chúng sẽ vào xem. Tất nhiên, nếu như người ta thấy đoạn video chẳng có gì thú vị, họ sẽ chẳng quay lại lần thứ 2.
do vậy, để bạn có hiểu biết và ý tưởng về những content gì sẽ mang lên trong video của mình, dưới đây là một số mẹo có thể giúp ích bạn khi chuẩn bị cho đoạn video kế tiếp.
Lời khuyên cho việc chuẩn bị video:
1. Trước nhất bạn nên có bản phác thảo. Bạn nên nghĩ về điều gì là các khái niệm cốt lõi hay thông điệp đoạn video mong muốn nói.
2. Nếu trọng tậm bạn hướng đến là Makerting, thì phải ghi nhớ rằng chiến lược makerting trên Youtube của bạn nên được tập hợp vào việc thu hút càng nhiều khách truy cập hoặc người xem càng tốt.
3. Tìm hiểu sự cạnh tranh đối với các từ khoá bạn đã chọn. Nếu không, bạn có thể nghiên cứu về các đoạn video đứng đầu hoặc nhiều người xem nhất và phân tích yếu tố nào giúp cho các đoạn video này trở nên đa dạng.
4. Sau khi tìm hiểu tất cả các yêu cầu và thu thập dữ liệu, bạn cần lập kế hoạch trên kịch bản của bạn / content và sau đó bắt đầu công đoạn tiền sản xuất. Khi chuẩn bị video của bạn, hãy xem xét các mẹo tiếp cận và hiệu ứng đặc biệt bạn sẽ dùng. Để đảm bảo đoạn video chạy tốt, bạn cần phải có một chiến lược chuẩn bị thật kỹ.
5. Cuối cùng, hãy dùng từ khoá bạn đã lựa chọn vào tiêu đề của bạn. Bao gồm các từ khoá được chọn trong thẻ tag và mô tả về đoạn video. Mô tả video sẽ xuất hiện để trả lời các câu hỏi chung của người xem “Tôi có thể nhận được quyền lợi gì khi xem nội dung này?” Hãy ghi nhớ rằng bạn muốn có một kết quả SEO tốt nên bạn thực sự phải biết làm thế nào để tăng cao hóa các tool kiếm tìm.
Xem thêm: Kiếm tiền Youtube như thế nào ? Hướng dẫn cách kiếm tiền Youtube
All chỉ có thế, nghe thì có vẻ dễ dàng, nhưng thực sự mất khá nhiều thời gian để làm được sản phẩm hoàn hảo. Một khi đã nắm vững được nghệ thuật thực hiện một đoạn video tốt, bạn sẽ có nhiều khách đến thăm trang website của bạn. giống như thế, nếu một nhà tiếp thị sử dụng nó để xúc tiến các sản phẩm hay dịch vụ của mình, chắc chắn rằng nhiều người sẽ có thể xem được đoạn video. Thực vậy, Youtube có tích hợp chức năng kiếm tìm riêng của nó. Bạn phải tìm tối đa các cụm từ hoặc từ ngữ, có liên quan đến nội dung của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ tìm hiểu free giống như Google Adwords hoặc công cụ Wordtracker.