Khái niệm về Inbound marketing tập trung tạo ra giá trị để quyến rũ người sử dụng tự tìm đến công ty, sau đấy chuyển đổi thành khách hàng chính là vai trò của Inbound truyền thông. Qua bài viết, Socialmarketing.vn sẽ giải đáp mọi thông tin về khái niệm về Inbound marketing, cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé
Khái niệm về Inbound marketing là gì?

Inbound truyền thông là kế hoạch truyền thông được thực hiện dựa trên việc sản sinh ra các giá trị có ích cho người dùng, nhằm mục đích giúp họ chủ động tìm đến sản phẩm của doanh nghiệp. Sau đó, công ty thực hiện các hoạt động đến gần hơn, nuôi dưỡng, tăng phần trăm chuyển đổi trên các khách hàng này.
Thuật ngữ này được sử dụng lần đầu tiên bởi Hubspot – doanh nghiệp chuyên tăng trưởng các phần mềm giúp đỡ marketing và sale. Hubspot miêu tả các bước tiếp thị Inbound diễn ra trong ba giai đoạn: Attract (Thu hút) – Engage (Tiếp cận) và Delight (Làm hài lòng). Vì vậy, một kế hoạch Inbound truyền thông hoàn hảo cần phối hợp nhiều kênh tiếp thị với nhau trong từng giai đoạn. Bí quyết phối hợp có thể được GOBRANDING phân tích chi tiết ở phần sau.
Xem thêm Marketing executive là gì? Marketing executive làm những việc gì?
FlyWheel và bí quyết Inbound truyền thông hoạt động
Sau khi đã giải thích được Inbound marketing là gì, hãy tìm đến cách mà hình thức này công việc. Định nghĩa về FlyWheel sẽ được Glints nhắc đến nhằm hiểu sâu nguyên tắc vận hành của Inbound marketing.
FlyWheel là một mô hình kinh doanh được HubSpot ứng dụng để minh họa động lực mà bạn có thể đạt cho được bằng việc ưu tiên cho việc cung cấp trải nghiệm đặc biệt dành cho người tiêu dùng.
Khái niệm về Inbound marketing? Bạn có thể quay và tạo đà cho FlyWheel của mình bằng việc đầu tư vào các chiến lược. Mục đích của chúng phải là để quyến rũ và giữ chân người sử dụng. Trái lại, hãy gọi bất cứ thứ gì làm chậm bánh đà của bạn là lực ma sát. Thường thường, ma sát lớn nhất đối với người sử dụng của bạn xuất phát từ sự tương tác giữa các nhóm. Thế nên, sự liên kết và giao tiếp giữa các nhóm là chìa khóa để giữ cho bánh răng của bạn bắt đầu quay.
Sự không giống nhau giữa Outbound truyền thông và Inbound truyền thông là gì?

Trái ngược với Inbound marketing là Outbound truyền thông – giải pháp tiếp thị truyền thống. Chắc hẳn ai trong con người cũng đôi lần không thoải mái về cuộc gọi mời chào của các nhân sự bán hàng, hộp thư cá nhân chất đầy spam hay những truyền thông marketing làm gián đoạn bộ phim, chương trình mà bạn đang xem… Những cách tiếp thị này vừa tiêu tốn tiền của, hiệu quả lại không cao, thậm chí khiến brand mất điểm trong mắt người tiêu dùng.
Để hiểu rõ hơn về sự không giống nhau giữa Outbound truyền thông và Inbound truyền thông là gì, có một câu nói ví von rằng: “Inbound marketing quyến rũ khách hàng như những thỏi nam châm chứ không đập vào đầu họ bằng búa tạ”.
3 chiến lược cốt lõi của Inbound truyền thông
Chắc hẳn bạn luôn thắc mắc 3 chiến lược cốt lõi của Inbound truyền thông là gì đúng không? Không để bạn chờ lâu, Glints sẽ trả lời ngay bên dưới!
Xem thêm Mục tiêu của marketing Dược song hành với kinh tế và Y tế
Attract – quyến rũ
Chiến lược cơ bản trước tiên của Inbound truyền thông chính là Attract – thu hút. Đúng với tên gọi của nó, đây là kế hoạch nhằm thu hút đối tượng. Việc này được làm gắn liền với việc tạo lập và phát triển thông tin.
Để đến gần hơn người sử dụng của bạn, hãy tiếp tục bằng việc tạo và xuất bản thông tin. Ví dụ các nội dung bài viết mang lại thành quả trên website hay kênh social. Chẳng hạn như gồm có hướng dẫn về bí quyết sử dụng sản phẩm của bạn, tất cả thông tin cách phương pháp của bạn có thể giải quyết những vấn đề của họ, lời chứng thực của người sử dụng và chi tiết về khuyến mại hoặc giảm giá.
Để quyến rũ khán giả của bạn ở cấp độ sâu hơn thông qua Inbound truyền thông, hãy tối ưu hóa tất cả thông tin bằng kế hoạch SEO. Nó đòi hỏi sự tối ưu các keyword có sự liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Điều này sẽ cho phép nội dung của bạn xuất hiện tự nhiên trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP).
Engage – Tương tác, đến gần hơn

Khái niệm về Inbound marketing? Một khi nhận được một lượng tiếp cận chắc chắn từ công việc chuẩn bị Attract, chiến lược Engage có thể giúp bạn liên kết chặt chẽ nhiều hơn đến lượng đối tượng mục tiêu này. Hãy đảm bảo rằng bạn đang giao tiếp và giao dịch với khách hàng tiềm năng một cách tinh tế. Tương tác với họ theo bí quyết khiến họ mong muốn còn giúp xây dựng sự kết nối bền vững, lâu dài. Ở công đoạn này, đừng ngại ngùng cung cấp thông tin về thành quả mà bạn sẽ trao cho họ.
Các chiến lược tương tác có khả năng bao gồm giải quyết và quản lý các cuộc gọi sale. Tập trung vào cách người gọi xử lý cuộc đối thoại từ những người có khả năng mua hàng. Ngoài ra, trong Inbound truyền thông, hãy cam kết bạn luôn bán giải pháp hơn là bán mặt hàng. Điều này sẽ chắc chắn tất cả các giao dịch dừng lại theo deal đôi bên cùng có lợi. Đồng nghĩa là bạn cung cấp giá trị cho những khách hàng hợp lý với mình.
Delight – bảo đảm sự ưng ý
Kế hoạch cuối cùng trong Inbound truyền thông là Delight – đảm bảo sự ưng ý của người sử dụng. Nó nhắm đến việc đảm bảo người sử dụng hài lòng, và được hỗ trợ lâu dài sau khi mua hàng. Các kế hoạch này liên quan đến việc các thành viên trong nhóm của bạn trở thành cố vấn và chuyên gia chăm sóc khách hàng bất kỳ lúc nào.
Để thực hiện được điều đó, kết hợp các công cụ như Chatbot và các cuộc khảo sát là điều thiết yếu. Những công cụ này có thể trợ giúp bạn trong lúc “chiều lòng” người sử dụng. Các thăm dò phải được share tại các thời điểm chi tiết trong từng các bước để đảm bảo chúng có ý nghĩa và thành quả.
Xem thêm Marketing intern là gì? Marketing intern có vai trò gì?
Chi phí vận hành Inbound Marketing?

Khái niệm về Inbound marketing? Câu trả lời nảy ra đầu tiên cho câu hỏi này là: Nhiều hay ít, bạn mong muốn bao nhiêu?
Cho dù có mối liên quan chặt chẽ giữa ngân sách và người tiêu dùng mới (lead), ngân sách càng lớn, lead càng nhiều nhưng mối quan hệ này chưa hẳn cho ra một tỉ lệ chuẩn xác như Outbound truyền thông.
Nếu bạn thuê hẳn một người có chuyên môn để tạo ra một bài đăng dài 5000 từ để trở nên nguồn bổ sung hàng đầu toàn cầu về thảm tập yoga thì thông tin của bạn có khả năng đứng top trên kết quả của tìm kiếm Google trong vài năm với đơn đặt hàng có ROI (tỉ suất lợi nhuận) cao hơn tiền bạc đầu tư ban đầu.
Bài viết trên đây, Socialmarketing.vn đã giải đáp mọi thắc mắc của bạn đọc về khái niệm về Inbound marketing là gì? Inbound marketing mang lại lợi ích gì? Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với mọi bạn đọc. Cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Mỹ Phượng – tổng hợp
Tham khảo nguồn ( glints.com, advertisingvietnam.com, gtvseo.com, … )