Channel management là gì? Để làm tốt nhiệm vụ này, nhiệm vụ của ứng dụng Channel Manager với các kênh phân phối luôn được đánh giá cao. Vậy Channel Manager là gì? Channel Manager có tác dụng gì? Qua bài viết, Socialmarketing.vn sẽ giải đáp mọi thông tin về Channel Manager là gì? Channel Manager có lợi ích gì?, cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé
Channel Manager là gì?

Có thể hiểu là Quản lý kênh trong khách sạn, một ứng dụng/phần mềm quản lý tất cả các kênh bán phòng Trực tuyến mà khách sạn đã đăng ký. Giải pháp quản lý kênh dựa vào công nghệ cho phép khách sạn tập trung tất cả kênh phân phối khác nhau về một nơi để giản đơn quản lý trong thời gian thực chạy.
Thông qua ứng dụng Channel Manager, khách sạn có khả năng cập nhật số lượng phòng, giá phòng và một số nội dung có khả năng công khai khác trên các trang bán phòng online.
Xem thêm Ai marketing là gì? AI marketing hoạt động như thế nào?
Vậy vì sao khách sạn ngày nay nên sử dụng Channel Manager?
Tiết kiệm thời gian và công sức
Nhờ Channel Manager, việc đóng, mở phòng sẽ trở nên nhanh chóng và linh động. Sử dụng một nguồn để thao tác phòng trên các kênh OTA: Thay vì phải đăng nhập vào từng tài khoản extranet, bạn chỉ cẩn sử dụng 1 kênh channel manager để làm điều đấy.
Mau chóng và đạt kết quả tốt
Hãy hình dung vào mùa cao điểm bạn chưa kịp thực hành các bước cập nhật phòng trống cho các kênh mà lại có booking mới đổ về và bạn sẽ phải mất thời gian để xử lý việc overbooking này. Với việc tích hợp Channel Manager thực hành các bước này là hoàn toàn tự động trên toàn bộ các kênh OTA.
Quản lý giá linh hoạt
Channel management là gì? Channel Manager giúp khách sạn điều chỉnh giá linh hoạt, hợp lý với mùa vụ và hợp lý với công suất phòng tại từng thời điểm; đơn giản điều chỉnh giá cho ngày thường, ngày cuối tuần hay ngày lễ cho các kênh OTA một lần độc nhất. Dùng chính sách giá đồng bộ, minh bạch giữa các kênh sẽ giúp khách sạn trở thành một đối tác tin cậy cho các kênh OTA và người tiêu dùng.
Tăng doanh thu
Tích hợp Channel Manager cộng với phần mềm quản lý khách sạn PMS, giúp khách sạn có dữ liệu đồng nhất, công suất phòng và tính tổng số phòng trống đúng, đủ từng thời điểm. Giúp khách sạn đẩy đúng số lượng phòng mình mong muốn lên các kênh OTA nhanh chóng, linh hoạt. Nhờ vào điều đó, khách sạn của bạn sẽ có lợi thế hơn đối thủ về mở phòng mau chóng, cơ hội bán vượt trội hơn. Đóng phòng khi cần, tạo sự tin tưởng và đáng tin cậy với người sử dụng. Thay đổi giá nhanh hơn, bán phòng hiệu quả hơn.
Làm cách nào để chọn một Channel manager phù hợp?

– Nhà sản xuất có uy tín, có đội ngũ nhân viên người nước ta
– Extranet thông minh, dễ thực hành các bước
– Phí duy trì thích hợp với túi tiền và quy mô khách sạn
– Liên kết chặt chẽ được nhiều OTA có đáng tin cậy và lượng đặt phòng cao cho thị trường của bạn
Xem thêm Sms marketing là gì? Ưu điểm không tốt của SMS marketing
Chi phí sử dùng
Channel management là gì? Việc tiêu mất nhiều thời gian để sử dụng kết nối quá nhiều kênh hay tiền của cao cho các ứng dụng liên kết chặt chẽ thương hiệu cao chỉ để phục vụ nhu cầu căn bản của khách sạn có nhiều khi là nguồn lãng phí tài nguyên của khách sạn. Hãy chọn nhà cung cấp Channel Manager hiệu quả với chi phí dùng phù hợp một khi xác định các kênh OTA làm kế hoạch bán phòng chủ đạo của khách sạn.
Việc sử dụng Channel Manager và phần mềm quản lý PMS giúp khách sạn theo dõi, đánh giá toàn diện thông tin đặt phòng ở các kênh phân phối: OTA, TA, Direct booking… nhờ vào điều đó khách sạn có cái nhìn mọi mặt, đo đạt chuyên sâu tình hình bán hàng thông qua các báo cáo, quản lý doanh thu, đạt kết quả tốt bán hàng theo từng thời điểm…
Hãy dùng channel manager và phần mềm quản lý khách sạn. Bởi vì khách sạn cần một công cụ độc nhất để quản lý khách sạn. Với việc tích hợp channel manager và phần mềm quản lý khách sạn PMS giúp khách sạn đồng bộ được giữa tất cả các kênh bán phòng: OTA, TA, Direct booking…
Cách quản lí kênh cung cấp hiệu quả

Hành động chính sách quản lí kênh
Việc quản lí kênh trong lâu dài tập trung vào tạo ra và thực hiện các chính sách khuyến khích kích thích các thành viên kênh công việc, giải quyết những yếu tố về mặt hàng, giá, xúc tiến qua kênh cung cấp và nhận xét công việc của các thành viên kênh qua thời gian và đưa rõ ra những chính sách quản lí mới.
Các chủ đạo sách quản lí kênh thường phải điều chỉnh liên tục trên thị trường.
Xem thêm Global marketing là gì? Bài học từ chiến lược marketing toàn cầu của coca-cola
Kiểm duyệt, phân phối đơn đặt hàng

Channel management là gì? Người quản lí kênh cũng phải thực hiện những công việc quản lí cung cấp hằng ngày có sự liên quan đến việc chào đón và xử lí đơn đặt hàng. Người quản lí kênh cần xây dựng cơ chế và qui trình thu thập, tập hợp, xử lí đơn đặt hàng rõ ràng, giản đơn, mau chóng và chuẩn xác cho người tiêu dùng.
Bài viết trên đây, Socialmarketing.vn đã giải đáp mọi thắc mắc của bạn đọc về Channel Manager là gì? Channel Manager có lợi ích gì? Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với mọi bạn đọc. Cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Mỹ Phượng – tổng hợp
Tham khảo nguồn ( chefjob.vn, bluejaypms.com, itcs.vn, … )