Conversion rate optimization là gì? CRO (Conversion Rate Optimization) là một thuật ngữ không để lại xa lạ với seoer và marketer. CRO được xem như công cụ quan trọng hỗ trợ cải thiện lượt truy cập của trang website. Qua bài viết, Socialmarketing.vn sẽ giải đáp mọi thông tin về Conversion rate optimization là gì? Conversion rate optimization có vai trò gì?, cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé
Conversion rate optimization là gì?

Như các nàng đã biết, bất cứ doanh nghiệp hay người làm marketing nào cũng muốn tăng lượng truy cập vào site của mình. Tuy nhiên không chỉ vậy, tỉ lệ chuyển đổi lượng truy cập thành người tiêu dùng mua sản phẩm của bạn mới là mục đích cuối cùng cần hướng tới.
- CRO là gì?
- ích lợi của việc làm CRO cho trang website của bạn là gì?
- Khi nào nên áp dụng CRO cho website?
CRO (Conversion Rate Optimization) còn được nhắc đên là tối ưu hóa phần trăm chuyển đổi. Đấy là một bộ máy để tăng phần trăm khách truy cập vào trang website chuyển đổi thành người tiêu dùng. Hoặc tóm lại thực hiện bất kỳ thực hiện ước muốn nào trên trang website.
_Theo Wikipedia_
Xem thêm Affiliate marketing là gì? Các bước cho người mới bắt đầu
Mối quan hệ giữa CRO và SEO
Seo là quá trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để có được xếp hạng cao. Chưa kết thúc ở việc sở hữu thứ hạng tốt, seo còn đi sâu vào mục tiêu tăng lượng kết nối cho website.
Seo và CRO có sự kết nối mật thiết và giúp đỡ lẫn nhau để tốt lên tình hình bán hàng cho công ty. Cụ thể, trong phễu sale seo nằm ở giai đoạn đầu, với vai trò quyến rũ người truy cập vào website. Sau đó một phần người truy cập sẽ chuyển đổi thành người tiêu dùng thực sự (thuộc CR – nằm ở cuối phễu).
Cho có thể, bạn có thể thấy SEO giữ nhiệm vụ cực kỳ quan trọng với CRO, vì chất lượng khách đầu vào càng tốt thì tỷ lệ chuyển đổi càng lên cao và hoạt động của CRO càng trở thành dễ dàng hơn. Ngược lại khi bạn tốt nhất phần trăm chuyển đổi trên website với các yếu tố như: tốc độ tải trang, tỷ lệ thoát, hình ảnh, nội dung,… cũng có ảnh hưởng đáng kể đến seo. Vì sử dụng thử người sử dụng trên website càng ngày tốt hơn, đây là mục tiêu mà Google luôn hướng đến.
Các cụ thể UX/UI của site mà bạn phải cần lưu ý

- Conversion rate optimization là gì? Bố cụ và giao diện dễ dàng sử dụng, đơn giản tham khảo và truy cập nội dung không thể thiếu.
- Nội dung nên được thể hiện bài bản, dễ hiểu và chăm chút câu chữ, không nên quá sử dụng quá nhiều truyền thông marketing gây phiền phức mắt và cho cảm giác không thân thiện.
- Nên sở hữu các mục thu nhập thông tin liên lạc, giữ liên lạc với người sử dụng như mail, Sđt, Đăng kí thành viên…
- Các nội dung liên hệ và tiếp cận công ty nên được xuất hiện nhiều nhưng có lí.
- Có các kênh giúp đỡ online như mxh, hotline, chatbox…
- Thay đổi và cập nhật nội dung theo tình hình doanh nghiệp hoặc xu thế Internet.
- Dùng các nút CTA để dẫn dắt khách hàng tăng tỉ lệ chuyển đổi.
Bí quyết tối ưu phần trăm chuyển đổi có lợi cho SEOs
Cho dù không hẳn có sự liên quan trực tiếp đến việc quyến rũ lưu lượng trang web không phải trả tiền hoặc thứ hạng trên một trang kết quả của tìm kiếm (SERP), tốt nhất hoá phần trăm chuyển đổi có nhiều lợi ích không giống nhau cho seo. Bao gồm:
Tốt lên hiểu biết của người tiêu dùng
Tốt nhất hoá tỷ lệ chuyển đổi có thể giúp bạn hiểu một cách rõ ràng hơn đối tượng mục tiêu chính của mình và tìm hiểu ngôn ngữ hoặc thông điệp tối ưu hợp lý với mong muốn của họ. Tối ưu hóa phần trăm chuyển đổi cân nhắc việc tìm đúng khách hàng cho doanh nghiệp của bạn. Việc sở hữu không ít người hơn chưa chắc hoạt động kinh doanh của bạn đã tốt nếu như họ không phải là người phù hợp!
Xem thêm Marketing executive là gì? Marketing executive làm những việc gì?
ROI (Return On Invest) vượt trội hơn

Tỷ lệ chuyển đổi lớn hơn có nghĩa là bạn có những nguồn tiềm lực hơn. Bằng cách học cách tận dụng tối ưu nỗ lực mang lại được của mình, bạn sẽ nhận được nhiều chuyển đổi hơn mà không cần nhiều người có khả năng mua hàng hơn.
Khả năng mở rộng vượt trội hơn
Conversion rate optimization là gì? Mặc dù quy mô đối tượng mục tiêu của bạn có khả năng không lớn khi doanh nghiệp của bạn phát triển, tuy nhiên CRO cho phép bạn tăng trưởng mà không không đủ tài nguyên và khách hàng tiềm năng. Khán giả không đơn giản là vô hạn. Bằng việc biến không ít người coi hơn thành người mua, bạn sẽ có thể phát triển doanh nghiệp của mình mà không cần hết người có khả năng mua hàng.
Sử dụng thử người sử dụng tốt hơn
Khi người sử dụng cảm nhận thấy trang website sáng tạo và tinh tế, họ thường sở hữu xu thế bám lấy. CRO bào chế những gì công việc trên trang web của bạn. Bằng cách dùng những gì hoạt động và mở rộng trên nó, bạn sẽ giúp cho trải nghiệm người sử dụng tốt hơn. Người dùng cảm thấy được trao quyền bằng trang web của bạn sẽ tương tác với nó nhiều hơn, và một vài thậm chí có thể trở nên nhà truyền giáo cho thương hiệu của bạn.
Gia tăng uy tín
Để người sử dụng share thẻ tín dụng, email hoặc bất kỳ nội dung cá nhân nào, họ phải tin tưởng vào trang website. Trang web của bạn là người bán hàng số một của bạn. Tương tự như đội bán hàng nội bộ, trang web của bạn nên chuyên nghiệp, lịch sự và sẵn sàng giải đáp tất cả các câu hỏi của khách hàng.
Các phương pháp giúp sửa đổi và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi thành công

Giải pháp đo đạt
Đây là cách giúp phân tích dữ liệu định hướng, đem đến số liệu về cách mọi người làm khi truy cập vào trang website của bạn. Nên sử dụng những công cụ đo đạt như Google Analytics để quá trình phân tích có thể được chính xác hơn. Sử dựng CRO giúp đo đạt và giải đáp những câu hỏi đặc biệt trong việc tương tác với trang web của bạn. Giúp đo đạt và định hướng lượng cung cấp về những nội dung của người sử dụng. Điều này sẽ cho bạn biết những yếu điểm và điểm mạnh giúp bạn khai thác và cải thiện những tồn đọng của website.
Xem thêm Mục tiêu của marketing Dược song hành với kinh tế và Y tế
Phương pháp giúp tập trung vào người sử dụng

Conversion rate optimization là gì? Các cách này hỗ trợ bạn áp dụng những site lớn có nội dung đa dạng, giúp tập trung người dùng nhằm giúp đo đạt dữ liệu chủ quan hơn. Bạn cần dữ liệu định lượng được những tranh luận ở trên chọn lựa những người mà bạn yêu cầu. Bạn chẳng thể sửa đổi và cải thiện được cho toàn bộ người sử dụng, vậy có thể việc tối ưu hóa cho người dùng vô cùng lý tưởng và ý nghĩa quan trọng tới người tiêu dùng.
Bài viết trên đây, Socialmarketing.vn đã giải đáp mọi thắc mắc của bạn đọc về Conversion rate optimization là gì? Conversion rate optimization có vai trò gì? Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với mọi bạn đọc. Cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Mỹ Phượng – tổng hợp
Tham khảo nguồn ( nef.vn, gobranding.com.vn, gtvseo.com, … )