Khái niệm về Outbound marketing là định nghĩa không mấy xa lạ đối với một Marketer kì cựu. Tuy nhiên, đi cùng sự phát triển của công nghệ, hình thức này đang dần được thay thể bởi những phương pháp tối tân, mới nhất hơn. Qua bài viết, Socialmarketing.vn sẽ giải đáp mọi thông tin về khái niệm về Outbound marketing là gì? Outbound marketing có quan trọng?, cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé
Khái niệm về Outbound marketing là gì?
Là quá trình tích cực quảng bá thông điệp của thương hiệu đến đối tượng. Outbound truyền thông gồm có các kế hoạch và kỹ thuật truyền thông khác nhau nhắm mục đích đến nhiều người dùng. Có thể nói đến như ads (truyền thống và kỹ thuật số), cold calling, hay triển lãm thương mại.
Việc này xảy ra Ngay cả khi họ không tích cực tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Cách tiếp cận này nhằm tìm kiếm và nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng, thay vì để khách hàng tự tìm với bạn.
Khi được hỏi Outbound marketing là gì, nhiều Marketer trẻ không đưa rõ ra được khái niệm chính xác. Tác nhân xuất phát từ sự rộng rãi càng ngày lớn của Inbound truyền thông, hình thức trái ngược với Outbound truyền thông.
Xem thêm Marketing funnel là gì? Vì sao Phễu marketing lại quan trọng?
Tại sao chuyển dịch từ Outbound marketing sang Inbound Marketing?
Lý do nhiều công ty lớn tiếp tục chuyển sang Inbound marketing không chỉ bắt nguồn từ nhu cầu cắt giảm tiền bạc mà còn tùy thuộc lớn hơn vào xu thế tiêu sử dụng hiện nay:
- Hành vi tiêu sử dụng của người tiêu dùng chuyển từ thụ động sang chủ động. Người tiêu dùng sáng tạo không còn mong muốn đón nhận nội dung một chiều từ thương hiệu mà mong muốn chủ động tìm kiếm và làm chủ thông tin. Đấy chính là lý do outbound truyền thông mất dần vị thế vốn có.
- Sự phát triển chóng mặt của Internet và marketing online khiến việc tương tác 2 chiều trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Khách hàng thực sự đưa ra chọn lựa và tỏ ra ưu chuộng bài bản các nội dung thực sự có ích đối với cá nhân họ.
- Khi người tiêu dùng nhận thức được họ có những sự xác định hơn trước khiến việc tìm hiểu, tra cứu mặt hàng, dịch vụ hợp lý với nhu cầu thông qua đa dạng các công cụ tìm kiếm như blog, kênh social, trang tin tức… Các kênh này ít tốn kém tiền của hơn nhiều so sánh với việc tham gia hội nghị chuyên đề hay hội chợ triển lãm truyền thống,…
Điểm mạnh và điểm yếu của Outbound truyền thông
Ưu điểm
Khái niệm về Outbound marketing? Lợi ích của tiếp thị gián đoạn đối với một tổ chức dựa vào những gì doanh nghiệp ước muốn đạt được. Nếu công ty có đủ tiền để đầu tư vào một chiến dịch truyền thông marketing và quản lý mong muốn có hậu quả mau chóng, thì tiếp thị gián đoạn có khả năng là hợp nhất. Đa phần các doanh nghiệp dựa vào tiếp thị gián đoạn để mang lại lợi nhuận của họ.
Một vài điểm tốt nhất của tiếp thị gián đoạn:
- Đến gần hơn được nhiều đối tượng người tiêu dùng.
- Hậu quả chiến dịch có khả năng dự đoán và đo đạc.
- Các chiến dịch sẽ được làm chủ khắn khít.
- Giúp đỡ cho việc tạo ra thương hiệu
Nhược điểm
Với tiếp thị gián đoạn, các công ty luôn tìm nhiều cách khác nhau để đối phó với sự từ chối từ các người có khả năng mua hàng. Tuy nhiên tiếp thị gián đoạn cũng có nhiều nhược điểm trong môi trường tiếp thị hiện đại:
- Doanh nghiệp khi hành động loại tiếp thị này khó theo dõi được lợi tức đầu tư ROI.
- Phần trăm chuyển đổi thấp: không có đối tượng mục tiêu và các nhãn hiệu chỉ đang tạo ra một mạng lưới rộng khắp toàn bộ mọi người.
- Tiền bạc cho các chiến dịch truyền thông lớn: Trên thực tế, theo HubSpot, khi mà bạn sở hữu một người có khả năng mua hàng thông qua tiếp thị inbound, tiền của trung bình thấp hơn 61% so sánh với việc sở hữu một khách hàng tiềm năng thông qua tiếp thị outbound.
- Đạt kết quả tốt tiếp thị tức thời: tiếp thị gián đoạn này chỉ có hiệu ứng trong một thời gian ngắn, thường là thời gian đầu khi công ty tiếp tục chiến dịch.
- Sự từ chối từ khách hàng: Tiếp thị gián đoạn không nhắm mục tiêu cá nhân hóa đến các người sử dụng chi tiết, điều này khiến khách hàng khó chịu, và gián tiếp đẩy xa người tiêu dùng khỏi sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
- Sự tăng trưởng của kỹ thuật chặn: sự nâng cao và tăng trưởng của công nghệ phòng chống, từ chối nhận thông tin qua điện thoại, kênh social,… làm cho loại hình tiếp thị này khó chấp thuận trong xu thế truyền thông hiện đại điều chỉnh mạnh mẽ.
Một vài hình thức rộng rãi của Outbound marketing
Để khai triển một chiến lược Outbound marketing người ta thường sử dụng nhiều hình thức quảng cáo để tiếp cận người tiêu dùng. Nhằm mục tiêu truyền tải thông tin một cách nhanh chóng về dịch vụ hay mặt hàng đến với người tiêu dùng.
Xem thêm Marketing intern là gì? Marketing intern có vai trò gì?
Outbound Sales
Khái niệm về Outbound marketing? Outbound Sales là định nghĩa chỉ đến toàn bộ các phương tiện có thể sử dụng để tìm kiếm người mua hàng tiềm năng. Ví dụ như gọi điện tư vấn, sử dụng đội ngũ tư vấn để nói chuyện trực tiếp với người tiêu dùng. Cốt yếu của Việc này là tạo cho người sử dụng cảm nhận thấy hứng thú hay quan tâm đến các dịch vụ hay sản phẩm của công ty.
Trong Outbound Sales thường được sử dụng 2 hình thức nhiều nhất và thường xuyên nhất là gọi điện cho người tiêu dùng từng thắc mắc và hành động gọi ngẫu nhiên. Tuy nhiên dù ở hoàn cảnh nào thì bên thực thi kế hoạch cũng luôn là người chủ động.
Outbound Logistics
Là hành trình chuyển đổi từ khâu lưu giữ đến khi cung cấp mặt hàng. Từ đó, khởi đầu đơn hàng khách đã chốt sang bên cung cấp rồi hành động đóng gói và chuyển hàng đến người mua. Để cho các bước diễn ra thuận lợi và nhanh chóng yêu cầu bạn phải cần lựa chọn đúng kênh phân phối cùng lúc đó hành động tốt khâu lưu trữ hàng hóa tồn kho và tốt lên chu trình giao hàng.
Outbound Call
Đều dùng để chỉ cuộc gọi từ người quan tâm mặt hàng đến với người tư vấn. Họ thuộc nhóm đối tượng mục tiêu có tiềm năng mua hàng cao nhất. Khi gọi đến họ thường đặt ra những câu hỏi có sự liên quan đến mặt hàng.
Đối tượng mục tiêu gọi đến này cũng có khả năng là người tiêu dùng đã từng sử dụng thử dịch vụ hay mặt hàng tuy nhiên có khiếu nại. Tuy nhiên dù trong hoàn cảnh nào đi nữa thì dạng cuộc gọi này cũng cho chúng ta thấy nhu cầu cần được giải đáp của người gọi. Thế nên, nhân sự nhận cuộc gọi phải thực sự tư vấn tận tình và chu đáo, cho dù là cuộc gọi phàn nàn.
Xem thêm Mục tiêu của marketing Dược song hành với kinh tế và Y tế
Email truyền thông
Khái niệm về Outbound marketing? Khác với các quảng cáo trên Tivi, email marketing là dạng tiếp thị nội dung có chọn lọc và có thể giản đơn đo lường hơn. Nhưng khi một tài khoản nhận được quá là nhiều mail lại gây cho người dùng không ít khó chịu. Thêm nữa, không phải ai cũng có thói quen check email vì thế chưa chắc mail bạn gửi đi đã tiếp cận được người cần
Bài viết trên đây, Socialmarketing.vn đã giải đáp mọi thắc mắc của bạn đọc về khái niệm về Outbound marketing là gì? Outbound marketing có quan trọng? Hy vọng với những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích với mọi bạn đọc. Cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian để xem qua bài viết này nhé!
Mỹ Phượng – tổng hợp
Tham khảo nguồn ( glints.com, marketingai.vn, tmarketing.vn, … )