• SOCIAL MARKETING
    • Facebook Marketing
    • Zalo Marketing
    • Instagram Marketing
    • Youtube Marketing
    • Mạng xã hội khác
  • KINH DOANH ONLINE
    • Kiến thức khởi nghiệp
    • Chiến lược & Định vị
    • Quảng cáo & Truyền Thông
    • Kinh nghiệm bán hàng
    • Chăm sóc khách hàng
    • Mẹo bán hàng hay
  • KIẾN THỨC CHUNG
  • CÔNG CỤ MARKETING
  • TÀI LIỆU MARKETING
    • Khóa học
    • Sự kiện
    • Tài liệu hay
  • TIN TỨC
No Result
View All Result
  • SOCIAL MARKETING
    • Facebook Marketing
    • Zalo Marketing
    • Instagram Marketing
    • Youtube Marketing
    • Mạng xã hội khác
  • KINH DOANH ONLINE
    • Kiến thức khởi nghiệp
    • Chiến lược & Định vị
    • Quảng cáo & Truyền Thông
    • Kinh nghiệm bán hàng
    • Chăm sóc khách hàng
    • Mẹo bán hàng hay
  • KIẾN THỨC CHUNG
  • CÔNG CỤ MARKETING
  • TÀI LIỆU MARKETING
    • Khóa học
    • Sự kiện
    • Tài liệu hay
  • TIN TỨC
No Result
View All Result

Phân tích những chi tiết thú vị xoay quanh thiết kế logo VinaPhone

ATPMedia by ATPMedia
10/09/2022
in Chiến lược & Định vị
0
Phân tích những chi tiết thú vị xoay quanh thiết kế logo VinaPhone

Logo VinaPhone là một trong những mẫu logo đơn giản và dễ nhận biết nhất tại Việt Nam hiện nay. Hãy cùng phân tích tổng thể thiết kế logo VinaPhone phiên bản mới nhất để hiểu rõ hơn đóng góp của nó trong chiến lược marketing của nhà mạng này nhé.

Logo VinaPhone phiên bản mới nhất được sử dụng từ năm 2015 đến nay

1. Thông số cụ thể thiết kế logo VinaPhone

Thiết kế của logo VinaPhone chính là minh chứng cho việc không phải mọi thứ đều cần cầu kỳ mới gây được ấn tượng. Nhưng đơn giản và dễ làm không hề đồng nghĩa với hời hợt và thiếu tinh tế.

1.1. Kiểu chữ cứng cáp, dứt khoát

Font chữ sử dụng cho dòng chữ “vinaphone” trong logo là font chữ tiêu chuẩn, đứng dáng, nét chữ tròn vành, dày dặn nên không gây ra bất kỳ trở ngại nào trong quá trình tiếp nhận của mắt vào não bộ. Ngoài ra, dòng text cũng mang đến cảm giác vừa tinh tế vừa dứt khoát, dễ dàng gây thiện cảm trong mắt nhìn của mọi người.

Kiểu chữ Logo được VinaPhone sử dụng trong các ấn phẩm truyền thông là: Helvetica Bold và Helvetica Regular.

1.2. Bố cục đều đặn

Điểm đặc biệt trong logo VinaPhone là họ không hề sử dụng một ký tự viết hoa nào, tạo ra cho tổng thể logo một sự đồng đều, nhất quán. Mặt khác, nếu bạn để ý kỹ càng hơn, bạn sẽ thấy khoảng cách giữa ký tự “a” và ký tự “p” rộng hơn một chút so với các ký tự còn lại. Sự tách rời “có như không” giữa hai cụm “vina” và “phone” mang đến càng nhiều sắc thái liên quan đến thông điệp được thương hiệu truyền tải. Hơn hết, sự đồng đều, bằng phẳng khiến chúng ta cảm thấy cực kỳ dễ chịu và dễ ghi nhớ hơn.

1.3. Màu xanh dương chủ đạo

Màu sắc chủ đạo được sử dụng trên logo VinaPhone là màu xanh dương. Trên thực tế, màu xanh dương các sắc thái từ đậm đến nhạt là màu được ứng dụng nhiều nhất trên các logo thương hiệu hiện nay. Do vậy, để tự làm mình trở nên nổi bật, VinaPhone chọn màu xanh làm sáng vừa phải, đủ thu hút ánh nhìn nhưng không khiến người ta chói mắt khi nhìn lâu. Sau đây là các mã màu xanh được VinaPhone sử dụng khi in ấn logo – sản phẩm truyên thông:

  • Hệ thống màu CMYK: C: 100 – M:10

  • Hệ thống màu PANTONE: PANTONE DE 225-3 C

  • Hệ thống màu RGB: G: 161 – B:228

Màu xanh được sử dụng trong logo của VinaPhone

2. Những ưu điểm nổi bật của logo VinaPhone phiên bản mới so với phiên bản cũ

Qua phân tích, ta thấy rõ logo VinaPhone phiên bản mới nhất tương đối đơn giản hơn, không có quá nhiều sự kỳ công trong thao tác thiết kế. Tuy nhiên, logo cho thấy tính dễ nhìn và sự cô đọng, vì thế càng dễ in sâu vào tiềm thức người nhìn.

Các phiên bản logo VinaPhone qua từng thời kỳ

Đối chiếu với các phiên bản logo trước đây đã từng được VinaPhone sử dụng, ta lại càng thấy được những ưu điểm, cũng như tính hợp thời của logo này.

  • Nếu so với hai phiên bản đầu tiên (1996-2006), logo mới cho thấy sự hiện đại, tinh tế và sự phù hợp với thời đại.

  • Nếu so với phiên bản thứ ba (2006-2015), logo mới chỉ bỏ đi biểu tượng ba giọt nước phía sau. Nhưng điều này lại khiến logo trông gọn gàng hơn, dễ hiểu hơn, cũng không đính kèm chi tiết nào khiến khách hàng cảm thấy khó tưởng tượng. Ngoài ra, logo cũng hợp với câu khẩu hiệu mới: “có VinaPhone, hưởng nhiều hơn”, khẳng định sự chú trọng vào chính bản thân thương hiệu, vào giá trị cốt lõi cung cấp cho khách hàng đang sử dụng dịch vụ VinaPhone toàn quốc.

Sự nghiêm túc, tỉ mỉ ngay từ khâu thiết kế logo đã minh chứng rằng VinaPhone xứng đáng sở hữu những thành công như ngày hôm nay. VinaPhone chắc chắn sẽ có thêm những bước tiến dài hơn nữa trong hoạt động kinh doanh ở tương lai.

Previous Post

Proxygiare.vn có bán những gì? 

Next Post

Tìm hiểu ý nghĩa, vai trò của logo đối với thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp

Discussion about this post

Nâng tầm kiến thức về các phương pháp làm social marketing, bán hàng online… Tại đây, các bạn có thể học thêm nhiều kinh nghiệm khác nhau từ những người thành công.

Chuyên mục

  • Công cụ marketing
  • Kinh doanh online
  • Youtube Marketing
  • Instagram Marketing
  • Zalo Marketing
  • Facebook Marketing

Phần mềm - Công cụ

  • Tìm việc làm
  • Phần mềm erp
  • Phát live stream miễn phí
  • Quản lý fanpage miễn phí
  • Thiết kế Website trọn gói
  • Học kinh doanh, Marketing

Liên kết

  • Cẩm nang việc làm
  • Top chủ đề
  • Chợ cư dân
  • Kinh doanh gì
  • Kênh bất động sản
  • Cộng đồng marketing

© 2019 | Thiết Kế bởi ATP WEB | Social Marketing DMCA.com Protection Status

No Result
View All Result
  • SOCIAL MARKETING
    • Facebook Marketing
    • Zalo Marketing
    • Instagram Marketing
    • Youtube Marketing
    • Mạng xã hội khác
  • KINH DOANH ONLINE
    • Kiến thức khởi nghiệp
    • Chiến lược & Định vị
    • Quảng cáo & Truyền Thông
    • Kinh nghiệm bán hàng
    • Chăm sóc khách hàng
    • Mẹo bán hàng hay
  • KIẾN THỨC CHUNG
  • CÔNG CỤ MARKETING
  • TÀI LIỆU MARKETING
    • Khóa học
    • Sự kiện
    • Tài liệu hay
  • TIN TỨC