Youtube là một trang website truyền thông online dành cho số đông. Nó cho phép các member đã đăng ký được upload những đoạn vidéo mà người dùng online có thể xem dễ dàng. Bất cứ ai cũng có thể vào xem các đoạn videos có sẵn khi truy cập trang Youtube. Các đoạn video trên Youtube có thể nói về bất cứ content gì, từ những hướng dẫn cách làm cho người mới bắt đầu cho đến những đoạn video chuyên nghiệp và điều hay nhất là, chúng hoàn toàn free. Đó chính là lý do tại sao Youtube là một công cụ tuyệt vời để dùng trong tiếp thị truyền thông xã hội.
Tại sao marketing trên Youtube được xem là một công cụ tuyệt vời?
Theo đánh giá của Alexa, Youtube là trang website đứng hạng thứ tư được truy cập nhiều nhất bên cạnh Google, Facebook và Yahoo. Vì thế mà nó được xem là một hiện tượng trên toàn cầu.Và một thực tế cho thấy rằng càng có nhiều người quan tâm đến một dịch vụ và sản phẩm nào đó, sẽ càng có nhiều người tiêu dùng tiềm năng hơn.
Xem thêm: Hướng dẫn cách Video Marketing trên Zalo
Bạn đã khởi đầu thấy vì sao mkt trên Youtube lại là công cụ tuyệt vời hay chưa?
Nói đến các đoạn video được chuẩn bị đưa lên Youtube, bạn cần post nội dung nào thú vị hoặc hữu ích để lôi kéo công chúng sẽ vào xem. Tất nhiên, nếu giống như người ta thấy đoạn video chẳng có gì thú vị, họ sẽ chẳng quay lại lần thứ 2.
cho nên, để bạn có hiểu biết và ý tưởng về những content gì sẽ mang lên trong video của mình, dưới đây là một số phương thức và khuyến cáo có thể giúp ích bạn khi chuẩn bị cho đoạn video để marketing hiệu quả trên Youtube.\
Top 7 bí quyết marketing trên Youtube bạn phải biết
Tỏ ra có năng lực mạnh trong ngành nghề share các đoạn phim video, YouTube (do Google sở hữu) đã trở thành một công cụ tiếp thị đắc lực cho nhiều doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp nhỏ, có ngân sách tiếp thị hạn hẹp.
không những thế, việc thực hiện một chiến dịch tiếp thị bằng phim video trên YouTube có thể sẽ chẳng đưa lại tác dụng gì nếu doanh nghiệp không nắm được bảy công thức sau đây.
Một tổ chức chuyên cung cấp và phân tích các dữ liệu thị trường làm cơ sở cho các nghiên cứu tiếp thị có tên là Sumall.com đã thu thập dữ liệu từ hơn 30 ngàn công ty để phân tích những đặc điểm của các đoạn phim video có tác dụng và không có tác dụng trên YouTube hoặc trên các kênh truyền thông xã hội khác. Từ đó, Dane Atkinson – Tổng giám đốc Sumall.com đã share bảy công thức dưới đây giúp doanh nghiệp marketing hiệu quả trên Youtube.
1. Không nên đầu tư quá nhiều cho những đoạn phim “hoành tráng”.
Tổng số tiền trung bình đầu tư cho một đoạn phim tự làm trên YouTube chỉ nên trong khoảng 300 USD. tuy nhiên, cũng chỉ nên bỏ ra thời gian và công sức vừa phải cho đoạn phim. Điều cần thiết là sử dụng pic độc đáo, khác biệt để tạo ấn tượng cho nhãn hiệu của công ty.
2. Đừng chạy theo mục đích làm những đoạn phim có nhiều view trong một thời gian ngắn.
Thực tế cho thấy, các đoạn phim có tốc độ lan truyền nhanh đều có đề tài là những vấn đề nhỏ nhặt, không có nhiều ý nghĩa sâu sắc, cơ bản là đưa tính giải trí nhất thời. vì vậy, ngay cả khi đoạn phim của công ty có được số lượt người xem tăng nhanh trong một thời gian ngắn thì điều đó chưa chắc sẽ có nhiều khách hàng hỏi mua hàng hay ghé thăm trang web của công ty.
Xem thêm: Hướng dẫn cách sửa lỗi Zalo thường gặp
3. Nên khuyến khích KH tải các đoạn phim liên quan đến sản phẩm của doanh nghiệp.
phương pháp làm này sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc doanh nghiệp tự đăng tải các đoạn phim do mình tự làm. công ty sẽ có thể mất thời gian để đi tìm những khách hàng phấn khởi và ưng ý khi sử dụng sản phẩm do doanh nghiệp phân phối. Nhưng bù lại, sự share của những khách hàng như là người chứng kiến luôn tạo ra sức hút lớn đối với những người khác, làm cho nhãn hiệu của công ty được nhận biết và yêu mến nhiều hơn.
4. Không nên chú ý nhiều đến các lời bình luận không giúp công ty bán được hàng hoặc để có thêm khách hàng ghé thăm trang website của mình.
Những lời bình luận thường có sức tác động nhất định trên các trang nhật ký điện tử cá nhân như blog, Fb hay các trang website xã hội khác, nhưng chẳng có mấy ý nghĩa trên YouTube. Tương tự, số lượt người thích (Like) hay đăng ký (Subscription) cũng không có tác dụng. “Số lần KH đăng tải lại đoạn phim của doanh nghiệp (re-post) sẽ cho biết công ty có nhiều KH ủng hộ hay không” – đó là lý do Alkinson nêu ra.
5. Không nên vận dụng các hướng dẫn tiếp thị truyền thống.
Người dùng internet, nhất là những người ghé thăm YouTube tiếp tục, thường không có đủ kiên nhẫn để tiếp nhận những đoạn phim chứa đầy các thông điệp ads, tiếp thị. “Điều tệ hại nhất là làm một đoạn phim dài đến 20 phút nhưng chỉ để nói tại sao sản phẩm của doanh nghiệp của tôi tốt nhất trên thị trường. Rất ít KH hiện tại có đủ tính kiên nhẫn, trong khi đó một số công ty lại thường mắc sai lầm là tin vào số traffic. Xin note là nhiều khách hàng có thể thoát khỏi đoạn phim của công ty chỉ sau vài giây nếu họ không cảm thấy hứng thú gì với nội dung vừa xem” – Atkinson khuyến cáo.
6. Xác định mục đích rõ ràng. mục tiêu tung ra đoạn phim phải cụ thể và có thể đo lường được.
Nhiều doanh nghiệp đã tiến hành tiếp thị trên các kênh truyền thông xã hội, trong đó có YouTube, nhưng tỏ ra rất mù mờ về mục tiêu và tác dụng của các chương trình tiếp thị. Một số công ty khác lại thuê chuyên gia thực hiện các chiến dịch tiếp thị trên YouTube, song lại không nêu rõ những thay đổi cụ thể cần thu được từ các chiến dịch ấy (chẳng hạn như số lượt khách hàng hỏi mua hàng hay số traffic vào trang web của doanh nghiệp).
7.Kiên nhẫn.
Tiếp thị trên YouTube có tính gián tiếp hơn nhiều so với tiếp thị bằng cách mua các từ khóa trên các trang website search thông tin hay đặt banderole quảng cáo trên các trang website khác. vì vậy công ty phải chịu khó chờ đợi và dõi theo bức xúc trên thị trường. “Có thể phải mất đến sáu tháng thì một chiến dịch tiếp thị bằng phim video trên YouTube mới có tác dụng” – Atkinson chia sẻ.